Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh phương án tổ chức giao thông đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Cụ thể, tuyến cao tốc này sẽ được bổ sung thêm 3 cổng thu phí tại nhánh D - nút giao với quốc lộ 51 và điều chỉnh số lượng cửa ra, vào để phù hợp với thực tế khai thác và lưu lượng xe trên tuyến.
Hiện cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây là một trong những cao tốc có lượng xe đông nhất khi trung bình mỗi ngày đạt hơn 52.000 lượt; dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết tăng lên 57.000.
Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây có tổng chiều dài hơn 55 km nối Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai. Đoạn An Phú - Vành đai II có tốc độ thiết kế 100km/h. Đoạn Vành đai II - Long Thành - Dầu Giây có tốc độ thiết kế 120km/h, riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100km/h.
“Phương án tổ chức giao thông điều chỉnh cũng cập nhật các văn bản pháp quy có liên quan về quản lý khai thác đường cao tốc; cập nhật thay đổi về địa danh hành chính theo quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Thủ Đức. Phương án điều chỉnh cũng chuẩn xác lại lý trình một số điểm quay đầu khẩn cấp và cập nhật số điện thoại hotline”, Bộ GTVT thông tin.
Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, giám sát việc thực hiện của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đảm bảo tuân thủ theo quy định trong phương án tổ chức giao thông được phê duyệt.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc hoặc có vấn đề chưa phù hợp, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam được yêu cầu phải kịp thời báo cáo để Bộ GTVT xem xét, điều chỉnh.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.