Cụ thể hơn, một người là Biên tập viên Jake Groves đến từ tạp chí ôtô Carmagazine tại Anh đã chia sẻ trải nghiệm về việc không thể sử dụng chức năng High Beam Assistant (HBA) khi đang lái chiếc BMW 530e 2021 mới của mình.
Jake Groves nhận được thông báo hãy truy cập cửa hàng trực tuyến ConnectedDrive của BMW và thanh toán 160 bảng, tương đương 220 USD. Khoản phí này nhằm kích hoạt chức năng điều chỉnh pha/cốt tự động của hệ thống chiếu sáng và sử dụng không giới hạn thời gian.
Đáng chú ý, HBA vốn là tính năng an toàn thường được trang bị sẵn trên các dòng xe BMW. Điều này khiến Jake Groves hết sức bất ngờ và nhận xét rằng hãng xe Đức đang biến ôtô thành điện thoại thông minh, ở đó người dùng phải trả thêm phí để dùng ứng dụng hoặc xem nội dung.
Trên các dòng xe mới của BMW, hệ thống thông tin giải trí với hệ điều hành iDrive 8.0 được tích hợp kết nối 5G và có khả năng cập nhật phần mềm trực tuyến. Tùy theo ứng dụng và tiện ích, BMW thu tiền người dùng theo tháng, theo năm hoặc bán trọn gói như chức năng HBA.
Trả lời Jake Groves, đại diện BMW cho biết các chức năng được kích hoạt trên xe sẽ không phụ thuộc vào tài khoản người dùng. Tức khi đã được cài đặt HBA, chiếc 530e khi bán lại cho đời chủ tiếp theo sẽ không cần phải kích hoạt trở lại.
Giữa năm 2019, BMW từng triển khai việc thu phí 80 USD/năm cho việc sử dụng chức năng kết nối Apple CarPlay không dây. Thực tế, trước đó người dùng BMW sẽ chọn tính năng này như một trang bị tùy chọn với giá 300 USD. Tuy nhiên, BMW nhanh chóng kết thúc việc thu phí với Apple CarPlay không dây vào cuối năm 2019 do nhiều khách hàng phản ứng không hài lòng.
Ngoài BMW, nhiều hãng xe khác cũng đang đi theo hướng phân phối tính năng, phần mềm ôtô trực tuyến. Danh sách có thể kể đến Tesla, Mercedes-Benz, Volkswagen, Volvo...
(CLO) Honda Anh quốc mới đây đã chính thức ra mắt CB500 Hornet 2024, một mẫu streetfighter với hàng loạt công nghệ hiện đại, đi kèm mức giá tại thị trường Anh là 6199 bảng (khoảng 195 triệu đồng).
(CLO) Mazda, thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, đã lộ diện chiếc SUV mới nhất của mình tại thị trường Châu Âu, với tên gọi là CX-80. Xe được tùy chọn hai loại đông cơ gồm động cơ dầu mild-hybrid và động cơ xăng plug-in hybrid.
(CLO) Tháng đầu tiên ra mắt, Mitsubishi Xforce đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đây là thành công đáng kể đối với một mẫu xe mới, mà không nhiều mẫu xe có thể làm được.
(CLO) Nước làm mát là loại dung dịch không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe ô tô, nó có tác dụng làm mát, duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ, giúp xe hoạt động êm ái.