Thương hiệu của Jessica (SNSD) đối mặt với vụ kiện triệu đô

Thứ tư, 29/09/2021 19:42 PM - 0 Trả lời

(CLO) Mới đây, trang HanKyung đưa tin Joy King Enterprises đã đệ đơn kiện BLANC & ECLARE sau khi thương hiệu này vay 4 triệu đôla (khoảng 88 tỷ đồng) nhưng không hoàn trả đúng kỳ hạn.

Cụ thể, thương hiệu của nữ Idol đã vay 3 triệu đô la (khoảng 66 tỷ đồng) từ Spectra SPC vào tháng 10/2016 và 1 triệu đôla (khoảng 22 tỷ đồng) tiếp theo vào tháng 5/2017.

thuong hieu cua jessica snsd doi mat voi vu kien trieu do hinh 1

Sau đó, vào tháng 8/2021, Joy King Enterprises và Spectra SPC đã ký thỏa thuận chuyển nhượng khoản vay này, vì vậy hiện tại Joy King Enterprises là chủ nợ mới của Blanc & Eclare. Theo hợp đồng thì hạn thanh toán cuối cùng là 10/9 năm nay tuy nhiên đến nay Jessica và Tyler Kwon vẫn chưa có động thái thanh toán khoản vay này.

thuong hieu cua jessica snsd doi mat voi vu kien trieu do hinh 2

Chính vì vậy, Joy King Enterprises đã đệ đơn kiện nhà đầu tư Tyler Kwon để thu hồi số tiền lên đến 6,8 triệu đôla (khoảng 150 tỷ đồng) bao gồm tiền gốc và tiền lãi.

thuong hieu cua jessica snsd doi mat voi vu kien trieu do hinh 3

Được biết trước đó vào năm 2019, Jessica cũng từng bị kiện vì vi phạm hợp đồng với 2 công ty Trung Quốc và phải bồi thường 40 tỷ đồng.

BLANC & ECLARE là thương hiệu thời trang cao cấp do cựu thành viên SNSD Jessica Jung cùng bạn trai Tyler Kwon cho ra mắt vào tháng 8 năm 2014. Đây là cột mốc đặc biệt đánh dấu vai trò doanh nhân và giám đốc sáng tạo của Jessica trong làng thời trang thế giới.

Cựu thành viên SNSD vốn được coi là nữ thần tượng có gu thời trang luôn được đánh giá cao mỗi khi xuất hiện trước công chúng nhờ vào danh tiếng giám đốc sáng tạo, BLANC & ECLARE đã tạo được tiếng vang lớn.

Ngoài ra, nhiều ngôi sao K-Pop như Krystal, Jennie (BLACKPINK), TWICE , Red Velvet, AOA... cũng tích cực lăng xê các sản phẩm của thương hiệu này.

Năm 2019, “con cưng” của Jessica Jung đã leo lên top tin tức hot về doanh thu lên đến 20 tỷ won (khoảng 400 tỷ đồng), đây là con số vô cùng ấn tượng đối với một thương hiệu còn non trẻ. Đến năm 2020, thương hiệu đã thành công khẳng định tài năng kinh doanh tại hơn 60 địa điểm trên toàn thế giới.

Bảo Khánh

Bình Luận

Tin khác

Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

(CLO) Nhiều bộ phim Việt được ra rạp trong tháng 4 đều có số phận khác nhau nhưng tựu chung lại đều chưa bùng nổ thực sự về doanh thu trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Giải trí
Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian tổ chức hôn lễ

Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian tổ chức hôn lễ

(CLO) Lễ cưới của nữ diễn viên Midu (tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung) và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6 tới.

Giải trí
Hà Tĩnh: Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề 'Thanh âm ngày nắng mới'

Hà Tĩnh: Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề 'Thanh âm ngày nắng mới'

(CLO) Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Giải trí
Mỹ Tâm mở bán liveshow 'My Soul 1981' mùa 3 ở bờ biển Hồ Tràm

Mỹ Tâm mở bán liveshow 'My Soul 1981' mùa 3 ở bờ biển Hồ Tràm

(CLO) Mới đây, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã đăng tải poster mới trên trang cá nhân thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow 'My Soul 1981' mùa 3 diễn ra bờ biển Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Theo đó, người hâm mộ có thể bắt đầu mua vé từ lúc 20h ngày 20/4/2024.

Giải trí
Phim 'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền lỗ nặng nhất lịch sử phim Việt

Phim 'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền lỗ nặng nhất lịch sử phim Việt

(CLO) Sau hơn 1 tuần ra rạp, phim của "Đóa hoa mong manh" đạt doanh thu vô cùng thất vọng do ít suất chiếu và nhiều khả năng sẽ rời rạp sớm.

Giải trí