Khó khăn mặt bằng cản tiến độ dự án kết nối giao thông miền núi phía Bắc

Chủ nhật, 04/08/2024 09:27 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo Cục quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải), hiện sản lượng thi công dự án kết nối giao thông miền núi phía Bắc mới đạt hơn 39%, chậm khoảng 18% so với kế hoạch và không thể hoàn thành trong năm 2024 như tiến độ dự kiến.

Số liệu thống kê cho thấy diện tích mặt bằng được bàn giao toàn dự án kết nối giao thông miền núi phía Bắc mới đạt khoảng 81%.

kho khan mat bang can tien do du an ket noi giao thong mien nui phia bac hinh 1

Nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ dự án kết nối giao thông miền núi phía Bắc. Ảnh: TL.

Tại 4 gói thầu gồm XL01, XL03, XL07, XL11; mặt bằng bàn giao cho các gói thầu này mới đạt khoảng 40%, ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức thi công.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị Ban quản lý dự án 2 (chủ đầu tư) phối hợp cùng địa phương làm việc với đơn vị quản lý các công trình hạ tầng kỹ thuật để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, sớm bàn giao phần mặt bằng còn lại.

Chủ đầu tư cũng cần tiếp tục rà soát tiến độ thi công đối với từng gói thầu trên cơ sở mặt bằng đã được bàn giao. Rà soát các mũi thi công và bố trí đầy đủ nguồn lực hoàn thành các đoạn tuyến đã có mặt bằng.

Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc gồm 2 tuyến: Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.

Tổng mức đầu tư thực hiện dự án sau khi điều chỉnh là 6.018,1 tỷ với 11 gói thầu và dự kiến được thực hiện trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Chùm ảnh: Ngày đêm khoét núi, mở rộng làn đường trên tuyến Quốc lộ 19

Chùm ảnh: Ngày đêm khoét núi, mở rộng làn đường trên tuyến Quốc lộ 19

(CLO) Để đảm bảo tiến độ, hiện các nhà thầu thi công nâng cấp, mở rộng đèo An Khê (thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19) đều thi công “3 ca, 4 kíp” làm cả ngày lẫn đêm. Những phân đoạn khoét núi, nắn chỉnh hàng chục khúc cua nhỏ hẹp… tiêu tốn khá nhiều máy móc, thiết bị và nhân lực.

Giao thông
Xây dựng hệ thống trung tâm quản lý điều hành giao thông đường cao tốc

Xây dựng hệ thống trung tâm quản lý điều hành giao thông đường cao tốc

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về lộ trình xây dựng trung tâm quản lý điều hành giao thông tại các tuyến đường bộ cao tốc giai đoạn đến năm 2025.

Giao thông
Khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Giao thông
Ngành hàng không chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Ngành hàng không chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

(CLO) Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị trong ngành hàng không về triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông.

Giao thông
Đường sắt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng do ảnh hưởng của bão số 3

Đường sắt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng do ảnh hưởng của bão số 3

(CLO) Bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại khoảng 130 tỷ đồng về tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt do Nhà nước đầu tư.

Giao thông