(CLO) Thanh khoản của thị trường chứng khoán tiếp tục sụt giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây.
Thị trường chứng khoán vừa có thêm một phiên giao dịch với ghi nhận lượng thanh khoản chạm đáy. Lượng cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HoSE tại phiên 21/12/2023 chỉ đạt 455 triệu cổ phiếu, giảm mạnh so với mức trung bình các phiên giao dịch trước đó.
So với các phiên giao dịch khác, đây là phiên có mức thanh khoản thấp nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây. Về giá trị khớp lệnh cổ phiếu, trên sàn HoSE ghi nhận tổng cộng 9.700 tỷ đồng, đánh dấu phiên thứ 2 liên tiếp thanh khoản thị trường dưới ngưỡng 10.000 tỷ đồng.
Đây là tín hiệu đáng lo ngại bởi mức thanh khoản bình quân mỗi phiên của thị trường đã liên tục giảm sút trong thời gian qua, chỉ còn ghi nhận quanh ngưỡng 13.000 tỷ đồng. 2 phiên giao dịch vừa qua, lượng thanh khoản đều dưới 10.000 tỷ đồng.
Trong khi đó, chỉ số VN-Index vẫn liên tục ghi nhận sự giằng co quanh ngưỡng 1.100 điểm mà chưa hề có sự hồi phục nào rõ rệt. Điều này ảnh hưởng khá nhiều tới tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường.
Một diễn biến khác đó là nhà đầu tư ngoại liên tục bán ròng cổ phiếu cũng gây tâm lý lo ngại cho nhà đầu tư trong nước. Cụ thể, nhà đầu tư ngoại đã liên tiếp bán ròng 17 phiên và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Dù vậy, một số chuyên gia cho rằng tình trạng thanh khoản thấp không đang lo ngại. Bởi trong dịp cuối năm, nhà đầu tư thường có tâm lý nghỉ ngơi, do đó dòng tiền đổ vào thị trường bị giới hạn cũng là điều dễ hiểu.
Thêm vào đó, thông tin về doanh nghiệp với kết quả kinh doanh quý 4 vẫn chưa được công bố khiến thị trường bị trống thông tin. Nhà đầu tư từ đó cũng sẽ cẩn trọng hơn trong các quyết định xuống tiền của mình.
(CLO) Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
(CLO) Tín dụng đang tăng tốc với nỗ lực kích cầu tiêu dùng đến từ động thái giảm mạnh lãi suất cho vay, kèm theo chương trình ưu đãi của ngân hàng thương mại.
(CLO) Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.