(CLO) Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4, toàn quốc xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông khiến 12 người tử vong và làm bị thương 9 người.
Đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy so với cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông đã tăng 5 vụ, giảm 1 người chết, giảm 2 người bị thương. Trên lĩnh vực đường sắt và đường thủy năm nay không xảy ra vụ tai nạn nào.
Về tình hình trật tự, an toàn giao thông, từ chiều 29 và sáng 30/4, tại các tuyến đường cửa ngõ thủ đô Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài do lưu lượng giao thông tăng cao vượt xa năng lực đáp ứng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.
Điển hình như tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường vành đai 3; trên tuyến Quốc lộ 1 qua Đồng Nai, qua Ninh Bình Thanh Hóa..., cao tốc theo hướng TP.Hồ Chí Minh đi Long Thành - Dầu Giây, cửa ngõ đi về miền Đông, miền Tây, phà Cát Lái và Rạch Miễu.
Quốc lộ 51 hướng đi Đà Lạt, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như tại các bến xe nhà ga tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Tại một số trạm thu phí lực lượng chức năng đã phải tiến hành xả trạm để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.
Nguyên nhân chính dẫn tới ùn tắc giao thông do mật độ người và phương tiện tăng rất cao so với ngày thường, các vụ va chạm giao thông, chủ đầu tư một số tuyến đường cao tốc chậm xả trạm thu phí theo quy định,…
Theo Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Trần Hữu Minh, năm nay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao, dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại các tuyến đường cửa ngõ và tại các bến xe, nhà ga, sân bay.
Đặc biệt là tại các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc ra, vào cửa ngõ của hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.
Mặc dù số người chết và số người bị thương giảm, song số vụ tai nạn giao thông lại tăng so với cùng kỳ nghỉ Lễ năm 2021.
Phần lớn người tham gia giao thông tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang và các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.