Pháp yêu cầu Meta thay đổi các quy tắc xác minh quảng cáo

Thứ sáu, 05/05/2023 14:31 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cơ quan giám sát chống độc quyền của Pháp hôm thứ Năm (4/5) đã cho chủ sở hữu Facebook là Meta hai tháng để thay đổi các quy tắc xác minh quảng cáo.

Trong một tuyên bố, cơ quan cạnh tranh Pháp cho biết Meta phải công bố các tiêu chí truy cập mới cho các đối tác đang tìm cách sử dụng các công cụ phân tích của mình đánh giá xem các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của họ có thực sự được mọi người nhìn thấy hay không.

phap yeu cau meta thay doi cac quy tac xac minh quang cao hinh 1

Pháp yêu cầu Meta thay đổi các điều kiện xác minh quảng cáo. Ảnh: Reuters

Cơ quan này cũng cho biết các tiêu chí mới phải minh bạch, khách quan, không phân biệt đối xử và tương xứng. Người phát ngôn của Meta cho biết trong một tuyên bố gửi qua email: “Chúng tôi đang xem xét quyết định và cân nhắc tất cả các lựa chọn của mình".

Các công ty xác minh quảng cáo cung cấp các dịch vụ bao gồm đo lường số lượt xem mà quảng cáo trực tuyến nhận được, phát hiện lưu lượng truy cập trực tuyến gian lận và đảm bảo quảng cáo của khách hàng không xuất hiện trên các trang web gây hại cho thương hiệu của họ, chẳng hạn như các trang web khiêu dâm.

Vụ việc được đưa ra bởi Adloox, một công ty xác minh quảng cáo nhỏ, độc lập của Pháp, đã không được cấp quyền truy cập vào dữ liệu của Meta từ năm 2016 đến năm 2022.

Adloox đã khiếu nại với cơ quan cạnh tranh vào năm ngoái và cơ quan này nhận thấy rào cản gia nhập do Meta tạo ra đã gây ra tác hại "ngay lập tức và nghiêm trọng" đối với Adloox nói riêng, cũng như toàn bộ lĩnh vực xác minh quảng cáo độc lập nói chung.

Vân Trần (theo Reuters)

Bình Luận

Tin khác

Các nhà sáng tạo nội dung đệ đơn kiện đạo luật cấm TikTok của Mỹ

Các nhà sáng tạo nội dung đệ đơn kiện đạo luật cấm TikTok của Mỹ

(CLO) Một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok hôm thứ Ba cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ để tìm cách ngăn chặn một đạo luật do Tổng thống Joe Biden ký trước đó nhằm cấm ứng dụng video của Trung Quốc này.

Báo chí - Công nghệ
Sau OpenAI, đến lượt Google bổ sung sức mạnh tìm kiếm và trò chuyện cho AI

Sau OpenAI, đến lượt Google bổ sung sức mạnh tìm kiếm và trò chuyện cho AI

(CLO) Alphabet, công ty mẹ của Google, hôm thứ Ba (14/5) đã bổ sung các cải tiến cho công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp tục tăng cường sức mạnh cho chatbot Gemini của mình.

Báo chí - Công nghệ
Quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước quảng cáo kỹ thuật số

(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.

Báo chí - Công nghệ
Google bị kiện vì bắt tay với Facebook độc quyền quảng cáo số

Google bị kiện vì bắt tay với Facebook độc quyền quảng cáo số

(CLO) Nền tảng chia sẻ video Rumble hôm thứ Hai cho biết họ đã kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này có các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, qua đó đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD.

Báo chí - Công nghệ
OpenAI công bố mô hình AI mới, có thể nói chuyện như trong khoa học viễn tưởng

OpenAI công bố mô hình AI mới, có thể nói chuyện như trong khoa học viễn tưởng

(CLO) OpenAI, hãng phát hành ChatGPT, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện với người dùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Báo chí - Công nghệ