Thực hiện truyền thông hiệu quả các hoạt động của ngành Đồ uống Việt Nam

Thứ ba, 09/08/2022 14:53 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 9/8, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) tổ chức giới thiệu cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" và cập nhật thông tin về ngành đồ uống Việt Nam.

Theo ban tổ chức, mục tiêu của cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” nhằm nêu bật vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời giúp cho công chúng có thêm nhiều thông tin về những đóng góp tích cực của ngành Đồ uống đối với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về một ngành kinh tế đã đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở nông thôn và thành phố.

Bài liên quan
thuc hien truyen thong hieu qua cac hoat dong cua nganh do uong viet nam hinh 1

Các đại biểu dự chương trình giới thiệu cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" và cập nhật thông tin về ngành đồ uống Việt Nam. Ảnh: Lê Tâm

Đồng thời ghi nhận những hoạt động thiết thực vì cộng đồng mà ngành Đồ uống Việt Nam đã làm trong thời gian qua như các chương trình an sinh xã hội, từ thiện, trách nhiệm xã hội, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững…

Đối tượng gửi bài dự thi là tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam.

Bài dự thi đa dạng hình thức viết theo kiểu bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép, tiểu phẩm… Các bài dự thi hướng tới một số nội dung cơ bản như: Ngành Đồ uống quan tâm phát triển bền vững, quan tâm đến bảo vệ môi trường, giảm khí thải, năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng; Xây dựng ngành Đồ uống là một ngành văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng; Sản xuất có trách nhiệm và tiêu dùng có trách nhiệm…

Ban tổ chức cũng cho biết, tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook,… của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.

thuc hien truyen thong hieu qua cac hoat dong cua nganh do uong viet nam hinh 2

Ban tổ chức giới thiệu cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước" và cập nhật thông tin về ngành đồ uống Việt Nam. Ảnh: Lê Tâm

Nhà báo Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam cho biết: Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn giữ vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp thành viên với các cơ quan quản lý nhà nước. Tạp chí đã tổ chức nhiều hoạt động về truyền thông, xúc tiến thương mại, tham gia xây dựng chính sách, hoạt động tổ chức các sự kiện, hội thảo về ngành đồ uống, góp phần lan tỏa hoạt động kinh doanh của ngành với công chúng.

Tạp chí luôn phấn đấu là cơ quan ngôn luận có trách nhiệm của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, tập trung tuyên truyền đúng về sự phát triển của ngành, nêu bật sự phát triển của ngành, tất cả đều được đăng tải bằng nội dung đa dạng trên các ấn phẩm và tạp chí điện tử. Đây là cuộc thi có ý nghĩa, gần gũi với đời sống xã hội, sự phát triển kinh tế, chúng tôi mong rằng các cơ quan báo chí sẽ đồng hành tích cực tuyên truyền để cuộc thi đến với công chúng báo chí để thu hút ngày càng nhiều tác giả tham gia cuộc thi.

Thời gian nhận bài dự thi từ 18/11/2021 đến 12/10/2022 qua email tapchidouong@gmail.com. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 12/2022.

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 Giải A: 10.000.000đ/giải; 02 Giải B: 5.000.000đ/giải; 03 Giải Ba: 3.000.000đ/giải; 05 Giải Khuyến khích: 1.500.000đ/giải; 01 Giải đơn vị có nhiều tác giả tham gia nhất: 3.000.000đ/giải.

Lê Tâm

Bình Luận

Tin khác

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

(NB&CL) Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Nghề báo
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

(CLO) Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024.

Nghề báo
Tạo môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động

Tạo môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động

(CLO) Chiều 17/4, Báo Lao Động tổ chức Hội thảo “Xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động”. Hội thảo đóng góp nhiều ý kiến, trong đó có việc đổi mới trong xây dựng văn hóa, tinh thần cho người lao động, từ đó tránh xa tín dụng đen và tệ nạn xã hội.

Nghề báo