Tại YourTV: Văn hoá doanh nghiệp được coi là giá trị cốt lõi

Thứ bảy, 16/06/2018 06:10 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Văn hoá doanh nghiệp (VHDN) là toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị chuẩn mực, truyền thống ăn sâu vào nếp nghĩ, nếp làm, vào những hoạt động của doanh nghiệp cũng như chi phối tình cảm hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp để theo đuổi và thực hiện các sứ mệnh đã đề ra. Tại YourTV Group, VHDN được xác định là đi trước một bước so với việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ…

Doanh nghiệp là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, vùng miền địa lý xuất thân, tư tưởng văn hóa… chính sự khác nhau này tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp. Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa, buộc các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển phải liên tục tìm tòi những cái mới, sáng tạo và thay đổi cho phù hợp với thực tế. Mặt khác xây dựng VHDN còn là một yêu cầu tất yếu của chính sách phát triển thương hiệu vì thông qua hình ảnh VHDN sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. VHDN chính là tài sản vô hình lớn nhất của mỗi doanh nghiệp.

Báo Công luận
Ông Hán Hữu Hải- TGĐ YourTV group  chụp ảnh cùng ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam.  

Tại YourTV, ngoài các giá trị văn hóa “cơ bản” của một nhân viên như văn hóa trong giao tiếp, trong ứng xử… tất cả các thành viên của YourTV, từ Ban Giám đốc (BGĐ) đến các nhân viên đều phải không ngừng học hỏi, trau dồi để hoàn thiện mình, thông qua việc áp dụng triệt để 10 tiêu chí văn hoá được coi là những giá trị cốt lõi mà BGĐ công ty đã học hỏi, nghiên cứu, chắt lọc để vận dụng phù hợp vào doanh nghiệp của mình:

Đầu tiên “nhiệt tình”: Không phải ngẫu nhiên mà YourTV chọn nhiệt tình là tiêu chí văn hoá đầu tiên của doanh nghiệp. Nhiệt huyết chính là ngọn gió giương cao cánh buồm, nếu không có gió, thuyền không thể tiến về phía trước. Nhiệt tình chính là động lực của công việc, không có động lực công việc rất khó có sự đột phá. Và quan trọng hơn nhiệt huyết có thể tạo nên thành tích phi phàm, thiếu đi nhiệt huyết chính là lơi lỏng bản thân, con người sẽ không thể thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Giá trị thứ 2 là “giết chết sự trì hoãn”: Tiêu chí này bắt nguồn từ câu châm ngôn “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Không có sự lãng phí nào mà không trả giá, nhất là lãng phí thời gian; vì vậy tại YourTV mọi người đều nằm lòng câu khẩu hiệu: “lúc này, lập tức, làm ngay!”.

Giá trị cốt lõi thứ 3 “đề cao sự hợp tác”: Sức mạnh của một cá nhân sẽ không bao giờ bằng sức mạnh tập thể, vì thế chỉ có luôn tăng cường sự hợp tác mới phát huy hết sức mạnh và khả năng tiềm ẩn của mỗi con người. Tăng cường sự hợp tác vừa xây dựng được một tập thể gắn kết vững mạnh, vừa phối hợp bổ khuyết cho nhau cùng phát triển.

Báo Công luận

Sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền được thực tập tại Dự án Unews của công ty trong một môi trường chuyên nghiệp và được đánh giá rất cao về sư sáng tạo trong công việc.  

Giá trị cốt lõi thứ 4“Think out of box”: Sáng tạo có trách nhiệm. Không có thành công nào không trải qua khó khăn; không có phát minh vĩ đại nào được sản sinh từ sự sao chép; Không có con đường mới nào được tạo ra nếu ai cũng đi theo những lối mòn cũ. Think out of box đơn giản là dám nghĩ cái mới, dám làm, không ngại khó!

Giá trị cốt lõi thứ 5“Take charge!”: Mỗi người đều phải có tinh thần nhận trách nhiệm về bản thân mình. Một tập thể sẽ không bao giờ đoàn kết, tương trợ nhau nếu trong nội bộ còn những người không có tinh thần chịu trách nhiệm, đùn đẩy, đổ lỗi cho người khác. Chỉ có dám chịu trách nhiệm, người ta mới đặt hết tâm huyết và trách nhiệm vào công việc mình đang làm.

Giá trị cốt lõi thứ 6 là Miễn nhiễm với bệnh BHM (biết, hiểu, muốn)”: Cốt lõi của tiêu chí này là sự khiêm tốn, hãy lắng nghe nhiều hơn nói. Nghe để biết khách hàng, hiểu khách hàng, đối tác  và xác định điều mà đối tác, khách hàng đang mong muốn.

