(NB&CL) Trải qua 2 năm chịu thiệt hại nặng nề và gần như 'ngủ đông' do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, ngành hàng không, du lịch đang kỳ vọng sẽ được đánh thức nhờ việc triển khai 'Hộ chiếu vaccine', 'Giấy thông hành xanh'.
(CLO) Các hãng hàng không đã và đang tìm mọi giải pháp để tiết kiệm tối đa chi phí, duy trì hoạt động sản xuất, mong rằng dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát nhờ chiến dịch tiêm chủng vaccine trên diện rộng để sớm trở lại bầu trời.
(CLO) Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa và hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21/7.
(CLO) Biến chủng Delta đang gây áp lực lớn lên các hãng hàng không, đặc biệt tại Mỹ và Trung Quốc. Trong khi đó, bầu trời châu Âu vẫn mở khi hộ chiếu vaccine được áp dụng rộng rãi.
(CLO) Đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến ngành hàng không Việt Nam thiệt hại nặng nề và vừa thiết lập một “kỷ lục buồn” khi số lượng chuyến bay khai thác trong tháng 8/2021 giảm tới 90,6% so với cùng kỳ năm 2020.
(CLO) Suốt 18 tháng qua khi đại dịch Covid-19 “tàn phá” nền kinh tế Việt Nam, thì hàng không là một trong những ngành nghề chịu thiệt hại tồi tệ nhất. Ở thời điểm hiện tại, đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4, tiếp tục giáng một đòn “chí mạng” tới ngành hàng không Việt Nam.
(CLO) Bộ Tài chính đã thực hiện rà soát giảm phí, lệ phí để tháo gỡ khó khăn cho một số đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là đối với ngành Hàng không.
(CLO) Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, số nợ quá hạn của Vietnam Airlines hiện đã lên tới 6.240 tỷ đồng. Hãng hàng không này đang ở trong trạng thái cực kỳ khó khăn.
(NB&CL) Dịch bệnh Covid-19 bất ngờ quay trở lại lần thứ 4 đã khiến mọi kế hoạch phục vụ cao điểm du lịch hè 2021 của các Hãng hàng không nước ta phải thay đổi, thua lỗ kéo dài là điều khó tránh khỏi.
(CLO) Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành Chỉ thị đảm bảo an toàn hoạt động hàng không dân dụng và ngăn ngừa sự cố uy hiếp an toàn bay trong giai đoạn mùa mưa bão 2021 đang đến gần.
(CLO) Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, trong 4 tháng đầu năm nay, ngành hàng không đã có những dấu hiệu khởi sắc khi tổng số chuyến bay khai thác đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2020 mặc dù vẫn chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.
(CLO) Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản, dừng bay của tàu bay không quá 1 tháng.
(CLO) Để hoạt động kinh doanh sản xuất không bị ngưng trệ, các doanh nghiệp hàng không vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19 rất cần có giải pháp hỗ trợ đủ mạnh từ các cơ quan quản lý nhà nước; đặc biệt biệt là các gói hỗ trợ về tài chính.
(CLO) Nhằm giảm thiểu những khó khăn do ảnh hưởng của 3 đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VBA) vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các giải pháp hỗ trợ, đặc biệt là “gói cứu trợ” tài chính 15.000 tỷ đồng.
(CLO) Trước những thiệt hại nặng nề mà dịch bệnh Covid-19 gây ra, Thủ tướng Chính phủ vừa giao các Bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền các kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam để phát triển bền vững ngành hàng không.