(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình thông tin, trong những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình triển khai bằng nhiều giải pháp, mang lại hiệu quả tích cực, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, người tiêu dùng có thói quen mua sắm và sử dụng sản phẩm Việt.
Từ khi bắt đầu triển khai (năm 2009 đến nay), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất; khuyến khích nông dân sản xuất nông sản sạch, sản phẩm làng nghề truyền thống của hợp tác xã, tổ hợp tác; thực hiện các mô hình sản xuất tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp, cung ứng sản phẩm thông qua các tổ chức Hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng nội địa, lưu thông phân phối hàng hóa…
Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khum điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động. Tại gian hàng, nhiều sản phẩm đặc trưng của Ninh Bình như: Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn, ruốc cá rô Tổng Trường, cơm cháy Cung Đình, trà hoa vàng Cúc Phương… đã thu hút sự chú ý của du khách khi đến tham quan tại đây.
Các Sở, ngành, Hiệp hội trên địa bàn tỉnh cũng đẩy mạnh triển khai các giải pháp kích cầu, tiêu thụ hàng Việt Nam. Đơn cử, để tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương Ninh Bình đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng như: Tổ chức đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi; tập huấn kỹ năng bán hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn; tham gia gian hàng tại các hội chợ - triển lãm do các tỉnh, thành khác tổ chức…
Hàng năm, Sở Công Thương Ninh Bình cũng triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Thành công của các sự kiện này không chỉ đơn thuần giúp doanh nghiệp đạt được doanh số bán hàng, quan trọng hơn là làm chuyển biến nhận thức của người tiêu dùng về lựa chọn hàng hóa. Thông qua hoạt động đưa hàng Việt về với các khu vực khó khăn, người dân vùng nông thôn được tìm hiểu, mua sắm những mặt hàng chất lượng cao do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá của hàng sản xuất trong nước với những hàng hóa trên thị trường.
Hoặc, Hội Nông dân tỉnh cũng đang tích cực triển khai các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt. Theo Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong việc đánh giá đúng chất lượng hàng sản xuất trong nước để có sự lựa chọn phù hợp trên cơ sở phân tích lợi thế sản phẩm địa phương. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân sản xuất sản phẩm nông sản theo hướng an toàn, hữu cơ, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản Ninh Bình ra thị trường, đến với người tiêu dùng trong tỉnh, trong cả nước.
Hội Nông dân tỉnh đã tranh thủ các sự kiện, hội chợ để hỗ trợ hội viên quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Tại các hội chợ được tổ chức trong và ngoài tỉnh, Hội đã ưu tiên giới thiệu các sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP như: Trà bảo vệ sức khỏe Bảo Sơn, Trà hoa cúc Riti, sản phẩm thảo dược của HTX Sinh Dược, Mật ong Cúc Phương, bột sắn dây, bột rau má… Tại đại hội Hội Nông dân các cấp trong tỉnh được tổ chức trong suốt năm 2023, các sản phẩm được trưng bày tại đại hội cũng như quà tặng đại biểu đều sử dụng các sản phẩm đặc trưng của các địa phương.
Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị đã thay đổi thói quen tiêu dùng hàng ngày sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh của Việt Nam sản xuất.
Báo cáo 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%.
Để hàng Việt ngày càng chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục phối hợp tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt trên các nền tảng số để nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ hàng hóa Việt.
Từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất, quảng bá nhằm thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh, tận dụng tối đa cơ hội trong đợt cao điểm mua sắm hàng hoá cuối năm.
(CLO) Theo quy định do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bằng xe ô tô không được sử dụng xe có phù hiệu “xe trung chuyển” để hoạt động kinh doanh vận tải.
(CLO) Theo định hướng của Ban Chỉ đạo Trung ương, tổ chức bộ máy của Chính phủ khóa XV và khóa XVI (nhiệm kỳ 2026-2031) được tinh gọn như sau: Có 13 Bộ, 04 cơ quan ngang Bộ (giảm 05 Bộ); Có 04 cơ quan thuộc Chính phủ (giảm 04 cơ quan thuộc Chính phủ).
(CLO) Nêu rõ năm 2025 cũng là năm về đích quyết định thành công của cả giai đoạn 2021-2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải thực hiện bằng được mục tiêu hoàn thành ít nhất 3.000 km cao tốc, thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau, đây cũng là mục tiêu có tính chất pháp lệnh, đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng, Quốc hội.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, ngày 7/12, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác, trời chuyển rét. Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi; từ gần sáng ngày 7/12 có mưa, mưa rào rải rác. Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa to. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi.
(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C (tỉnh Phú Thọ) theo Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp.
(CLO) Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) - Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị địa bàn triển khai các “Ngã tư an toàn giao thông” để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc và nâng cao ý thức chấp hành của người dân.
(CLO) Ngày 6/12, UBND huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm năm 2024, có 17 nhà đầu tư đã ký kết hợp tác cùng địa phương với tổng số vốn gần 11.000 tỷ đồng.
(CLO) Ông Nguyễn Đào Tùng - Giám đốc Học viện Tài chính và ông Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Đại học Duy Tân cùng đề nghị mạnh dạn bỏ hình thức xét tuyển sớm để không xáo trộn việc học của các em ở phổ thông.
(CLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Lập (sinh năm 1985, ở xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô) về tội Chống người thi hành công vụ.
(CLO) Bị can Nguyễn Bảo Trung bị bắt tạm giam vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, can thiệp, chỉ đạo giúp Công ty cổ phần đầu tư Trung Hậu - Tổng 68 được cấp phép thăm dò, khai thác, điều chỉnh giấy phép khai thác trái quy định của pháp luật.
(CLO) Chiều 6/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 15 của Ban Chỉ đạo.
(CLO) Bộ Tài chính cho biết, một số ý kiến đề nghị cơ quan quản lý cần dùng những công cụ hiện đại như công khai về sổ lệnh giao dịch chứng khoán hay ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện được những giao dịch bất thường và làm minh bạch thị trường chứng khoán.
(CLO) Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2024 tăng 0,13% so với cùng kỳ tháng trước, so với tháng 12/2023 CPI tháng 11 tăng 2,65%, so với cùng kỳ 2023 tăng 2,77%.
(CLO) Tối 29/11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.
(CLO) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế quy định nội dung hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.
(CLO) Tại Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia Việt Nam 2024, Yeast Era - sản phẩm protein từ men vi sinh đã vượt qua 500 hồ sơ để giành giải nhất.
(CLO) Trong suốt 20 năm qua, hàng Việt luôn có nhiều cơ hội và cứ mỗi làn sóng thương mại điện tử đều có các cơ hội khác nhau. Thực tế có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được làn sóng thương mại điện tử trước đây để có những bước phát triển không ngừng.
(CLO) Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
(CLO) Vừa qua, Sở Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với 02 huyện Na Rì, Ngân Sơn tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.