(CLO) Thời gian qua, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức hàng loạt hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông sản tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với đông đảo doanh nghiệp, người tiêu dùng.
Đề xuất điều chỉnh các chính sách tài chính, thuế nhằm phát triển hàng Việt
Báo cáo thống kê cho thấy, từ năm 2009 đến nay, các ngành liên quan đã hỗ trợ hơn 500 lượt doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh Hoà Bình tham gia giới thiệu 900 gian hàng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; tổ chức 47 hội nghị, hội thảo, chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Cùng với đó, các hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa trong tỉnh Hoà Bình tạo không gian để các doanh nghiệp hợp tác sản xuất, phân phối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, đặc sản của tỉnh. Trong đó, một số sản phẩm tiêu biểu được tham gia kết nối cung - cầu, nổi bật như: rượu Mường Đình, cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, măng Kim Bôi, cao xạ đen…
Đáng chú ý, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, tỉnh Hoà Bình đã chú trọng tuyên truyền, triển khai sâu rộng Cuộc vận động gắn với thực hiện các chương trình quảng bá, kích cầu sản phẩm, phát triển thị trường như: Lễ hội cá tôm Sông Đà tỉnh Hòa Bình, Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng trung du, miền núi phía Bắc và các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.
Cùng với hiệu quả tích cực của các chương trình triển lãm, hội chợ quảng bá, ông Sùng A Chênh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hoà Bình cho biết: Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung, tầm quan trọng của Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia chương trình, tổ chức sản xuất, phát triển các sản phẩm OCOP có thương hiệu, chất lượng, hiệu quả.
Song song với đó, các cơ quan đã quản lý đã tích cực rà soát, tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối, đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện tiếp cận cho người dân mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.
Đồng thời, đề xuất điều chỉnh các chính sách tài chính, thuế nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường; cắt giảm thủ tục hành chính phiền hà; thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội; kiểm soát chặt chẽ việc ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước khi mua sắm công…
Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền, hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo với hình thức đa dạng. Được triển khai từ năm 2009 đến nay, các đơn vị thông tin, tuyên truyền của tỉnh Hoà Bình đã thực hiện các chương trình tuyên truyền về Cuộc vận động.
Các siêu thị, điểm bán hàng, cửa hàng tự chọn trên địa bàn ưu tiên trưng bày và bán sản phẩm hàng Việt; thường xuyên cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường nội địa trên các website để các đơn vị, doanh nghiệp, đầu mối tiêu thụ chủ động nắm bắt, tham gia mở rộng thị trường.
Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ, tạo ra các sản phẩm chất lượng đã được các ngành quan tâm. Các doanh nghiệp nắm bắt "cơ hội vàng” để nâng cao uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng. Từ năm 2009 đến nay, đã có 20 đề án đào tạo nghề, 1 đề án nâng cao quản lý cho các cơ sở công nghiệp, 11 đề án sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, 15 mô hình trình diễn, khảo nghiệm các giống lúa mới…
Nhờ đó, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông sản tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh ngày càng được cải tiến về mẫu mã, chất lượng trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Hàng Việt còn đến với người tiêu dùng nông thôn thông qua các hội chợ, triển lãm. Từ năm 2009 đến nay, đã có 109 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Sở Công Thương xây dựng 7 điểm bán hàng Việt cố định tại các xã vùng cao, vùng sâu. Hội Nông dân tỉnh xây dựng 9 gian hàng giống lúa nông hộ cố định tại 9 xã trên địa bàn tỉnh…
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tạo thêm cơ hội tiếp cận thị trường
Bên cạnh thị trường truyền thống, sàn giao dịch thương mại điện tử (địa chỉ: www.hoabinhtrade. gov.vn) được Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh xây dựng, hoàn thiện đã đưa các sản phẩm nông, lâm, thủy sản nổi bật lên sàn, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử đối với các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, đồng thời duy trì, phát triển, bảo hộ các thương hiệu nông sản đã được chứng nhận và có uy tín, thương hiệu trên thị trường; đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm nông sản khi tham gia tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử.
Nhằm đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, kém chất chất lượng, không rõ nguồn gốc lưu hành trên thị trường nhằm tạo tâm lý an tâm cho người tiêu dùng, từ năm 2009 đến nay, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức, tham gia nhiều cuộc giám sát, kiểm tra cơ sở sản xuất - kinh doanh; phối hợp tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm, kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất - kinh doanh được cấp giấy chứng nhận VietGAP, tiêu chuẩn hữu cơ, chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh.
