Hoa tươi ế ẩm Ngày Quốc tế Phụ nữ, dịch vụ quà tặng online lên ngôi

Thứ ba, 08/03/2022 07:42 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, nhiều người lựa chọn hình thức mua quà online thay vì lựa chọn hoa tươi như trước đây để tặng nhân ngày 8/3.

Thị trường hoa tươi ảm đạm

Ngày 8/3 được xem là dịp lễ để xã hội quan tâm, dành tặng những cảm xúc thân thương, đặc biệt nhất để tôn vinh người phụ nữ. Đây cũng là cơ hội để phái nam giới thể hiện tình cảm của mình cho những người phụ nữ mà họ yêu thương.

Những ngày này, tại các cửa hàng hoa tại TP. Hà Nội đã tràn ngập sắc màu rực rỡ của các loại hoa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên thị trường hoa tươi có phần ảm đạm, đìu hiu hơn so với các năm trước.

hoa tuoi e am ngay quoc te phu nu dich vu qua tang online len ngoi hinh 1

Dịch Covid khiến thị trường hoa tươi trở nên ảm đạm.

Theo ghi nhận của PV, tại các cửa hàng hoa dọc các đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng),... các mặt hàng hoa tươi cho 8/3 rất đa dạng với nhiều chủng loại, mẫu mã. Phổ biến và bán chạy nhất vẫn là hoa hồng, ngoài ra còn có các loại hoa khác như: cẩm tú cầu, hoa mẫu đơn, hoa ly, hoa hướng dương,...

Tuy nhiên, đa số các chủ cửa hàng đều chia sẻ rằng, số lượng khách hàng năm nay ít hơn nhiều so với các năm trước.

Chị Nguyễn Thu Hạnh, chủ cửa hàng hoa tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Mọi năm, cứ dịp 8/3 là cửa hàng rất đông khách, nhiều khi nhập hàng còn không đủ phục vụ nhu cầu khách hàng, Nhưng năm nay, dịch bệnh căng thẳng, hầu hết mọi người đều làm online, trường lớp thì nghỉ học nên hoa tươi ít người mua hơn hẳn”.

“Ngoài ra, vì dịch COVID-19, nhiều người lựa chọn mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc các sản phẩm y tế để tặng cho người thân thay vì những bó hoa tươi như những năm trước” - chị Hạnh tâm sự.

hoa tuoi e am ngay quoc te phu nu dich vu qua tang online len ngoi hinh 2

Hoa được bày bán với đa dạng mẫu mã, chủng loại.

Chị Giang, tiểu thương kinh doanh hoa tươi tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Lượng mua ít nên tôi cũng không dám nhập về nhiều, chỉ dám nhập ít một để vừa bán thôi, nếu có ế ẩm quá thì cũng không bị lỗ vốn”.

Dịch vụ quà tặng online nhộn nhịp

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng cao, hoa tươi không còn là lựa chọn hàng đầu trong dịp lễ 8/3 năm nay. Thay vào đó, nhiều người lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe để dành tặng cho người phụ nữ mà họ yêu thương vừa thể hiện tình cảm lại vừa thiết thực.

hoa tuoi e am ngay quoc te phu nu dich vu qua tang online len ngoi hinh 3

Nhiều người lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm quà tặng dịp 8/3. (Ảnh chụp màn hình).

Đang cần tìm mua quà tặng cho mẹ và vợ nhân ngày 8/3, anh Hoàng Trung Hiếu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Vì tính chất công việc nên tôi không có nhiều thời gian để tìm mua quà. Hơn nữa, gia đình tôi vừa khỏi F0 cách đây không lâu, tôi muốn tìm món quà nào thiết thực một chút trong thời gian dịch bệnh này. Thấy trên các trang mạng xã hội rao bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nên tôi đặt mua về tặng cho 2 người phụ nữ trong gia đình. Vừa ý nghĩa lại vừa phù hợp”.

Hiện tại, nhiều cửa hàng cũng cập nhật thêm hình thức bán online để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Để thu hút khách, nhiều nơi còn giảm giá sản phẩm, thậm chí là gói quà và giao hàng miễn phí.

Mua bán online đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên, với kênh bán hàng online này, người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc và lựa chọn kỹ càng để mua được những sản phẩm chất lượng.

Bài và ảnh: Quỳnh Anh

Bình Luận

Tin khác

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

(CLO) Trong tháng 3, Nga đã tăng nhập khẩu xăng từ nước láng giềng Belarus nhằm giải quyết nguy cơ thiếu hụt tại thị trường nội địa do việc sửa chữa đột xuất các nhà máy lọc dầu sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, theo bốn nguồn tin công nghiệp và thương mại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

(CLO) Reuters đưa tin, trích dẫn các tính toán dựa trên hồ sơ và báo cáo của loạt công ty, các công ty phương Tây đã rời khỏi thị trường Nga phải chịu khoản lỗ hàng lên tới 107 tỷ USD, đồng thời mất đáng kể doanh thu.

Thị trường - Doanh nghiệp