Ô tô Ford bán ra thị trường đạt mức cao kỷ lục trong 30 năm có mặt tại Việt Nam
(CLO) Tổng lượng ô tô Ford bán ra thị trường lũy kế nửa đầu năm đạt 21.700 chiếc, mức cao kỷ lục kể từ khi hãng xe Mỹ chính thức có mặt tại Việt Nam.
So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng bán hàng cộng dồn 6 tháng đầu năm 2025 của Ford Việt Nam đạt tỷ lệ tăng trưởng 23%. Đây cũng là mức tăng trưởng cao thứ 3 trên toàn thị trường. Trong đó, VinFast tăng 210,7% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 67.569 chiếc; Toyota tăng 31%, đạt 29.274 chiếc.
Tính riêng trong tháng 6/2025, Ford Việt Nam ghi nhận mức doanh số bán hàng 4.167 chiếc, tăng 26% so với cùng kỳ 2024.

Xét trên từng sản phẩm, “vua bán tải” Ranger tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc với 7.785 xe bán ra thị trường trong nửa đầu năm nay, chiếm tới 67% thị phần.
Ford Everest, dòng SUV cỡ trung cao cấp, cũng duy trì sức hút mạnh mẽ với 5.134 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2024. Dẫn đầu phân khúc với 73% thị phần nhờ vào sự kết hợp hài hòa giữa tiện nghi, linh hoạt và cảm giác lái vững chắc.
Ở phân khúc xe đa dụng đô thị hạng C, Territory đạt 5.630 xe bán ra trong nửa đầu năm, tăng hơn 90%. Đặc biệt, trong tháng 5, mẫu xe này đã dẫn đầu phân khúc với doanh số kỷ lục 1.481 xe, chiếm 24% thị phần.
Kể từ khi ra mắt, Ford Territory đã ghi nhận tổng doanh số gần 24.000 chiếc, một minh chứng rõ nét cho sức hút bền bỉ của mẫu xe này trên thị trường. Sở hữu thiết kế trẻ trung, nội thất hiện đại và nhiều công nghệ kết nối thông minh, Territory đang trở thành lựa chọn ưa thích của thế hệ khách hàng trẻ năng động.
Trong khi đó, Ford Transit tiếp tục là mẫu xe thương mại bán chạy nhất thị trường với 3.020 xe với 78% thị phần, tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ, khẳng định sự tin tưởng của các doanh nghiệp vận tải và lữ hành.
“Kết quả tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2025 là minh chứng cho niềm tin mà khách hàng Việt Nam dành cho thương hiệu Ford. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ và công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm sở hữu khác biệt, góp phần nâng cao chất lượng di chuyển của người tiêu dùng Việt”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ.