(CLO) New York Times sẽ nhận được khoảng 100 triệu đô la cho việc cung cấp tin tức trên các nền tảng của Google trong 3 năm.
Đây là một phần của thỏa thuận rộng hơn cho phép Alphabet - công ty mẹ của Google giới thiệu nội dung của tờ New York Times trên một số nền tảng công nghệ và truyền thông xã hội của mình.
Thỏa thuận này bao gồm việc New York Times tham gia vào Google News Showcase, một sản phẩm trả tiền cho các nhà xuất bản để giới thiệu nội dung của họ trên Google News và một số nền tảng khác của Google.
Vào tháng 2, New York Times đã công bố mở rộng thỏa thuận với Google bao gồm phân phối và đăng ký nội dung. Google và New York Times chưa đưa ra bình luận nào xung quanh thỏa thuận này.
Gần đây, các nền tảng công nghệ và truyền thông xã hội đã có những thỏa thuận hay chính sách hỗ trợ cho báo chí hơn, sau những sức ép và lời kêu gọi từ các tổ chức truyền thông.
TikTok cho biết hôm thứ Tư tuần trước rằng họ sẽ tung ra một sản phẩm cho phép các nhà tiếp thị đặt quảng cáo bên cạnh nội dung của các nhà xuất bản tin tức cao cấp. Một nửa doanh thu quảng cáo trong dịch vụ này sẽ được chia cho các tổ chức báo chí đó.
Trước đó không lâu, Twitter cũng đã tuyên bố sẽ cho phép các nhà xuất bản tin tức tính phí người dùng trên cơ sở mỗi bài báo chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tính năng này sẽ được triển khai vào tháng 5 này.
(CLO) Một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok hôm thứ Ba cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ để tìm cách ngăn chặn một đạo luật do Tổng thống Joe Biden ký trước đó nhằm cấm ứng dụng video của Trung Quốc này.
(CLO) Alphabet, công ty mẹ của Google, hôm thứ Ba (14/5) đã bổ sung các cải tiến cho công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp tục tăng cường sức mạnh cho chatbot Gemini của mình.
(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.
(CLO) Nền tảng chia sẻ video Rumble hôm thứ Hai cho biết họ đã kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này có các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, qua đó đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD.
(CLO) OpenAI, hãng phát hành ChatGPT, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện với người dùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.