Khắc phục tình trạng tàu bay đỗ không đúng vạch dừng tại Cảng hàng không Nội Bài

Thứ hai, 29/03/2021 15:49 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trước việc tàu bay đỗ không đúng vạch dừng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, khắc phục tình trạng trên.

Tình trạng tàu bay đỗ không đúng vạch dừng, tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn bay tại cảng hàng không Nội Bài. Ảnh minh họa

Tình trạng tàu bay đỗ không đúng vạch dừng, tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn bay tại cảng hàng không Nội Bài. Ảnh minh họa

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chủ trì phối hợp với Công ty Quản lý bay miền Bắc, Cảng vụ hàng không miền Bắc thực hiện việc rà soát lại các vị trí đỗ tàu bay thường xuyên xảy ra tình trạng tàu bay đỗ quá vạch dừng.

Thực hiện quy trình nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro theo đúng quy định và đề xuất các giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Cục Hàng không Việt Nam còn yêu cầu cảng hàng không quốc tế Nội Bài cần rà soát lại toàn bộ camera giám sát khu vực sân đỗ. Nghiên cứu phương án, lộ trình lắp đặt các camera giám sát bổ sung nhằm quan sát được đầy đủ hoạt động của tàu bay lăn vào các vị trí đỗ, hỗ trợ việc thu thập dữ liệu phân tích, đánh giá nguyên nhân xảy ra vụ việc.

"Xác định các yếu tố từ lỗi con người trong các vụ việc để làm cơ sở đề xuất các giải pháp giảm thiểu các vụ việc lăn quá vạch dừng bánh mũi tàu bay. Rà soát lại các vệt sơn kẻ tín hiệu, quy trình cung cấp dịch vụ, đưa ra các cảnh báo cần thiết cho các đơn vị có liên quan", Cục Hàng không Việt Nam nêu.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục yêu cầu Cảng vụ chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông báo và đề nghị các hãng hàng không rà soát quy trình khai thác.

Cục này cũng yêu cầy, Cảng vụ hàng không miền Bắc quán triệt, nhắc nhở phi công trong quá trình vận hành tàu bay nhằm tránh việc lăn quá vạch dừng bánh mũi tàu bay tại Cảng. Cảnh báo kịp thời các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo dúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Tổng công ty Quản lý bay miền Bắc cần nâng cao kỹ năng, trình độ cho nhân viên đánh tín hiệu, hướng dẫn nhân viên đánh tín hiệu và các nhân viên thông thoại cung cấp thông tin, cảnh báo kịp thời cho phi công biết vịt rí vạch dừng bánh mũi tàu bay.

Trước đó, cục Hàng không Việt Nam nhận được thư của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) có ý kiến đề nghị xem xét phương án xử lý phù hợp đối với các vụ việc tổ bay của các hãng hàng không bị xử phạt vì tàu bay đỗ quá vạch dừng vị trí đỗ tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

P.V

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông