Nhu cầu người dân Việt Nam mua hàng hóa Nhật Bản rất cao

Thứ sáu, 15/03/2024 11:50 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.

Với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha….

nhu cau nguoi dan viet nam mua hang hoa nhat ban rat cao hinh 1

Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. (Ảnh: TC)

Trong đó, điển hình một số sản phẩm, bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

nhu cau nguoi dan viet nam mua hang hoa nhat ban rat cao hinh 2

Phòng trưng bày mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3. (Ảnh: TC)

Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền sẽ trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.

Theo Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

nhu cau nguoi dan viet nam mua hang hoa nhat ban rat cao hinh 3

Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao. (Ảnh: TC)

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Định Trần

Bình Luận

Tin khác

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai: Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội chỉ đạo khẩn

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai: Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội chỉ đạo khẩn

(CLO) Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 6 người tử vong, nhiều người bị thương tại Đồng Nai.

Đời sống
Hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý

Hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý

(CLO) Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã xử lý hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Đời sống
'Lần thứ 6 đến Trường Sa, tôi vẫn mong đến đảo thật nhanh để gặp các chiến sĩ'

"Lần thứ 6 đến Trường Sa, tôi vẫn mong đến đảo thật nhanh để gặp các chiến sĩ"

(CLO) Giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Nguyễn Thị Anh Đào cho biết: "Đây là lần thứ 6, tôi đến thăm quần đảo Trường Sa, cũng như những lần trước đó chúng tôi đều biểu diễn hết mình, mỗi lần đến thăm đều có một cảm xúc mới và tất cả mọi người đều mong đến đảo thật nhanh để gặp các chiến sĩ".

Đời sống
Phát hiện tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét hành khách

Phát hiện tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét hành khách

(CLO) Tài xế xe khách mang biển kiểm soát Thanh Hoá không những bị lực lượng chức năng phát hiện vi phạm nồng độ cồn mà còn nhồi nhét quá 31 người so với quy định.

Đời sống
Quảng Ninh: Để du lịch Hạ Long hè 2024 ấn tượng mạnh mẽ hơn trong lòng du khách

Quảng Ninh: Để du lịch Hạ Long hè 2024 ấn tượng mạnh mẽ hơn trong lòng du khách

(CLO) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thành phố Hạ Long đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu người dân và du khách. Đối với địa phương, đây còn là dịp tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm phục vụ tốt hơn, thu hút nhiều hơn du khách đến với Hạ Long trong mùa du lịch hè năm nay.

Đời sống