(CLO) Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
Thị trường “tiêu thụ xanh” mở ra cơ hội to lớn cho Việt Nam
Tại Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 (diễn ra trong 2 ngày 22 - 23/11), ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO) cho biết: Sales và marketing là đầu tàu của doanh nghiệp và hiệu quả của bộ phận này quyết định sự phát triển bền vững của tổ chức.
Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng, chủ đề Sustainability (tính bền vững) năm nay được lựa chọn nhằm phản ánh thách thức lớn nhất của thời đại, đó là cân bằng giữa lợi nhuận và phát triển bền vững
Là người trình bày bài tham luận đầu tiên mang tên “Green Consumption and Export”, ông Stephen Kreppel CEO của The Nation Consultancy cho rằng, thị trường “tiêu thụ xanh” đang mở ra cơ hội to lớn cho Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất và xuất khẩu.
Ông nhấn mạnh rằng, để cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Mỹ và châu Âu, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung vào ba yếu tố then chốt: đảm bảo chất lượng sản phẩm, chứng minh tính bền vững và thúc đẩy hợp tác ngành hàng để xây dựng thương hiệu quốc gia mạnh mẽ và đáng tin cậy.
Đồng thời, ông Stephen Kreppel cũng chỉ ra rằng, sự chân thực và minh bạch là "chìa khóa" để thu hút người tiêu dùng có ý thức; vừa đề cao các sản phẩm thân thiện với môi trường, vừa đáp ứng các tiêu chuẩn về quyền con người và động vật. Kết hợp giữa sản xuất bền vững và trải nghiệm du lịch chân thực chính là hướng đi sáng tạo, giúp gia tăng giá trị sản phẩm truyền thống Việt Nam, mở ra tiềm năng lớn trên thị trường tiêu thụ xanh toàn cầu.
Trong bài phát biểu tâm huyết với chủ đề “Vững bền để phát triển hay phát triển nhưng vững bền”, ông Trần Bằng Việt - chuyên gia tư vấn cấp cao, Tổng giám đốc điều hành Đông A Solutions - đã đặt ra một câu hỏi mang tính thời đại: Làm thế nào để doanh nghiệp vừa phát triển mạnh mẽ, vừa đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao về bền vững?
Theo ông, phát triển bền vững không còn là một lựa chọn mà đã trở thành chiến lược bắt buộc, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị dài hạn và niềm tin từ công chúng. Dựa trên ba trụ cột chính là môi trường, xã hội và kinh tế, ông Việt gợi mở hai hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp Việt Nam là đầu tư bài bản ngay từ đầu với chiến lược “Vững bền để phát triển”, hoặc áp dụng từng bước đổi mới với phương châm “Phát triển nhưng vững bền”.
Vị chuyên gia đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa tài nguyên và minh bạch trách nhiệm với cộng đồng để tránh rủi ro “tẩy xanh” (greenwashing). Với sự chuẩn bị bài bản và hợp tác chiến lược, doanh nghiệp không chỉ đạt hiệu quả kinh tế mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng và đối tác.
Tác động của AI đến tiếp thị bền vững: 5 năm tới
Chia sẻ về “Tác động của AI đến tiếp thị bền vững: 5 năm tới”, Giáo sư Marc Kramer - Giảng viên chuyên ngành Khởi nghiệp, đồng Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh VinUni đã nhấn mạnh, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay đã trở nên vô cùng quan trọng trong đời sống và các công cụ hiện đại, giúp chúng ta cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, phát triển các ý tưởng bền vững và giảm thiểu tác động môi trường. Trong đó, các công nghệ như thực tế ảo (AR), thực tế ảo tăng cường (VR) và Metaverse đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc lên chiến lược tiếp thị đến khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, vấn đề đạo đức và quyền riêng tư của người dùng cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến sự riêng tư và những nội dung cá nhân hoá, khi người dùng luôn mong muốn có được những trải nghiệm đáp ứng với nhu cầu mà không xâm phạm đến quyền riêng tư của họ.
