(CLO) Cổ phiếu của một doanh nghiệp hoạt động tổ chức hội chợ liên tiếp tăng giá phi mã sau dịch COVID-19, nay đã tăng hơn 45 lần chỉ sau 4 năm.
Cổ phiếu doanh nghiệp tăng 'phi mã' 45 lần chỉ trong 4 tháng
CTCP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại - Vinexad (Mã VNX) có tiền thân là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Công Thương, thành lập từ năm 1975. Công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông, triển lãm sự kiện và súc tiến thương mại quốc tế.
Trong vài năm vừa qua, cổ phiếu VNX khiến giới đầu tư chứng khoán đặc biệt quan tâm khi có những nhịp tăng giá "phi mã". Tại tháng 4/2019, cổ phiếu này từng chỉ có mức giá khoảng 1.500 đồng/cổ phiếu nhưng đến tháng 8/2019 đã tăng giá lên 67.700 đồng/cổ phiếu.
Như vậy, chỉ trong 4 tháng cổ phiếu VNX đã tăng giá lên gấp 45 lần. Hiện tại, trong phiên giao dịch ngày 4/3/2024, mã VNX đang có giá 27.000 đồng/cổ phiếu, giảm còn hơn 1/3 so với mức đỉnh đạt được tại tháng 8/2019.
Vinexad đang kinh doanh ra sao?
Về hoạt động kinh doanh, Vinexad là đơn vị kết nối doanh nghiệp, tổ chức các hội chợ, triển lãm trong nước. Tại năm 2023, Vinexad ghi nhận doanh thu thuần đạt 252 tỷ đồng, lợi nhuận gộp mang về gần 70 tỷ đồng. Lãi sau thuế ghi nhận ở mức 37 tỷ đồng, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ.
Điều đáng nói là mức lợi nhuận hàng chục tỷ đồng của Vinexad được ghi nhận trong bối cảnh suy thoái kinh tế đang gây ảnh hưởng tới nhiều ngành nghề.
Tại cuối năm 2023, tổng tài sản của Vinexad ghi nhận ở mức 120 tỷ đồng, tăng 71% so với đầu năm. Trong đó nợ phải trả chiếm 53 tỷ đồng, toàn bộ trong đó là nợ ngắn hạn. Vốn chủ sở hữu ghi nhận ở mức 68 tỷ đồng.
(CLO) Khối lượng cổ phiếu của Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) bị cổ đông lớn ‘xả’ bán trong 2 ngày đã lên tới 5,4 triệu cổ phiếu. Ghi nhận kết quả kinh doanh Quý 1 của HAH cũng giảm 50%.
(CLO) Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh Địa ốc Mỹ Phú bị UBCKNN xử phạt 92,5 triệu đồng do không báo cáo tình hình sử dụng vốn trái phiếu đã huy động được.
(CLO) Sơn Kim Retail có thể nói là đã xây dựng thành công một nền tảng về hệ sinh thái bán lẻ của Sơn Kim Group, với nhiều phân khúc khác nhau như: cửa hàng tiện lợi GS25, thời trang, nhà hàng và spa. Tuy nhiên, pháp nhân chính là Công ty Cổ phần Sơn Kim Retail lại có kết quả kinh doanh “bết bát”, liên tục báo lỗ trong nhiều năm.
(CLO) Việc gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ thêm 6 tháng sẽ góp phần làm giảm mức độ gia tăng nợ xấu nội bảng của tổ chức tín dụng (TCTD) và tạo điều kiện cho TCTD thực hiện hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, góp phần hỗ trợ phục hồi nền kinh tế.