Ứng dụng Blockchain vào nghe nhạc trực tuyến là ý tưởng rất hay. Ảnh: TNW.
Công ty hình dung một giải pháp thay thế dựa trên Blockchain cho Spotify- dịch vụ phát nhạc trực tuyến phổ biến được phát triển bởi công ty Thụy Điển cùng tên. Music Messenger cho biết kế hoạch của họ sẽ cho phép người dùng thanh toán bằng token Music Messenger (MMT) hoặc kiếm tiền bằng cách nghe các quảng cáo.
Oded Kobo- nhà đầu tư và cũng là thành viên hội đồng quản trị tại Music Messenger, giải thích rằng người dùng sẽ bị tính phí dưới một xu cho mỗi bài hát được truyền trực tiếp và nghệ sĩ sẽ nhận 90% số tiền thu được. Số tiền ca sĩ nhận được trong dự án này cao hơn nhiều so với truyền thống 50% hoặc do các dịch vụ trực tuyến âm nhạc khác cung cấp. 10% còn lại của khoản phí sẽ được chuyển đến bất kỳ ai lưu trữ tệp âm thanh.
Phiên bản beta của sản phẩm nguồn mở được lên kế hoạch ra mắt vào đầu năm 2019. Music Messenger tuyên bố đã thu hút một số nhà đầu tư có ảnh hưởng.
Nhưng đây không phải là dự án duy nhất đưa blockchain vào một dịch vụ phát nhạc trực tuyến. Đầu tháng 8, Audius tại San Francisco tuyên bố họ đã giành được 5.5 triệu USD tài trợ từ Series A cho nền tảng phát nhạc trực tuyến phi tập trung. Ngoài ra, họ cũng cũng thu hút được sự đóng góp của các nhà đầu tư như Pantera Capital, Kleiner Perkins, Ascolta Ventures và 122 West.
Music Messenger được ra mắt vào năm 2014, đã huy động được 25 triệu USD trong hai vòng tài trợ. Trong số các nhà đầu tư của nó là các nghệ sĩ nổi tiếng will.i.am, Nicki Minaj, Avicii và Tiësto. Theo startup này, công nghệ của nó sẽ phát triển "một cơ sở hạ tầng sâu và giá trị tích hợp API, áp dụng cho nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là nếu sử dụng blockchain."
Tú Linh / Theo Cryptovest