Những phim Việt càng kéo dài càng đuối

Thứ hai, 21/06/2021 10:27 AM - 0 Trả lời

(CLO) "Cây táo nở hoa", "Gạo nếp gạo tẻ" hay “Tiếng sét trong mưa” là những điểm sáng trên màn ảnh miền Nam thời gian qua. Tuy nhiên, tất cả đều mắc một lỗi chung là càng dài càng dở.

Sự kiện: phim Việt

Gạo nếp gạo tẻ

Được lấy kịch bản từ phim gốc của Hàn Quốc là Wang’s Family với 80 tập, đây từng là bộ phim gây sốt trên sóng truyền hình và trực tuyến năm 2018 – 2019, nhưng cũng hứng chịu không ít chỉ trích trong quá trình sản xuất do liên tục kéo dài thời lượng. Thậm chí, nhiều khán giả cho rằng việc ekip của phim “nhây” khi tăng số tập lên 99 rồi 109 là thiếu tôn trọng người xem và đề nghị tẩy chay tác phẩm.

Báo Công luận

Đáng nói, dù được tăng thời lượng phát sóng nhưng chất lượng của “Gạo nếp gạo tẻ” lại không nâng lên tương xứng. Phim càng về cuối càng lộ rõ sự ngô nghê trong khâu xây dựng kịch bản và nhân vật với những quyết định ngờ nghệch, khó hiểu. Tình tiết phim vì thế cũng rời rạc, thiếu hấp dẫn. Dường như nhà sản xuất lúc ấy chỉ muốn kéo dài để câu thêm quảng cáo vì độ “nóng” của bộ phim.

Nếu như ở kịch bản gốc, tâm lý nhân vật được phát triển tương đối hợp lý và dù có bị “lố” thì vẫn chấp nhận được. Nhưng với “Gạo nếp gạo tẻ”, việc kéo dài thời lượng phát sóng đã gây bức xúc cho người xem trước cách giải quyết tình huống quá nhanh đến mức phi lý của nhân vật. Phần 2 của tác phẩm còn không tạo được hiệu ứng nào khi kết thúc. Mặt khác, về sau khán giả còn phải tải ứng dụng để xem phim khiến nhiều người khó chịu.

Tiếng sét trong mưa

Bộ phim của đạo diễn Phương Điến là một tác phẩm của truyền hình miền Nam từng được xem là “ngôi sao sáng”, thậm chí là “bom tấn” mới dù phóng tác từ một vở kịch. Tuy nhiên, đó là tín hiệu tích cực từ nửa đầu phim (từ tập 1-25). Theo đúng kịch bản gốc, phần sau của phim (từ tập 26 trở đi) chính là trọng tâm được dành thời lượng nhiều hơn so với phần trước. Nhưng càng theo dõi khán giả lại càng tỏ ra thất vọng.

Thị Bình bị nhận xét

Thị Bình bị nhận xét "nhu nhược" chỉ biết khóc.

Những tập cuối của “Tiếng sét trong mưa” đã khiến người xem nghĩ đến việc phim sẽ đi vào “vết xe đổ” của nhiều tác phẩm trên sóng phía Nam là “đầu voi đuôi chuột”, mở đầu rất hay nhưng càng kết càng dở. Câu chuyện dù vẫn có nhiều kịch tính, mâu thuẫn nhưng cách dàn dựng bị đánh giá dài dòng, gượng ép và vô lý. Có những tình tiết lại chưa được đạo diễn khai thác tận cùng nên không tạo nên cảm xúc mãnh liệt cho khán giả.

Từ lúc biết con gái yêu cậu hai Thanh Bình - cũng chính là con trai đầu lòng của mình và Khải Duy đến khi chứng kiến hai con ôm hôn, ngay cả lúc Phượng tuyên bố đã có con với anh trai, Thị Bình chỉ biết im lặng và khóc. Sự phản ứng nếu có rất yếu ớt qua câu nói: "Hai đứa không thể nào lấy nhau được đâu".

Cây táo nở hoa

Sang năm 2021, tác phẩm của đạo diễn Thạch Thảo đang có sức hút khá lớn. Vẫn là đề tài về gia đình, về những mâu thuẫn giữa các thành viên nhưng những tập đầu của phim gây ấn tượng cho khán giả bởi sự chân thực cũng như lối xây dựng nhân vật có chiều sâu, người nào ra người đó dù có hơi “lố” ở vai Ngà (Trương Thế Vinh) và Báu (Nhã Phương). Bù lại sự xuất sắc của Thái Hòa (vai Ngọc) và Hồng Ánh (vai Hạnh) đã níu kéo người xem ở lại với “Cây táo nở hoa”.

Báo Công luận

"Cây táo nở hoa" bị phản ứng gần đây vì nhân vật gần như không có sự phát triển.

Tuy nhiên, câu chuyện đã thay đổi khi nhà sản xuất tăng số lượng tập phim so với kịch bản gốc của Hàn Quốc từ 30 lên 80 tập. Một lần nữa bộ phim dường như đang rơi vào tình thế như “Gạo nếp gạo tẻ” tức “cố đấm ăn xôi” nhưng không thực sự gây được sức hút như trước. Phim cũng càng dài càng dở dù đã đi qua gần một nửa thời lượng như công bố. Tuyến nhân vật và bi kịch của họ trong phim đang khiến người xem ức chế nhiều hơn là thỏa mãn.

Trải qua bao biến cố thăng trầm, Ngọc vẫn là người đàn ông nhu nhược, sẵn sàng bỏ vợ con để lo cho những đứa em đáng ra phải trưởng thành từ lâu. Báu hay Ngà xuyên suốt 33 tập phim chỉ lười biếng, sống phụ thuộc vào anh trai. Việc kéo dài bộ phim chỉ làm tình tiết cốt truyện thêm rối rắm, khó hiểu và lê thê hơn. Khán giả đang rất cần một sự thay đổi đến từ ekip để họ có niềm tin theo dõi nốt phần còn lại.

Khang Lâm

Tin khác

Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lan tỏa thông điệp về bảo vệ sức khỏe đến phái đẹp

Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lan tỏa thông điệp về bảo vệ sức khỏe đến phái đẹp

(CLO) Cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 - Miss Cosmetic Vietnam tổ chức họp báo khởi động vào chiều 19/4 tại TP.HCM. Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 là cuộc thi nhan sắc đầu tiên ở trong nước mở rộng độ tuổi cho thí sinh từ 25 đến 45 tuổi.

Giải trí
Mỹ nhân Bolero Tô Ngọc Hà tự tình về mùa xuân trong MV mới

Mỹ nhân Bolero Tô Ngọc Hà tự tình về mùa xuân trong MV mới

(CLO) Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà vừa tung MV ca nhạc “Anh không yêu mùa xuân” ngày 18/4. Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của ca sĩ Tô Ngọc Hà.

Giải trí
Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

(CLO) Tại lễ bế mạc Liên hoan phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, bộ phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất.

Giải trí
Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí