(CLO) Chỉ còn 1 ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra. Tỉnh Thái Bình đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, nhân lực cũng như các phương án hỗ trợ thí sinh… để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Chiều 24/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Phạm Văn Nghiêm đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Tiên Hưng và Trường THPT Đông Hưng Hà.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Phạm Văn Nghiêm kiểm tra công tác chuẩn bị để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Báo TB
Tại điểm thi Trường THPT Tiên Hưng có 674 thí sinh, trong đó có 149 thí sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Đông Hưng. Điểm thi có 29 phòng thi, 3 phòng chờ và 1 phòng thi dự phòng.
Điểm thi Trường THPT Đông Hưng Hà có 791 thí sinh, trong đó có 265 thí sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Hưng Hà. Điểm thi có 34 phòng thi, 5 phòng thi dự phòng và 1 phòng chờ.
Qua kiểm tra, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh ghi nhận sự chủ động, nghiêm túc của các nhà trường trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Đồng thời lưu ý các trường về những vấn đề, tình huống có thể phát sinh, cần sẵn sàng phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn, chính xác.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nghiêm cũng yêu cầu các trường tiếp tục rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi. Ngành giáo dục và các đơn vị liên quan xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, phòng chống cháy nổ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh, nhất là thí sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi, động viên các em hoàn thành tốt các môn thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra công khai, minh bạch, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29/6.
Trong đó ngày 26/6, buổi sáng họp cán bộ làm công tác coi thi tại các điểm thi. Buổi chiều, từ 14 giờ, các thí sinh làm thủ tục dự thi tại phòng thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.
Ngày 27/6, các thí sinh sẽ chính thức bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn, buổi chiều thi môn thứ 2 là Toán.
Ngày 28/6, buổi sáng sẽ cùng lúc diễn ra 2 bài thi Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.
Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Đây là kỳ thi cuối cùng thực hiện theo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2006, từ năm 2025, kỳ thi sẽ đổi mới theo Chương trình GDPT 2018.
Trong kỳ thi này, tỉnhThái Bình có hơn 22.880 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 1.865 thí sinh so với năm 2023. Toàn tỉnh dự kiến dự kiến tổ chức 35 điểm thi với 1.000 phòng thi, 100 phòng chờ và 35 phòng thi dự phòng.
(CLO) Đêm muộn ngày vía Thần Tài, hàng trăm người vẫn ngồi xếp hàng chờ đợi để được mua vàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (Cầu Giấy, Hà Nội). Hầu hết đều phải chờ đợi trên một giờ đồng hồ mới đến lượt mua vàng.
(CLO) Về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc yêu cầu luật mới phải tháo gỡ được khó khăn, vướng mắc, những nút thắt trong thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp. Luật phải bao quát tối đa, không để khoảng trống pháp lý, tránh tình trạng có những tình huống xảy ra trong thực tiễn nhưng luật không quy định.
(CLO) Chiều ngày 7/2, thực hiện Chương trình công tác năm 2025, để chuẩn bị cho công tác thẩm tra Dự án Luật Báo chí (sửa đổi), Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Triệu Thế Hùng làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về báo chí.
(CLO) Chiều 7/2, tại Nhà Quốc hội, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về bộ máy làm việc của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
(CLO) Theo thông báo mới từ Ban Tổ chức giải đấu V-League 2024/25, sẽ có tới 11 cầu thủ và một quan chức phải ngồi ngoài ở vòng này, một số nhận thẻ đỏ ở trận trước, còn lại nhận đủ ba thẻ vàng và quyết định kỷ luật từ Ban Tổ chức.
(CLO) Ngày 7/2, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức lễ công bố, trao quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc nghỉ hưu trước hạn tuổi đối với 5 trưởng phòng, 1 phó trưởng phòng của đơn vị này.
(CLO) Ngày 7/2, Đoàn lãnh đạo cấp cao của Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên hợp quốc (FAO) do ông QU Dongyu (Khuất Đông Ngọc) - Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, khảo sát thực tế tại cánh đồng lúa Tam Cốc (xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình).