Giá trị cốt lõi thứ 7 “Vượt lên chính mình”: Không phải là hô hào sáo rỗng hay điều gì to tát quá, vượt lên chính mình đơn giản là mỗi người luôn cố gắng để việc làm sau tốt hơn việc trước, ngày mai sẽ có ý nghĩa hơn ngày hôm nay.

Giá trị cốt lõi thứ 8 là “Cạnh tranh thi đua lành mạnh”: Cạnh tranh là động lực tranh đua, đấu tranh để giành phần thắng về cho mình. Cạnh tranh lành mạnh là giúp nhau nhìn thấy ưu và nhược điểm của nhau để cùng tiến, cũng như trên thương trường YourTV coi các đối thủ cạnh tranh là các bản đồ tham chiếu.

Giá trị cốt lõi thứ 9 là “Uy tín là useful”: Uy tín được hiểu là sự hữu ích, hữu dụng và giá trị thực tế của doanh nghiệp trong từng sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng cộng đồng; và uy tín làm nên giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là tiêu chí mang yếu tố sống còn của YourTV.

Giá trị cốt lõi thứ 10 là: Bí mật mà chỉ những người nào gắn bó hơn 1 năm với công ty mới nhận ra điều đó.

Chính thức được thành lập từ ngày 4/07/2013 bởi những sáng lập viên đầy khát vọng, mong muốn được cống hiến cho xã hội những giá trị tốt đẹp, là đơn vị hàng đầu với lĩnh vực truyền thông, thương mại điện tử, quảng cáo, internet. Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, thân thiện và chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, tiện dụng, chính sách đãi ngộ hợp lý. Bên cạnh đó YourTV đã và đang hợp tác với hơn 1.000 nghệ sĩ nổi tiếng trên cả nước và sinh viên của hơn 18 trường Đại học, Cao đẳng năng động nhất trên toàn quốc. Với hệ sinh thái phát triển tập trung sự tương tác bằng ba thành phần cơ bản đó là: Nghệ sĩ sáng tạo, sinh viên thanh niên giới trẻ và doanh nhân kết hợp với công nghệ tạo thành một chiến lược kinh doanh độc đáo chưa từng có ở Việt Nam.

 

Báo Công luận
Nghi thức đón chào nhân viên mới của YourTV. 

Ngoài việc tích cực xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí văn hóa nói trên, YourTV còn từng bước hướng đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty, tổ chức các hoạt động Teambuilding giữa nhân viên 2 miền, các sự kiện Offline, cuộc thi cho nhân viên trong nội bộ công ty… Những việc này không chỉ góp phần tạo ra môi trường làm việc thân thiện, lý tưởng, chuyên nghiệp, sáng tạo cho các nhân viên trong công ty mà đó còn như một bức tranh tổng thể về YourTV Group để tất cả các đối tác trong và ngoài nước, khách hàng, những bạn trẻ đã, đang và sẽ quan tâm tới chúng tôi.

Bởi vậy, VHDN là một động lực cho người lao động, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Qua YourTV nói riêng và qua nhiều doanh nghiệp khác nói chung chúng ta nhận thấy rằng, muốn thành công thì doanh nghiệp phải có nền văn hóa mạnh. Không chỉ thế, mà YourTV còn mong muốn phấn đấu trở thành doanh nghiệp lọt vào Top 50 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong 3 năm tới.

YourTV hiện có các văn phòng đại diện đặt tại  khu vực Hà Nội, Hồ Chí Minh và Singapore: Với sứ mệnh trở thành một trong những thương hiệu công nghệ và truyền thông, giải trí  hàng đầu. YourTV sẽ cùng bạn đồng hành mang khát vọng “Xuất khẩu bản sắc Việt Nam ra thế giới’’ luôn nỗ lực hoàn thiện và ngày càng phát triển.


Thanh Thảo

Tin khác

Bộ Công Thương có chỉ đạo khẩn yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử khi bán xăng

Bộ Công Thương có chỉ đạo khẩn yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử khi bán xăng

(CLO) Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có công điện hỏa tốc, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

(CLO) Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch của thành phố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

(CLO) Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế: Yêu cầu các cửa hàng xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán

Thừa Thiên Huế: Yêu cầu các cửa hàng xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán

(CLO) Thừa Thiên Huế, sẽ tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết ngày 31/3/2024 mà không chịu xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá xăng tăng lên 24.810 đồng/lít từ 15h chiều nay

Giá xăng tăng lên 24.810 đồng/lít từ 15h chiều nay

(CLO) Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 410 đồng, còn xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít.

Thị trường - Doanh nghiệp