Kinh doanh điện tử gặp khó, Chủ tịch Asanzo "lấn sân" chăn nuôi bò

Thứ hai, 15/03/2021 17:19 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ông chủ Asanzo cho biết hoạt động kinh doanh điện tử gặp nhiều thách thức trong bối cảnh dịch bệnh nên lấn sân sang chăn nuôi bò và sản xuất phân bón hữu cơ.

Ngày 15/3, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Asanzo (Asanzo) cho biết vừa đầu tư 2.000 tỷ đồng vào hệ thống 5 trang trại bò trải dài từ Hoà Bình đến Nghệ An với quy mô 25.000 con.

5 trang trại này được tổ chức theo mô hình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, không có nước thải hay phế phẩm. Nguồn bò được nhập khẩu từ Australia, nuôi lấy thịt phục vụ thị trường lân cận. Cỏ và rơm rạ cho bò ăn được thu gom từ người nông dân địa phương.

Hiện, các trang trại đã hoàn tất quy trình nuôi bò lấy thịt và phân phối cấp 1, đang cung cấp ra thị trường 50 tấn thịt mỗi ngày. Bên cạnh đó, khối lượng phân mỗi ngày hơn 400 tấn sẽ được doanh nghiệp xử lý để sản xuất sản phẩm phân bón hữu cơ dạng tơi và dạng viên nén ngay trong tháng 3 với thương hiệu Ba Con Bò. Ông Phạm Văn Tam kỳ vọng, Ba Con Bò sẽ đạt mức tăng trưởng tối thiểu 500% ngay trong năm nay.

Kinh doanh điện tử gặp khó, Chủ tịch Asanzo

Kinh doanh điện tử gặp khó, Chủ tịch Asanzo "lấn sân" chăn nuôi bò, sản xuất phân bón

Chia sẻ về lý do lấn sân sang chăn nuôi bò và sản xuất phân bón hữu cơ, ông chủ Asanzo cho biết hoạt động kinh doanh điện tử của doanh nghiệp trong năm qua gặp nhiều thách thức trong bối cảnh dịch bệnh, đây là lúc nhìn lại gốc rễ vấn đề liên quan tới thu nhập của người tiêu dùng.

"Khách hàng của tôi đa phần là người nông dân, họ được mùa, được giá, mới có thể tăng thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống. Bao năm qua tôi sống nhờ họ với các sản phẩm điện tử vừa túi tiền, nay là lúc tôi tham gia giúp họ kiếm được tiền", ông Tam nói.

Dự kiến, trong năm 2022, Asanzo sẽ mở rộng mô hình trang trại bò về phía Nam, đặc biệt là tại các tỉnh miền Tây nhằm tận dụng lợi thế của vùng nguyên liệu và thị trường tiềm năng.

Asanzo được xem là nhà sản xuất phổ cập TV, điều hoà cho vùng nông thôn với mức giá rẻ chỉ từ vài ba triệu đồng. Tập đoàn này còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như tư vấn đầu tư, hỗ trợ dịch vụ tài chính, kinh doanh bất động sản…

Trước Asanzo, những năm gần đây ngành nông nghiệp chứng kiến sự đổ bổ của các doanh nghiệp ngoài ngành. Trong đó có thể kể đến các ông lớn như Tập đoàn Hoà Phát mở nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, THACO chi hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào công ty nông nghiệp của bầu Đức, FLC sản xuất cây ăn trái, dược liệu...

Kỳ Hoa

Tin khác

Thanh Hoá: Dịp lễ 30/4 - 1/5, giá hải sản tăng chóng mặt

Thanh Hoá: Dịp lễ 30/4 - 1/5, giá hải sản tăng chóng mặt

(CLO) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhu cầu tiêu thụ lớn khiến giá hải sản tại một số nơi ở Thanh Hoá tăng đến 20-30%, có loại tăng gấp đôi.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hà Nội: Nhà hàng, quán nhậu “vỡ trận” dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Nhà hàng, quán nhậu “vỡ trận” dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

(CLO) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, ghi nhận tại các nhà hàng, quán nhậu ở Hà Nội luôn trong trạng thái đông nghịt khách vào giờ cao điểm, nhiều nơi kín chỗ với công suất 100%. Giá cả vẫn được cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống giữ ổn định dù chịu áp lực lớn từ giá đầu vào tăng mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đề xuất gây tranh cãi mua điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng, Bộ Công Thương nói 'cần thiết'

Đề xuất gây tranh cãi mua điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng, Bộ Công Thương nói "cần thiết"

(CLO) Bộ Công Thương cho rằng, việc đưa ra quy định mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng là cần thiết và phù hợp.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15%, Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD

Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15%, Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD

(CLO) Cổ phiếu Tesla tăng kỷ lục 15% giúp tỷ phú Elon Musk có thêm 14,5 tỷ USD chỉ sau 1 đêm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thị trường dịp lễ 30/4 - 1/5: Giá thực phẩm ổn định, sức mua giảm

Thị trường dịp lễ 30/4 - 1/5: Giá thực phẩm ổn định, sức mua giảm

(CLO) Trong dịp lễ 30/4 - 1/5, do sức mua thấp, lượng hàng hoá đổ về các chợ truyền thống giảm nhẹ, giá hầu hết các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây đều ổn định.

Thị trường - Doanh nghiệp