Một nửa người Mỹ không tin vào các phương tiện truyền thông quốc gia

Thứ tư, 22/02/2023 15:32 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong một cuộc khảo sát với 5.593 người trưởng thành, tổ chức nghiên cứu báo chí Gallup và Knight Foundation cho thấy chỉ có 26% người Mỹ nhìn nhận các phương tiện truyền thông tin tức một cách chính xác.

Trong khi đó, theo tổ chức đã xuất bản các báo cáo về niềm tin vào các phương tiện truyền thông tin tức từ năm 2017 này, thì có tới 50% số người được hỏi không đồng ý với tuyên bố rằng hầu hết các tổ chức tin tức quốc gia “không có ý định đánh lừa, đưa tin sai hoặc thuyết phục công chúng”.

mot nua nguoi my khong tin vao cac phuong tien truyen thong quoc gia hinh 1

Ảnh minh hoạ: Getty

Nghiên cứu của Knight/Gallup chỉ ra rằng người Mỹ tin tưởng các tờ báo địa phương hơn các tổ chức tin tức quốc gia. Hơn một nửa số người Mỹ cho biết nhìn chung có thể tin tưởng vào các hãng tin địa phương, so với 35% bày tỏ sự tin tưởng tương tự đối với các hãng tin quốc gia.

Như những năm trước, Gallup và Knight nhận thấy những người theo Đảng Cộng hòa và những người trẻ tuổi nhiều khả năng có quan điểm tiêu cực về các phương tiện truyền thông quốc gia hơn những người theo Đảng Dân chủ hoặc những người lớn tuổi hơn.

Báo cáo này cũng cho thấy các quan điểm tiêu cực đối với truyền thông đang gia tăng trong các đảng phái chính trị, với sự suy giảm lòng tin lớn nhất xảy ra giữa các đảng phái độc lập chính trị. 

Các tòa soạn đã cố gắng khôi phục uy tín và lòng tin với độc giả ít nhất trong khoảng thời gian Gallup/Knight ghi nhận sự suy giảm. Trong báo cáo này, Gallup/Knight thừa nhận rằng những nỗ lực đó phần lớn đã không thành công trong việc ngăn chặn xu hướng giảm.

“Nhiều người Mỹ nói rằng họ quan tâm đến tính minh bạch, khách quan và chính xác. Nhưng nếu nhiều hãng tin đã có sẵn các tiêu chuẩn báo chí cao, thì tại sao niềm tin lại tiếp tục giảm sút về tổng thể?”, báo cáo có đoạn.

Những người Mỹ tiếp nhận hầu hết tin tức từ báo in hoặc tạp chí (35%) thường thể hiện sự tin tưởng cao đối với các tổ chức tin tức quốc gia so với những người chủ yếu lấy tin tức trực tuyến (15%) hoặc đài phát thanh (20%). 

Niềm tin giảm sút cũng có những tác động về tài chính đối với các tổ chức tin tức. Gallup/Knight phát hiện ra rằng những người Mỹ tin tưởng hơn vào các phương tiện truyền thông tin tức có nhiều khả năng sẽ trả tiền cho báo chí hơn.

Mai Anh (theo Niemanlab)

Tin khác

Các nhà sáng tạo nội dung đệ đơn kiện đạo luật cấm TikTok của Mỹ

Các nhà sáng tạo nội dung đệ đơn kiện đạo luật cấm TikTok của Mỹ

(CLO) Một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok hôm thứ Ba cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ để tìm cách ngăn chặn một đạo luật do Tổng thống Joe Biden ký trước đó nhằm cấm ứng dụng video của Trung Quốc này.

Báo chí - Công nghệ
Sau OpenAI, đến lượt Google bổ sung sức mạnh tìm kiếm và trò chuyện cho AI

Sau OpenAI, đến lượt Google bổ sung sức mạnh tìm kiếm và trò chuyện cho AI

(CLO) Alphabet, công ty mẹ của Google, hôm thứ Ba (14/5) đã bổ sung các cải tiến cho công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp tục tăng cường sức mạnh cho chatbot Gemini của mình.

Báo chí - Công nghệ
Quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước quảng cáo kỹ thuật số

(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.

Báo chí - Công nghệ
Google bị kiện vì bắt tay với Facebook độc quyền quảng cáo số

Google bị kiện vì bắt tay với Facebook độc quyền quảng cáo số

(CLO) Nền tảng chia sẻ video Rumble hôm thứ Hai cho biết họ đã kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này có các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, qua đó đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD.

Báo chí - Công nghệ
OpenAI công bố mô hình AI mới, có thể nói chuyện như trong khoa học viễn tưởng

OpenAI công bố mô hình AI mới, có thể nói chuyện như trong khoa học viễn tưởng

(CLO) OpenAI, hãng phát hành ChatGPT, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện với người dùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Báo chí - Công nghệ