(CLO) Ngành du lịch nói chung và những công ty đang khai thác sản phẩm mới như Vịnh Thiên Đường phải làm thế nào để có thể đối diện và thích ứng?
(CLO) Sự sụp đổ của ngành du lịch quốc tế do đại dịch Covid-19 có thể khiến nền kinh tế toàn cầu thiệt hại tới 2,4 nghìn tỷ USD trong năm nay, vì việc triển khai không đồng đều vắc-xin Covid-19 đã tàn phá các quốc gia đang phát triển phụ thuộc nhiều vào khách du lịch nước ngoài.
(CLO) Tác động tiêu cực của đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 đã khiến ngành du lịch chưa có cơ hội hồi phục lại tiếp tục thêm khốn đốn. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã kiệt quệ, đứng trước thực trạng “chết lâm sàng” và cần những định hướng, giải pháp cứu trợ kịp thời.
(CLO) Ngày 16/4, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã công bố báo cáo cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 4/2021. Trong đó, WB khuyến nghị cần có thêm biện pháp chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động ở một số lĩnh vực như du lịch…
Theo thống kê năm 2019, ngành du lịch đóng góp trên 9,2% GDP cả nước tạo ra 2,9 triệu việc làm. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã đóng băng ngành du lịch thế giới và du lịch Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng. (Theo HanoiTV)
(CLO) Để gỡ khó cho ngành du lịch toàn cầu vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, mới đây Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã bắt tay với một tập đoàn hàng đầu của LB Nga là VR-Logistic để triển khai giải pháp CV-PASS (Hộ chiếu kháng thể).
Theo các chuyên gia việc phục hồi ngành du lịch phụ thuộc chủ yếu vào lượng khách trong nước và quốc tế. Song trước tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát nên ngành du lịch được dự báo phải mất thời gian dài mới khôi phục được hoạt động. (Theo QuochoiTV)
Những tín hiệu tích cực của ngành du lịch chỉ mới khởi sắc trở lại nhưng chưa được bao lâu thì dịch COVID-19 lần thứ 2 lại tái bùng phát ngay tại Đà Nẵng, nơi mà thu hút rất nhiều khách du lịch. Từ đó ngành du lịch đứng trước nguy cơ tiếp tục đóng băng.(Theo QuochoiTV)
(CLO) Việt Nam cần 2 năm để quay lại với con số 18 triệu khách du lịch quốc tế của năm 2019 và muốn kích cầu du lịch thì phải đẩy mạnh truyền thông đến tận giường của khách… là ý kiến của CEO Vietravel.
(CLO) Các cuộc phiêu lưu, khám phá nước ngoài đang tạm dừng nhưng chúng sẽ được phục hồi trở lại. Ngành du lịch là dạng toàn cầu hoá phổ biến và ít gây tranh cãi nhất.
Kích cầu nội địa không chỉ là bài toán đặt ra trong ngắn hạn, thời hậu Covid mà cần được xem như một vấn đề cốt yếu đối với sự tăng trưởng của ngành kinh tế được định hướng là mũi nhọn của Việt Nam.
(NB&CL)Trước việc bùng phát dịch bệnh do virus Covid-19 gây ra, ngành du lịch đang trực tiếp phải chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là trong thời gian cao điểm đầu năm. Các công ty du lịch lữ hành điêu đứng giữa mùa dịch bệnh. Nhưng, nhìn tích cực hơn, đây là một liều thuốc để tăng cường sức khỏe cho ngành du lịch.
(CLO) Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) bùng phát đã và đang là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng.
(CLO) Ngày 16/2, tại Thừa Thiên - Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên bàn về các cơ chế, chính sách, giải pháp đột phá để phát triển lĩnh vực mũi nhọn này của khu vực.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn”.