(CLO) Hyundai Ioniq 5 có thiết kế không khác biệt nhiều phiên bản concept Hyundai 45. Khoảng cách di chuyển tối đa của xe ở mức 480 km với mỗi lần sạc đầy.
Mẫu SUV thuần điện Hyundai Ioniq 5 được phát triển dựa trên chiếc concept Hyundai 45 vừa ra mắt tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019. Ioniq 5 là sản phẩm đầu tiên của Ioniq - thương hiệu chuyên sản xuất ôtô EV trực thuộc Hyundai. Tuy nhiên, xe vẫn mang logo của tập đoàn mẹ.
So với mẫu concept Hyundai 45, Ioniq 5 không khác biệt nhiều về thiết kế. Xe vẫn có ngoại thất đậm chất tương lai, với họa tiết cụm đèn hậu và đèn ban ngày dạng điểm ảnh (pixel), tạo hình vuông vức.
Thân xe chứa nhiều đường gân nổi, tạo khối rõ ràng và cắt nhau theo góc 45 độ. Bộ la-zăng 20 inch đa chấu và ốp vòm lốp có thiết kế cầu kỳ tương tự phiên bản concept.
Giống với mẫu sedan hạng D Sonata Hybrid, nóc xe Hyundai Ionig 5 có thể hấp thụ năng lượng mặt trời để sạc cho pin. Bên cạnh đó, tại một số thị trường, người dùng còn có tùy chọn gương chiếu hậu dạng camera và màn hình OLED gắn bên trong.
Táp-lô của Hyundai Ioniq 5 đi theo phong cách thiết kế tối giản, giàu tính công nghệ với cặp màn hình 12 inch nối liền và màn hình trên kính lái (HUD), hiển thị thông tin dưới dạng thực tế tăng cường (augmented reality).
Hàng ghế trước của Ioniq 5 có độ ngả sâu, tích hợp bệ đỡ bắp chân. Hàng ghế sau cũng có thể trượt tiến/lùi.
Hyundai Ioniq 5 có các thông số dài x rộng x cao là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. Xe ngắn hơn Elantra và cao hơn Kona khoảng 51 mm nhưng chiều dài cơ sở lại tốt hơn mẫu D-SUV Palisade. Trong nhóm xe EV, Ioniq 5 có kích cỡ tương đồng Ford Mustang Mach-E và Nissan Ariya.
Ioniq 5 là mẫu ôtô sản xuất thương mại đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP, với cấu hình một mô-tơ điện, dẫn động cầu sau (215 mã lực, 350 Nm) hoặc 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (302 mã lực, 605 Nm). Xe được trang bị gói pin 58 kWh tiêu chuẩn kèm tùy chọn pin 72,6 kWh. Theo Hyundai, cự ly vận hành mỗi lần sạc đầy của phiên bản dùng mô-tơ đơn, dẫn động cầu sau và pin 72,6 kWh vào khoảng 480 km.
(CLO) Mới đây, hãng xe Trung Quốc đã giới thiệu mẫu SUV cỡ trung Omoda 5 tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và sự đa dạng trong các phiên bản, Omoda 5 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.
(CLO) Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.
(CLO) Hãng xe Mỹ Ford đang phải triệu hồi hơn 450.000 chiếc SUV và bán tải do lỗi ắc quy, gây ra tình trạng xe đột ngột mất điện và không thể khởi động lại. Đây là vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.
(CLO) Xe máy điện BMW CE04 vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ, yên xe liền khối cùng với hệ thống đèn LED toàn bộ, tạo nên vẻ bề ngoài ấn tượng và thu hút.
(CLO) Mới đây tại thị trường Ấn Độ đã ra mắt chiếc Bajaj Pulsar N250 2024. Xe đã có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, nhưng giá bán chỉ tương đương với chiếc xe tay côn Honda Winner X tại thị trường Việt Nam.