Sau khi làm rõ được tác động của trí tuệ nhân tạo đến tiếp thị bền vững, sự kiện tiếp nối với phiên đối thoại “Con đường phát triển bền vững cho nông nghiệp Việt để chinh phục thị trường thế giới”.
Trong phần này, bà Nguyễn Thị Thành Thực - Founder, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Phần mềm Autoagri cùng ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam đã mở ra những góc nhìn sâu sắc về tiềm năng và thách thức của nông nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập toàn cầu.
Theo bà Thực, quốc tế hóa ẩm thực Việt Nam không chỉ là một hướng đi chiến lược, mà còn là “chìa khóa” để xây dựng nền nông nghiệp bền vững, dựa trên giá trị cốt lõi từ người nông dân và các sản phẩm bản địa. Bà nhấn mạnh, việc chuẩn hóa và nâng tầm ẩm thực Việt theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp định vị thương hiệu quốc gia mạnh mẽ hơn, trong khi vẫn cần chú trọng vào các yếu tố như chống lãng phí thực phẩm, bảo đảm an ninh dinh dưỡng và khai thác các lợi thế tự nhiên để sản xuất bền vững.
“Với sự kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch, cùng ứng dụng công nghệ hiện đại, nông nghiệp Việt Nam hoàn toàn có cơ hội phát triển bền vững và tạo giá trị vượt trội trên thị trường toàn cầu”, bà Thực khẳng định.
(CLO) Ngày 25/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Công Hoàng (SN 1978, trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(CLO) Dữ liệu vệ tinh cho thấy cuộc giao tranh tại nhà máy lọc dầu al-Jaili, cách thủ đô Khartoum của Sudan khoảng 60 km, đã khiến khu phức hợp rộng lớn này chìm trong biển lửa.
(CLO) Ngày 24/1, chính quyền thủ đô Bangkok của Thái Lan đã ra lệnh đóng cửa 352 trường học trên toàn thành phố do mức độ ô nhiễm không khí tăng cao, đạt mức nghiêm trọng nhất trong vòng 5 năm qua.
(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vào thứ Sáu rằng ông sẽ hợp tác với Thống đốc California Gavin Newsom để dập tắt cháy rừng ở Los Angeles, sau khi từng đề xuất loại bỏ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA).
(CLO) Nhập dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngày 25/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã đến thăm, dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh An Giang.
(CLO) Công an TP.Hà Nội vừa có thông báo phân luồng giao thông để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra Chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Thăng Long”.
(CLO) Ngày 25/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ cho biết, đã bắt tạm giam và khám xét nơi ở của 2 bị can Nguyễn Thanh Phú và Đỗ Đoàn Thiên Vương, cựu cán bộ tín dụng ngân hàng để điều tra về hành vi "Nhận hối lộ", theo Điều 354 Bộ luật Hình sự 2015.
(CLO) Ban Tổ chức Trung ương đã công bố Quyết định số 1823-QĐNS/TW ngày 17/1/2025 của Bộ Chính trị về việc điều động, chỉ định ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.
(CLO) Mới đây (ngày 24/1/2025), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách tăng cường công tác kiểm soát và xử lý ô nhiễm môi trường nước một số lưu vực sông.
(CLO) Ngày 25/1, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng; lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.
(CLO) Ngày 25/1, Công an TP Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ và bắt giữ đối tượng Hoàng Trung Nghĩa về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông và phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.
(CLO) Ngày 25/1, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an TP Hồ Chí Minh chặn bắt nhóm đối tượng và giải cứu thành công nạn nhân bị bắt cóc.
(CLO) Đưa ra thông tin gian dối đáo hạn ngân hàng, đối tượng Nguyễn Văn Tân đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng của người khác để trả nợ, đầu tư làm ăn và tiêu xài.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.
(CLO) Những ngày cuối năm, nhiều địa phương đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân mà còn kết nối thúc đẩy mạng lưới phân phối tại thị trường nội địa.
(CLO) Triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng kêu gọi mỗi người Việt Nam hãy trở thành những “đại sứ hàng Việt”, ưu tiên sử dụng và quảng bá sản phẩm Việt Nam.