TP HCM chủ trì việc lựa chọn đơn vị tư vấn tổng thể cho Dự án Vành đai 4
(CLO) Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các địa phương để thống nhất một số nội dung liên quan đến dự án Vành đai 4 TP HCM.
Theo dõi báo trên:
Ghi nhận thực tế của PV tại cầu vượt Diễn Đoài (thuộc gói thầu XL03 cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, nằm trên địa bàn huyện Diễn Châu), các đơn vị thi công đã cơ bản làm xong phần cầu và đang hoàn thiện phần trên mặt cầu.
Tuy nhiên nhà thầu vẫn chưa thể thi công 2 mố cầu Đông - Tây và đường dẫn lên cầu đang thi với phạm vi hạn chế. Nguyên nhân do vướng mặt bằng và bị các hộ dân cản trở.
Tại phạm vi cầu vượt ngang Diễn Đoài, nhà thầu đã hoàn thành cầu vượt Diễn Đoài và đúc xong tường chắn có cốt cho đường đầu cầu phía Đông (mố M0).
Sau khi có mặt bằng, nhà thầu còn phải hoàn thành nhiều hạng mục khu vực cầu Diễn Đoài có tổng thời gian thi công khoảng 10 tháng như xử lý đất yếu, tường chắn có cốt, đường đầu cầu cao gần 9m, hầm chui dân sinh, các hạng mục đường tuyến chính khoảng 100m…
Ngoài ra việc chậm bàn giao mặt bằng khiến việc lưu thông Quốc lộ 48 tiếp tục phải sử dụng đường tránh gây khó khăn, mất an toàn giao thông cho người dân khi đi lại qua khu vực và phát sinh tăng kinh phí của nhà thầu trong việc duy trì đảm bảo giao thông.
Bên cạnh đó vị trí thi công cầu Diễn Đồng (thuộc gói thầu XL04) từ mố phía Bắc trở ra, vẫn còn tới 100m đang được thi công dở dang.
Một kỹ sư của Tập đoàn CIENCO4 cho biết, việc thi công đã bị gián đoạn từ mấy tháng nay do một hộ dân cản trở vì cho rằng việc thi công làm nứt nhà.
Đơn vị đã có nhiều văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền, địa phương cũng đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan để sớm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
Ngoài ra trên tuyến còn vướng một số công trình hạ tầng kỹ thuật như đường điện cao thế tại xã Quỳnh Lâm (Quỳnh Lưu), Đô Thành (Yên Thành).
Theo đại diện Ban Quản lý dự án 6, việc không có mặt bằng, người dân cản trở thi công chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng với 4 gói thầu xây lắp.
Trong giai đoạn phân kỳ, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ.
(CLO) Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các địa phương để thống nhất một số nội dung liên quan đến dự án Vành đai 4 TP HCM.
(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.
(NB&CL) Việc thiếu cát san lấp đã được cảnh báo nhiều năm nay. Bởi, các mỏ cát dùng để san lấp các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong nước ngày càng cạn kiệt, hết trữ lượng khai thác.
(CLO) Dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về thiệt hại do sự cố sụt lở hầm Bãi Gió qua Đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) với ước tính hơn 50 tỷ đồng.