(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng.
Cụ thể, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được đầu tư xây dựng với quy mô là 4 làn xe với chiều dài hơn 117km, trong đó đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài gần 32,7km và qua tỉnh Đắk Lắk khoảng hơn 84km.
Điểm đầu dự án tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hoà (Khánh Hòa).
Điểm cuối tại điểm giao cắt khoảng Km12+450 đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP.Buôn Ma Thuột, thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc (Đắk Lắk).
Tại các vị trí công trình hầm, một số cầu qua địa hình khó khăn, yếu tố kỹ thuật phức tạp và các đoạn nền đường đào sâu, đắp cao theo quy mô hoàn thiện, đảm bảo phù hợp điều kiện địa hình, an toàn trong vận hành khai thác và phát huy hiệu quả đầu tư.
Dự án dự kiến sẽ thực hiện theo hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư theo quy mô phân kỳ khoảng 21.935 tỷ đồng.
Bộ GTVT dự kiến chia dự án thành 3 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 dài khoảng 32km cơ bản trên địa phận tỉnh Khánh Hòa, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.632 tỷ đồng và do UBND tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư.
Dự án thành phần 2 dài khoảng 37,5km trên địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.818 tỷ đồng và do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.
Dự án thành phần 3 dài khoảng 48,5km trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.485 tỷ đồng và do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.
Tiến độ triển khai dự án được đề xuất: chuẩn bị dự án 2021 - 2023; thiết kế kỹ thuật, dự toán và thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư năm 2022 - 2024; khởi công năm 2023, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2026.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.