NASA: Tiểu hành tinh đến 'rất gần' với Trái Đất

Thứ sáu, 27/01/2023 17:09 PM - 0 Trả lời

(CLO) Một tiểu hành tinh có kích thước bằng chiếc xe tải đã bay qua gần Trái Đất vào thứ Năm (26/1), Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng nó không gây nguy hiểm.

Theo NASA, tiểu hành tinh 2023 BU, được phát hiện gần đây bởi một nhà thiên văn nghiệp dư, sẽ bay qua mũi phía nam của Nam Mỹ vào sáng thứ Sáu.

nasa tieu hanh tinh den rat gan voi trai dat hinh 1

Quỹ đạo ước tính của tiểu hành tinh 2023 BU, màu đỏ, bị ảnh hưởng bởi lực hấp dẫn của trái đất và quỹ đạo của các vệ tinh địa tĩnh, màu xanh lá cây. Ảnh đồ họa: NASA

Nó sẽ bay ngang qua cách bề mặt Trái Đất chỉ 3.600km, nhưng không có nguy cơ tiểu hành tinh này sẽ va vào hành tinh xanh, NASA cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

Ngay cả khi nó xảy ra, tiểu hành tinh có đường kính từ 3,5m đến 8,5m sẽ phân hủy phần lớn trong bầu khí quyển của Trái Đất, có khả năng chỉ tạo ra một vài thiên thạch nhỏ.

Tiểu hành tình này được phát hiện vào thứ Bảy vừa rồi từ một đài quan sát ở Crimea bởi nhà thiên văn học nghiệp dư Gennadiy Borisov, người trước đó đã phát hiện ra một sao chổi giữa các vì sao vào năm 2019.

Hàng chục quan sát xác thực sau đó đã được thực hiện bởi các đài quan sát trên khắp thế giới.

Cơ quan vũ trụ Mỹ cho biết hệ thống đánh giá nguy cơ tác động Scout của NASA đã nhanh chóng xác định rằng tiểu hành tinh này sẽ bay xượt qua Trái Đất.

Mai Vân (theo NASA, CNA)