Thị trường máy bay không người lái Trung Quốc đạt 15 tỷ USD trong năm nay

Thứ năm, 28/07/2022 09:04 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngành công nghiệp máy bay không người lái Trung Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ vào năm ngoái. Theo dự kiến, giá trị sản lượng trong nước của thị trường này sẽ vượt mức 100 tỷ nhân dân tệ (14,8 tỷ USD) trong năm nay.

Ngành công nghiệp máy bay không người lái của Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ lĩnh vực bay độ cao thấp và giá trị sản lượng của thị trường máy bay không người lái trong nước dự kiến sẽ vượt 100 tỷ nhân dân tệ (14,8 tỷ USD) trong năm nay.

thi truong may bay khong nguoi lai trung quoc dat 15 ty usd trong nam nay hinh 1

Máy bay không người lái đang kiểm tra dây dẫn điện cao thế ở Xuancheng, tỉnh An Huy, vào ngày 15 tháng 6 năm 2022. Ảnh: Xinhua.

Hãng truyền thông tài chính Yicai đưa tin, Trung Quốc, một cơ sở công nghiệp máy bay không người lái dân dụng quan trọng trên thế giới, đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng vào năm ngoái. Dữ liệu cho thấy có hơn 12.000 doanh nghiệp bay không người lái, với tổng giá trị sản lượng lên tới 87 tỷ nhân dân tệ.

Chỉ riêng tại Thâm Quyến, có hơn 1.500 nhà sản xuất máy bay không người lái và giá trị sản lượng đạt gần 60 tỷ nhân dân tệ. Máy bay không người lái loại tiêu dùng chiếm 70% tổng số toàn cầu, trong khi máy bay không người lái loại công nghiệp chiếm 50% thị phần.

Yang Jincai, Giám đốc Hiệp hội Công nghiệp Máy bay Không người lái Thâm Quyến, cho biết tại Đại hội Thế giới Máy bay Không người lái lần thứ 6, được tổ chức ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, vào ngày 23-24 / 7 cho hay kể từ năm 2020, bất chấp sự bùng phát COVID-19, thị trường máy bay không người lái của Trung Quốc đã đi ngược xu hướng và duy trì mức tăng trưởng 30% nhờ dịch vụ giao hàng không tiếp xúc và các ứng dụng thông minh.

Theo ông Yang, năm nay, giá trị thị trường máy bay không người lái trong nước dự kiến sẽ vượt 100 tỷ nhân dân tệ.

Mạng lưới đường hàng không công cộng tầm thấp là một phần quan trọng của hệ thống giao thông đa chiều của Trung Quốc, và việc mở cửa hơn nữa vùng trời tầm thấp là một xu hướng tất yếu để đạt được sự phát triển tốt hơn của trong lĩnh vực này.

So với mạng lưới đường cao tốc, chưa có mạng lưới đường hàng không tầm thấp được xây dựng sẵn. Các nhà khai thác máy bay không người lái phải tự mình hoàn thành việc áp dụng không phận, kế hoạch đường hàng không và đánh giá rủi ro, giữ bí mật về mọi thông tin liên quan đến sự phát triển trong lĩnh vực này.

Hiện tại, các tỉnh Tứ Xuyên, Hồ Nam, Hải Nam và Giang Tây đang thúc đẩy cải cách quản lý vùng trời tầm thấp, hỗ trợ việc sử dụng và thương mại hóa ứng dụng bay không người lái trên quy mô lớn.

Dữ liệu từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho thấy đến cuối năm 2021, có 781.000 người sử dụng máy bay không người lái đã đăng ký và tổng số máy bay không người lái đã đăng ký là 832.000.

Theo như dự đoán, đến năm 2024 thị trường máy bay không người lái trong nước dự kiến sẽ trị giá 160 tỷ nhân dân tệ, bao gồm 45 tỷ nhân dân tệ trong lập bản đồ địa lý, 36 tỷ nhân dân tệ trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và bảo vệ thực vật, 30 tỷ nhân dân tệ cho dịch vụ hậu cần và chuyển phát nhanh, 26 tỷ Nhân dân tệ trong kiểm tra đường dây và 23 tỷ nhân dân tệ cho mục đích bảo vệ.

Trong số này, hậu cần là lĩnh vực then chốt cho việc ứng dụng máy bay không người lái.

Li Jian, nguyên Phó cục trưởng Cục Hàng không dân dụng và là thành viên Ủy ban toàn quốc của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc cho biết, Chính phủ đang nỗ lực nhiều hơn để hỗ trợ một loạt các công ty hàng đầu phát triển dịch vụ hậu cần cho máy bay không người lái và tạo ra nhiều lợi ích kinh tế ở trong lĩnh vực bay ở vùng trời tầm thấp.

Trong số 13 khu vực thí điểm quốc gia về phát triển máy bay không người lái, có hai khu tập trung vào hậu cần máy bay không người lái và ba khu vực giao hàng bằng máy bay không người lái tại các thành phố. Hơn nữa, các công ty như JD.com, SF Express, Meituan, ZT Express, Cainiao và China Post đều nỗ lực phát triển máy bay không người lái hậu cần quy mô lớn, xây dựng mạng lưới hậu cần đường hàng không.

Huy Hoàng (Theo Chinadaily)

Bình Luận

Tin khác

Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

(CLO) Reuters đưa tin, trích dẫn các tính toán dựa trên hồ sơ và báo cáo của loạt công ty, các công ty phương Tây đã rời khỏi thị trường Nga phải chịu khoản lỗ hàng lên tới 107 tỷ USD, đồng thời mất đáng kể doanh thu.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đề xuất doanh nghiệp đầu mối sẽ tự công bố giá xăng dầu

Đề xuất doanh nghiệp đầu mối sẽ tự công bố giá xăng dầu

(CLO) Bộ Công Thương vừa có tờ trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định thay thế Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu và các nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 83.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bắc Giang: Tăng trưởng kinh tế dẫn đầu cả nước trong quý I

Bắc Giang: Tăng trưởng kinh tế dẫn đầu cả nước trong quý I

(CLO) Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh Bắc Giang đạt 14,18%, dẫn đầu cả nước. Các ngành dịch vụ duy trì hoạt động ổn định.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ Công Thương có chỉ đạo khẩn yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử khi bán xăng

Bộ Công Thương có chỉ đạo khẩn yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử khi bán xăng

(CLO) Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có công điện hỏa tốc, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

(CLO) Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch của thành phố.

Thị trường - Doanh nghiệp