Tổng Giám đốc ACSV– Vương Thanh Bình:

Liên tục tìm kiếm và kết nối với các đối tác nước ngoài để vừa “đứng vững” vừa đạt mục tiêu tăng trưởng

Chủ nhật, 28/06/2020 10:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam (ACSV) đang sở hữu ga hàng hóa Nội Bài với diện tích 60.000m2, cung cấp các dịch vụ cho gần 30 hãng hàng không lớn trong nước và quốc tế như: All Nippon airways, Cargolux, Air Bridge Cargo, Fedex Express, DHL Express, Air Incheon, Vietjet Air…

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam vào giai đoạn tháng 4/2020, rồi khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội, hầu như toàn bộ dịch vụ ngành hàng không đối với tàu bay khách phải tạm ngừng, tưởng rằng ACSV cũng sẽ đối mặt với nhiều tình huống xấu nhất khi doanh thu sẽ sụt giảm.

Thế nhưng, bằng việc liên tục tìm kiếm và kết nối với những đối tác nước ngoài để họ lựa chọn sử dụng dịch vụ của ACSV đã giúp đơn vị không chỉ “đứng vững” mà còn tăng trưởng trong giai đoạn vừa qua. Đây là những chia sẻ của ông Vương Thanh Bình – Tổng Giám đốc ASCV với PV báo Nhà báo & Công luận.

Tổng Giám đốc ACSV– Vương Thanh Bình.

Tổng Giám đốc ACSV– Vương Thanh Bình.

+ Trong thời điểm vừa qua, khi các hãng hàng không đều phải tạm dừng hoạt động, các dịch vụ của ACSV cũng khó có thể tránh khỏi bị ảnh hưởng. Phải chăng ACSV cũng “nghỉ” trong thời gian này?

- Hiện nay ACSV là đơn vị chủ quản nhà ga hàng hóa Nội Bài, có mặt bằng nhà ga hàng hóa lớn nhất trên thị trường với tổng diện tích lên tới 45.000m2, và đang tiếp tục mở rộng mặt bằng phục vụ với tổng diện tích khu đất là 60.000m2, đưa tổng công suất phục vụ lên 600.000 tấn/năm. ACSV có chức năng cung cấp các dịch vụ phục vụ hàng hóa hàng không cho gần 30 hãng hàng không lớn trong nước và quốc tế. Đồng thời, chúng tôi còn cung cấp đa dạng các dịch vụ khác như: dịch vụ cho thuê mặt bằng văn phòng, mặt bằng kho bãi; khai thuế Hải quan; trang thiết bị tác nghiệp phục vụ hàng hóa hàng không…

Thế nên, khi các hãng hàng không không hoạt động thì tưởng chừng ACSV cũng sẽ lâm vào hoàn cảnh khó khăn khi không còn “cầu”. Nhưng ngược lại, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, ACSV không những không bị giảm bớt lượng công việc, doanh thu mà tần suất làm việc của cán bộ, công nhân viên còn cao hơn ngày thường. Bởi lẽ, mặc dù tàu khách không được cất cánh, nhưng tàu hàng vẫn bay. Chính vì thế, lượng hàng hóa lại tăng mạnh, tập trung vào các tàu bay hàng hóa. Mặt khác, các hãng hàng không lúc này không dùng được các tàu khách cũng phải thuê lại các tàu hàng theo chuyến để chở hàng, chúng tôi lại có thêm cơ hội để phục vụ cho những chuyến bay này.

acsv 1

+ Vậy là nguồn thu của ACSV đến từ những hoạt động này, nhờ đó đơn vị đã đứng vững được trong suốt thời gian dịch vừa qua? Tôi hơi “nghi ngờ” liệu chỉ bằng một vài hãng hàng không Việt Nam sử dụng tàu chuyến, liệu có mang lại doanh thu như ACSV mong đợi?

- Tất nhiên là chúng tôi còn có thêm những hoạt động khác nữa chứ. Quan trọng nhất là ban lãnh đạo ACSV đã nhanh chóng tìm được một hướng đi mới. Thay vì “chờ đợi” hợp đồng và nhu cầu thuê dịch vụ như trước, chúng tôi đã chủ động tìm kiếm, kết nối với các hãng hàng không uy tín, xây dựng niềm tin để họ lựa chọn trở thành đối tác của ACSV.

Bằng chứng là mới đây, Turkish Airlines - hãng hàng không lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ và thành viên của Liên minh các Hãng hàng không lớn nhất thế giới Star Alliance đã lựa chọn ACSV làm đơn vị sử dụng dịch vụ hàng hoá tại cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Đây là hợp tác vô cùng quan trọng với ACSV bởi, Turkish Airlines là hãng hàng không lâu đời của Thổ Nhĩ Kỳ, có đường bay đến 127 quốc gia và vùng lãnh thổ, 319 thành phố, 322 sân bay trên toàn cầu, là Hãng hàng không sở hữu mạng lưới đường bay lớn nhất thế giới.

Thực tế cũng đã chứng minh, mặc dù chúng tôi bị hạn chế do dịch bệnh Covid-19, nhưng hoạt động của ACSV lại tăng trưởng trong những tháng đầu năm, nhất là vào tháng 3/2020 và tháng 4/2020.

acsv 2

+ Tôi rất muốn biết, trong thời gian tới ACSV sẽ có phương án và dự tính gì?

- Mặc dù đến thời điểm hiện tại, nhờ có những ứng phó kịp thời của ban lãnh đạo, hoạt động của ACSV chưa bị ảnh hưởng nhiều lắm, nhưng về lâu dài chắc chắn sẽ có những tác động tiêu cực. Bởi lẽ, chúng tôi nhận định, sau dịch, nhu cầu sử dụng, tiêu dùng và khả năng cung ứng của chuỗi sản xuất sẽ thấp so với cùng kỳ năm ngoái.

Thế nhưng, với kinh nghiệm và năng lực hiện có thì ACSV cũng đã lên những kịch bản đối phó với từng giai đoạn. Đặc biệt, đội ngũ của chúng tôi liên tục tìm kiếm và kết nối với các đối tác mới. Xây dựng bộ nhận diện hình ảnh cũng như hồ sơ năng lực tốt nhất để đi đàm phán. Thậm chí chúng tôi cũng mời các đối tác đến tham quan trực tiếp tại kho hàng ACSV để trải nghiệm, sau đó đánh giá và nếu được sẽ ký hợp đồng hợp tác luôn. Quy trình khép kín, nhanh gọn nhưng phải đảm bảo yếu tố an toàn và chính xác nhất.

Hữu Phương (Thực hiện)

Tin khác

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

(CLO) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

(CLO) Người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov nói với các nhà báo hôm 27/4, các nhà sản xuất Nga sẽ tìm cách vượt qua các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine bị bắt vì tham nhũng hàng triệu USD

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine bị bắt vì tham nhũng hàng triệu USD

(CLO) Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solskyi đã bị bắt giữ sau khi bị coi là nghi phạm chính thức trong cuộc điều tra tham nhũng khu đất trị giá hơn 7 triệu USD khi ông còn là người đứng đầu một công ty nông nghiệp lớn và là thành viên Quốc hội.

Thị trường - Doanh nghiệp
Kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ

Kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ

(CLO) Dữ liệu kinh tế vĩ mô mới nhất do Bộ Thương mại Mỹ công bố chỉ ra rằng nền kinh tế nước này có thể đang tiến tới tình trạng lạm phát đình trệ, Business Insider đưa tin. Tờ báo cho biết thêm, những dấu hiệu ảm đạm cho thấy những thách thức khó khăn phía trước.

Thị trường - Doanh nghiệp