(CLO) Tiếp Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Kohdayar Marri, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai bên tăng cường hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư, tận dụng các tiềm năng và thế mạnh của hai nước, phấn đấu sớm nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên hơn 1 tỷ USD.
(CLO) Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng ghi nhận nỗ lực của Ban Chỉ đạo tỉnh trong tổng kết Nghị quyết 18-NQ/TW, đảm bảo chất lượng và tiến độ các đề án trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời, ông biểu dương lãnh đạo các ban, ngành, đặc biệt là Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu vì tinh thần gương mẫu, tự nguyện xin nghỉ trước tuổi, tạo thuận lợi cho công tác sắp xếp tổ chức bộ máy.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn, ngày 8/2, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới khu vực Trung Bộ, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có mưa rào rải rác. Vùng núi cao có nơi dưới 3 độ, trời rét hại, mưa tuyết và băng giá cảnh báo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người và vật nuôi.
(CLO) Thường vụ Quốc hội quyết định bỏ đề xuất tăng một bậc lương cho nhà giáo xếp lương lần đầu, với lý do chính sách này chưa hợp lý với ngành nghề khác.
(CLO) Theo Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh, dự thảo Luật Nhà giáo quy định giao thẩm quyền tuyển dụng giáo viên cho ngành Giáo dục được đánh giá là cần thiết, vừa đảm bảo tính sát thực của việc tuyển dụng, vừa nâng cao trách nhiệm và tạo điều kiện để ngành Giáo dục chủ động trong tuyển dụng, sử dụng, quản lý, phát triển nhà giáo, đáp ứng yêu cầu về số lượng, cơ cấu và chất lượng.
(CLO) Chiều 6/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Kết luận số 91-KL/TW, Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.
(CLO) Ngành bán dẫn được xem là “mỏ vàng”, nếu có một chiến lược tổng thể và nguồn nhân lực cao đây sẽ là một mũi nhọn kinh tế nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Nhiều chuyên gia đánh giá, bán dẫn là thời cơ “trăm năm có một” nếu Việt Nam biết tận dụng. Vì vậy, theo học ngành này đang được xem là “thời thượng” để sinh viên vừa có việc làm, thu nhập cao, lại tiếp cận đúng xu thế công nghệ cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
(CLO) Năm 2025, Trường Đại học Giao thông Vận tải tuyển sinh 4.500 chỉ tiêu tại Hà Nội và 1.800 chỉ tiêu tại TP. Hồ Chí Minh; trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển và 12 tổ hợp xét tuyển.
(CLO) Thông tư về dạy thêm, học thêm mới có nhiều nội dung nhân văn, khi đi vào thực tiễn sẽ thay đổi bộ mặt giáo dục. Tuy nhiên, để thành hiện thực phải cần thời gian. Trong khi quyền lợi của học sinh là điều giáo viên cần hướng tới, tránh ảnh hưởng tới việc học tập thi cử của các em.
(CLO) Phương thức xét tuyển bằng điểm tổng kết học bạ vẫn được nhiều trường sử dụng, trong đó nhiều trường có kết hợp với điểm tổng kết học bạ với chứng chỉ quốc tế nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào.
(CLO) Hiện nay, đã có nhiều trường đại học công bố dự kiến phương án tuyển sinh, có thể thấy về phương thức tuyển sinh nhiều trường đã có sự điều chỉnh để phù hợp với mục tiêu đào tạo của từng trường, bên cạnh đó nhiều trường mở ngành mới để thu hút thêm thí sinh theo học.
(NB&CL) Câu chuyện đào tạo nhanh nguồn nhân lực để phục vụ cho các ngành công nghiệp mới khi đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới đang trở thành chủ đề nóng của giáo dục đại học nước ta. Trong đó, việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp bán dẫn đã là một nhu cầu cấp bách để Việt Nam có thể trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn toàn cầu vào năm 2030 và trung tâm về công nghiệp bán dẫn và điện tử toàn cầu đến năm 2040.