Để Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được thực hiện sâu rộng và hiệu quả hơn, theo ông Bùi Văn Luyến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hoà Bình - thời gian tới, tỉnh Hoà Bình cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên, đưa việc thực hiện Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi đơn vị.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về ý chí tự lực tự cường, lòng tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt; vận động, khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất hàng Việt, quảng bá sản phẩm trên nhiều kênh thông tin.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tạo thêm cơ hội tiếp cận thị trường cho các sản phẩm, hàng hóa Việt, tổ chức hội chợ, triển lãm, mở rộng mạng lưới đưa hàng Việt về vùng nông thôn. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc đăng ký, chấp hành các quy định về đăng ký kinh doanh, mẫu mã, nhãn hiệu, tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại…
(CLO) Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên và Cảnh sát Lào triển khai phá án, giải cứu thành công nhiều nạn nhân là nữ đang bị các đối tượng khai thác, bóc lột. Đồng thời khởi tố, tạm giam 2 đối tượng về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.
(CLO) Bằng sự hiểu biết về thang âm truyền thống của dân tộc, các nghệ nhân trình diễn các kỹ thuật để chỉnh thành công âm thanh một bộ chiêng truyền thống.
Sau khi sắp xếp lại thành Bộ Kinh tế, Tài chính, sẽ giảm tổng số 22/56 đầu mối (giảm 39,3%), gồm 6/6 tổng cục (100%), giảm 11/44 vụ, cục, văn phòng, thanh tra, giảm 5/9 đơn vị thuộc bộ (55,56%).
(CLO) Việc lễ hội Đền Thánh Nguyễn được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tạo cơ hội phát triển hoạt động du lịch cho người dân trong vùng.
(CLO) Theo một bài báo được đăng tải trên The New York Times, ông Jensen Huang, Giám đốc điều hành Nvidia, và vợ là bà Lori Huang được cho là nằm trong số những người né thuế lớn nhất tại Mỹ.
(CLO) Cuộc xung đột Ukraine được coi là rủi ro địa chính trị lớn nhất năm 2024 với chi phí tái thiết dự kiến gần 500 tỷ USD đang tạo sóng trên thị trường toàn cầu.
(CLO) Thuê xe dài hạn thường không kèm bảo hiểm, khiến người thuê phải tự sắp xếp bảo hiểm toàn diện, tăng thêm chi phí, với 90% hợp đồng yêu cầu điều này.
(CLO) Ông Khưu Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thanh Hoa cho biết, Trường đại học Thanh Hoa đã có mối quan hệ hợp tác tốt với các đại học hàng đầu ở Việt Nam và mối quan hệ hợp tác này cần được duy trì, phát triển.
(CLO) Hà Nội thưởng 50-300 triệu đồng cho học sinh giành huy chương khu vực và quốc tế, tăng tới 15 lần so với mức 20 triệu nhiều năm nay và thuộc top 5 cả nước.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, ngày 12/12, Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác, đêm và sáng trời rét. Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; riêng các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa, mưa rào, cục bộ có nơi mưa to và dông. Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nam Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.
(CLO) Chiều 11/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì buổi lễ trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng đối với đồng chí Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.
(CLO) Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Công an huyện Thạch Hà bắt giữ, xử lý 12 thanh niên người Nghệ An (tổ chức đi đón bạn ra tù ở Trại giam Xuân Hà) đi trên 6 xe mô tô dọc tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 1B có hành vi vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, di chuyển với tốc độ cao, dàn hàng hai hàng ba, lạng lách đánh võng...
(CLO) Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam Trần Ngọc Hạ Quỳnh (sinh năm 1987, trú tại thị xã Sông Cầu, Phú Yên) đề điều tra về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.
(CLO) Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tích cực tham mưu, xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai cuộc vận động.
(CLO) Giá trị của một doanh nhân không được đo bằng tài sản, quyền lực hay danh tiếng, mà được đo bằng tổng lượng hạnh phúc người đó đóng góp cho nhân loại và quê hương.
(CLO) Tối 29/11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.
(CLO) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế quy định nội dung hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.
(CLO) Tại Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia Việt Nam 2024, Yeast Era - sản phẩm protein từ men vi sinh đã vượt qua 500 hồ sơ để giành giải nhất.
(CLO) Trong suốt 20 năm qua, hàng Việt luôn có nhiều cơ hội và cứ mỗi làn sóng thương mại điện tử đều có các cơ hội khác nhau. Thực tế có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được làn sóng thương mại điện tử trước đây để có những bước phát triển không ngừng.
(CLO) Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
(CLO) Vừa qua, Sở Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với 02 huyện Na Rì, Ngân Sơn tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.