Quảng bá thương hiệu Việt trên các nền tảng mạng xã hội: Giải pháp trong thời đại mới

Thứ hai, 31/10/2022 09:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Các chuyên gia đánh giá, một trong những giải pháp hiệu quả nhất trong việc quảng bá thương hiệu Việt Nam tới công chúng trong nước, chính là dựa vào các nền tảng mạng xã hội, như Youtube, Facebook và mới đây là Tik Tok.

Sau 2 năm đối mặt với đại dịch COVID-19, hàng hóa Việt Nam đã và đang tiếp tục chinh phục người tiêu dùng trong nước. Ngày càng nhiều các thương hiệu “made in Việt Nam” được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Bản thân các doanh nghiệp “nội” cũng đã có nhiều thay đổi trong chiến lược bán hàng. Nếu như trước đó, các doanh nghiệp Việt thường ưu ái hàng hóa xuất khẩu, thì nay đang tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa.

quang ba thuong hieu viet tren cac nen tang mang xa hoi giai phap trong thoi dai moi hinh 1

Quảng bá thương hiệu Việt trên các nền tảng mạng xã hội đang là xu thế.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, hàng hóa được chính các doanh nghiệp Việt sản xuất trong nước không hề thua kém về mặt chất lượng so với hàng nhập khẩu, thậm chí có thể nhỉnh hơn vì được sản xuất dựa theo các thói quen sử dụng của người Việt.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang loay hay trong vấn đề quảng bá thương hiệu. Chính vì lý do đó, dù có nhiều sản phẩm được đánh giá rất tốt, nhưng vẫn “vô danh” trên thị trường.

Trước hiện tượng này, Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương đã tổ chức rất nhiều hội chợ, hội thảo xúc tiến thương mại trong nước, hỗ trợ các thương hiệu Việt Nam có thể tiếp cận tới công chúng.

Ví dụ như, trong tháng 10/2022, Đà nẵng đã tổ chức Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng. Hay như tại Hà Nội mới đây cũng tổ chức Hội chợ hàng hóa Bắc Ninh, hay các sản phẩm miền núi.

Đặc biệt, các chuyên gia đánh giá, một trong những giải pháp hiệu quả nhất trong việc quảng bá thương hiệu Việt Nam tới công chúng trong nước, chính là dựa vào các nền tảng mạng xã hội, như Youtube, Facebook và mới đây là Tik Tok.

Đơn cử, Hà Nội vừa tổ chức loạt sự kiện giới thiệu các sản phẩm OCOP trên Tik Tok. Được biết, Hà Nội hiện có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã được gắn mã QR Code. Đây chính là lợi thế lớn của Thành phố trong việc đánh giá, phân hạng cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.

Các sản phẩm OCOP của Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. 

Theo thông tin từ Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số. 

Trong đó, bao gồm các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông; Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.

Theo Ban tổ chức sự kiện, chương trình được livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Hà Nội cùng một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Định Trần

Bình Luận

Tin khác

Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines

Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines

(CLO) Vietnam Airlines đang phục vụ nhiều món ăn mới trên chuyến bay lấy cảm hứng từ trái dâu tây Mộc Châu tươi ngon.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Số lượng doanh nghiệp “phá sản” tăng đột biến trong tháng 1

Số lượng doanh nghiệp “phá sản” tăng đột biến trong tháng 1

(CLO) Trong tháng 1/2024, số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường có phần tăng đột biến, với mức tăng lên tới 22,8%. Con số này cao gấp gần gấp đôi so với số lượng doanh nghiệp thành lập mới và hoạt động trở lại.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Sản phẩm “Signature” của HAKI Coffee và hành trình chinh phục thị trường trong nước

Sản phẩm “Signature” của HAKI Coffee và hành trình chinh phục thị trường trong nước

(CLO) Không chỉ sở hữu sản phẩm “Signature” (sản phẩm mang lại dấu ấn cho thương hiệu), HAKI còn có những chiến dịch kinh doanh tại mỗi thời điểm tại thị trường nội địa.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
HABECO: Hành trình 65 năm chinh phục người Việt

HABECO: Hành trình 65 năm chinh phục người Việt

(CLO) Sau hành trình 65 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại

Trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại

(CLO) Nhiều năm nỗ lực nâng cao chất lượng đã giúp nhiều trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN