(CLO) Alibaba là công ty công nghệ lớn mới nhất của Trung Quốc tiết lộ sản phẩm mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình nhằm cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI.
Alibaba Cloud đã tiết lộ dịch vụ được gọi là Tongyi Qianwen vào thứ Sáu thông qua tài khoản WeChat chính thức của mình và hiện mở chatbot này để thử nghiệm, tạm thời chỉ dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Thông tin trên trang web của Tongyi Qianwen rất hạn chế và không có chi tiết nào về các chức năng của dịch vụ, được mô tả là “trợ lý năng suất và trình tạo ý tưởng” “dành riêng để đáp ứng mệnh lệnh của con người” thông qua việc sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn ( LLM).
Gã khổng lồ thương mại điện tử có trụ sở tại Hàng Châu đã xác nhận vào tháng 2 rằng viện nghiên cứu của họ đang nghiên cứu một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI). Học viện Damo (một bộ phận của Alibaba) lần đầu tiên giới thiệu LLM có tên AliceMind vào tháng 9 năm ngoái khi Phó giám đốc Zhou Jingren công bố nó tại Hội nghị AI Thế giới. Ông mô tả nó như một mô hình ngôn ngữ được đào tạo đa phương thức có thể xử lý các loại đầu vào khác nhau bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và video.
Một bài giới thiệu về AliceMind gợi ý rằng mô hình ngôn ngữ có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm thương mại điện tử, thành phố thông minh, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, chụp ảnh trên điện thoại thông minh, lái xe tự hành và internet vạn vật. Học viện Damo trước đây đã nói rằng LLM của họ đã được khách hàng sử dụng và trong hàng trăm tình huống ứng dụng nội bộ, bao gồm cả việc tích hợp vào Taobao.
Tongyi Qianwen được tiết lộ chỉ vài ngày trước hội nghị thượng đỉnh về công nghệ đám mây hàng năm của Alibaba, khai mạc tại Bắc Kinh vào thứ Ba tới.
(CLO) Theo công ty nghiên cứu eMarketer, người dùng trưởng thành ở Mỹ dành trung bình tới 54 phút cho TikTok mỗi ngày, nhiều hơn Instagram, Snapchat hoặc YouTube. Nếu TikTok biến mất ở Mỹ, ứng dụng nào sẽ lên ngôi?
(CLO) Alphabet - công ty mẹ của Google - vừa công bố thu nhập vượt kỳ vọng trong quý đầu tiên năm 2024, cùng với đó là chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 70 tỷ USD.
(CLO) Vào tháng 6 năm 2020, Ấn Độ đã bất ngờ cấm ứng dụng phổ biến TikTok cùng với hàng chục ứng dụng khác của Trung Quốc, sau cuộc đụng độ quân sự dọc biên giới Ấn Độ-Trung Quốc
(CLO) Các nhà lập pháp đã yêu cầu TikTok phải thay chủ sở hữu để có thể duy trì hoạt động tại Mỹ. Vậy liệu TikTok có khả năng bị bán không? Ai có đủ tài chính để mua và sẽ gặp những trở ngại nào khi mua lại một nền tảng truyền thông xã hội khổng lồ như vậy?