(CLO) Sau cơn bão số 4 (Noru), các cơ quan ban ngành tỉnh Kon Tum đang nhanh chóng khắc phục hậu quả để có thể sớm tổ chức dạy học trở lại vào ngày 30/9.
Ngày 29/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi các phòng, đơn vị trực thuộc Sở và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) về việc cho học sinh trở lại trường sau bão số 4.
Cụ thể, Sở GD&ĐT Kon Tum đề nghị UBND các huyện, thành phố phối hợp chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Trung tâm GDNN-GDTX, các cơ sở trên địa bàn tập trung lực lượng, phương tiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra. Đồng thời, các cơ sở giáo dục tổ chức dọn vệ sinh trường lớp, sắp xếp bàn ghế, trang thiết bị dạy học, cắt tỉa cây xanh trong nhà trường có nguy cơ ngã, đổ để có thể tổ chức dạy học an toàn, hoàn thành trong ngày 29/9 để tổ chức dạy học an toàn.
Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục đã đảm bảo các điều kiện an toàn tiến hành dạy học trở lại từ ngày 30/9. Riêng các địa bàn chia cắt, trường học bị ảnh hưởng chưa kịp thời khắc phục, UBND các huyện, thành phố quyết định thời điểm dạy học phù hợp.
Ngoài ra, Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch dạy học sau bão theo khung thời gian trong năm học. Đồng thời, tổ chức dạy bù các tiết cho học sinh trong thời gian nghỉ để phòng chống bão và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh sau bão…
(CLO) Từ ngày 24 đến 28/4, học sinh lớp 12 trên cả nước thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(CLO) Ngày 17/4/2024, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc của 2 chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB) năm học 2023 - 2024. Công ty CP Hanel nằm trong số các doanh nghiệp tham gia tài trợ và trao tặng học bổng cho các sinh viên.
(CLO) Trong báo cáo của Ủy ban Văn hoa, Giáo dục của Quốc hội đã chỉ ra, đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, đào tạo trình độ tiến sĩ nói riêng còn thấp.