(CLO) Được đầu tư xây dựng với kinh phí hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng nhưng nhiều dự án nâng cấp, cải tạo đường giao thông trên địa bàn huyện Ba Vì (TP.Hà Nội) đang tồn tại bất cập, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Theo tìm hiểu của PV, ngày 16/9/2020, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Trần Quang Khuyên đã ký quyết định số 5163/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đấu thầu và công nhận đơn vị trúng thầu Gói thầu số 4 Xây dựng + hạng mục chung công trình: Cải tạo, nâng cấp tuyến đường TL412 (đoạn qua thị trấn Tây Đằng đi hồ Suối Hai).
Đơn vị thi công là liên danh Công ty cổ phần Quảng Tây và Tổng công ty Thăng Long - CTCP với giá trị hơn 156 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 480 ngày.
Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa thể về đích với vật liệu xây dựng, nhiều hạng mục ngổn ngang và hàng loạt những bất cập trong quá trình thi công đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người và phương tiện di chuyển qua khu vực.
Anh Hải, một người dân thường xuyên di chuyển qua tuyến đường bức xúc, việc đơn vị vừa thi công, vừa cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường mà không có các biện pháp đảm bảo an toàn, phân luồng giao thông khiến người dân vô cùng lo lắng.
Dọc tuyến đường tỉnh lộ 412, vật liệu xây dựng chất cao như núi và được để tràn lan, thu hẹp diện tích lòng đường. Hệ thống biển báo hiệu cũng được bố trí rất sơ sài nếu không muốn nói rằng gần như không có.
Đặc biệt khu vực ngay trước cửa UBND thị trấn Tây Đằng những ngày mưa thì đường lầy lội còn ngày nắng thì bụi bay mịt mù.
Hay tại dự án nâng cấp cải tạo đường liên xã Đồng Bảng - Phú Châu với giá trị khoảng 75 tỷ đồng do liên danh Công ty TNHH xây dựng Hoài An - Công ty cổ phần xây dựng giao thông Long Thành thi công cũng đã và đang tồn tại nhiều bất cập.
Ghi nhận thực tế của PV tại dự án, mặc dù tuyến đường thi công đi qua khu vực đông dân cư nhưng hệ thống biển cảnh báo được bố trí rất sơ sài, nhiều nắp cống đã hư hỏng để lộ ra cả phần sắt bên ngoài. Một số vị trí mặt đường được đào sâu tới cả mét nhưng không hề có phương án bảo đảm an toàn.
Bác Quyên, người dân xã Phú Châu cho biết, từ ngày dự án được thực hiện, tuyến đường lồi lõm và bụi bay mịt mù suốt ngày. Nhất là vào ban đêm, việc lưu thông trên tuyến đường này càng trở nên nguy hiểm.
Nhằm phát huy hiệu quả đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, đề nghị ban ngành chức năng TP.Hà Nội và UBND huyện Ba Vì vào cuộc để các dự án sớm về đích và xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có).
(CLO) Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM, việc đặt tên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh cho các tuyến đường là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
(CLO) Dịp lễ này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác mỗi ngày khoảng 115.000-120.000 khách. Riêng 2 ngày cao điểm nhất 26/4 và 1/5, đơn vị dự kiến đón 125.000 khách/ngày.
(CLO) Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến sản lượng khai thác các chuyến bay nội địa khoảng 9.000 lượt cất hạ cánh với trên 1,5 triệu khách; trung bình 218.600 hành khách/ngày (tăng 15 - 20% so với ngày bình thường tháng 4/2024).
(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này tiếp tục có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Dự kiến dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2600 lượt chuyến bay với 440 ngàn lượt hành khách đi/đến.