Tiết kiệm online, xu hướng mới lên ngôi

Thứ ba, 09/08/2022 10:03 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cuộc cách mạng chuyển đổi số của ngành ngân hàng đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng (KH) và hình thành những xu hướng mới trong giao dịch tài chính. Bên cạnh những tiện ích của tiết kiệm online như thuận tiện, nhanh gọn, lãi suất cạnh tranh mà còn an toàn như tiết kiệm tại quầy.

Sự kiện: Nam A Bank

Theo nhiều chuyên gia tài chính, xu hướng gửi tiết kiệm online đang dần phổ biến tại Việt Nam. Hiện ở một số nước phát triển như tại Mỹ, tỷ lệ gửi tiết kiệm online chiếm đến 60 - 80% tổng lượng tiền gửi. Nhờ có nhiều tính năng ưu việt, tiết kiệm online đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, theo khảo sát của tổ chức thẻ Visa, có 77% người tiêu dùng được hỏi biết đến ngân hàng số và có tới 31% sử dụng dịch vụ này. Điều này xuất phát từ sự tiện lợi, nhanh chóng của các dịch vụ ngân hàng số, trong đó có hình thức tiết kiệm online.

tiet kiem online xu huong moi len ngoi hinh 1

Tiết kiệm online dần thịnh hành và trở thành xu hướng lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, một số KH vẫn còn băn khoăn về sự an toàn của tiết kiệm online, đại diện Nam A Bank khẳng định với công nghệ bảo mật tiên tiến đang được áp dụng, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi gửi tiết kiệm online. Ngoài ra, với hệ thống hoạt động 24/7, KH có thể chủ động kiểm tra tình trạng tiền gửi bất kỳ lúc nào hoặc khi có nhu cầu, Ngân hàng sẽ cung cấp giấy xác nhận thông tin tiền gửi cho khách hàng tại các điểm giao dịch ONEBANK hoặc tại quầy giao dịch.

Chị Tú Anh (quận 3, TP.HCM) thường xuyên sử dụng hình thức tiết kiệm online khi có tiền nhàn rỗi. Theo chị, hình thức này mang lại nhiều thuận tiện hơn thay vì mở sổ tiết kiệm tại quầy. Chị cho biết thêm: “Do công việc bận rộn nhưng từ ngày biết đến dịch vụ tiết kiệm online, tôi có thể mở tiết kiệm, kiểm tra hay thực hiện thủ tục tất toán bất kể thời điểm nào”.

Hiện có rất nhiều khách hàng như chị Tú Anh ưa chuộng loại hình tiết kiệm hiện đại này. Bên cạnh việc mở sổ tiết kiệm tại quầy, tiết kiệm online dần thịnh hành và trở thành xu hướng lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng.

Tại Nam A Bank, được biết trong thời gian qua Ngân hàng này đã chú trọng đầu tư chuyển đổi số, liên tục nâng cấp ra mắt hệ sinh thái Ngân hàng số như Open Banking, ONEBANK… theo hướng mang đến nhiều tiện ích, đặc biệt hình thức tiết kiệm online được Nam A Bank tích hợp đầy đủ trong hệ sinh thái số của mình.

Với ứng dụng Open Banking KH có thể mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm và được lựa chọn các sản phẩm như: tiết kiệm online, tiết kiệm mục tiêu… với lãi suất cạnh tranh hơn so với tại quầy. Ngoài ra, khách hàng còn có thể thực hiện mở, đóng tài khoản tiền gửi tiết kiệm mọi lúc mọi nơi với thao tác đơn giản ngay trên ứng dụng mà không cần phải ra quầy giao dịch.

Bên cạnh đó, việc quản lý tài khoản trở nên dễ dàng, nhanh chóng và được theo dõi lịch sử rút tiền, trả lãi. Open Banking còn hỗ trợ chia nhiều sổ tiết kiệm cho một lần mở (đối với tiết kiệm có kỳ hạn) với kỳ hạn đa dạng từ 1 tuần đến 36 tháng cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Trong khi đó, với Ngân hàng số ONEBANK, KH cũng có thể tự mở tài khoản tiết kiệm, mở tài khoản, thanh toán hóa đơn điện/nước, thanh toán thẻ, chuyển khoản 365+… bất kỳ lúc nào, kể cả dịp lễ tết.

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, mới đây, Nam A Bank đã tiếp tục nâng cấp Open Banking và ONEBANK lên phiên bản 2.0. Giao diện mới cùng tiện ích được tối ưu hóa nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Nhờ chú trọng đầu tư vào công nghệ và liên tục nâng cấp hệ sinh thái Ngân hàng số, hiện tỷ lệ tiết kiệm online của Nam A Bank ngày càng tăng cao và đang trở nên hấp dẫn đối với KH. Với những trải nghiệm “mượt mà”, tiện lợi từ ONEBANK hay Open Banking chắc chắn sẽ mang lại nhiều giá trị vượt trội cho khách hàng”.

Nam A Bank triển khai tính năng mới rút vốn một phần trước hạn

Nhằm tối ưu hóa quyền lợi của KH, kể từ ngày 01/08, KH gửi tiền gửi, tiết kiệm tại Nam A Bank có thể linh hoạt rút một phần vốn. Khoản tiền gửi còn lại vẫn được giữ nguyên lãi suất tại thời điểm mở mới hoặc tái tục. Đặc biệt, không giới hạn số lần rút vốn trong suốt thời gian gửi. Với tính năng mới này sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều KH trong trường hợp cần tiền khẩn cấp mà không cần phải tất toán toàn bộ khoản tiết kiệm.

PV

Bình Luận

Tin khác

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

(CLO) Câu hỏi được cổ đông của FPT Retail (FRT) đưa ra về kế hoạch mở rộng đến 2.500 - 3.000 nhà thuốc là dừng lại trong khi dung lượng thị trường tới gần 60.000 cửa hàng. Như vậy liệu thị phần của Long Châu có quá ít ỏi?

Tài chính - Bảo hiểm
Nhà Đà Nẵng (NDN) sa đà đầu tư chứng khoán, lãi Quý 1/2024 sụt giảm gần 70%

Nhà Đà Nẵng (NDN) sa đà đầu tư chứng khoán, lãi Quý 1/2024 sụt giảm gần 70%

(CLO) CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (NDN) ghi nhận lợi nhuận Quý 1/2024 sụt giảm tới gần 70%. Công ty đang mang tới 30% tổng tài sản đi đầu tư chứng khoán.

Tài chính - Bảo hiểm
Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

Thị trường chứng khoán Việt Nam có kịp “deadline” nâng hạng?

(CLO) Các ý kiến đánh giá, xác suất nâng hạng của thị trường Việt Nam là rất lớn, nhưng vấn đề là thời gian hoàn thiện khung pháp lý.

Tài chính - Bảo hiểm
BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách

(CLO) Ngày 17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên Cổng TTĐT BHXH Việt Nam. Theo đó, Chương trình đã kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp khoảng 100 câu hỏi, ý kiến của các tổ chức, cá nhân trên cả nước về chính sách BHXH, BHYT và BHTN.

Tài chính - Bảo hiểm
Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

(CLO) Theo nghiên cứu, gần 80% đại diện các ngân hàng xem đổi mới, sáng tạo là động lực tăng trưởng quan trọng nhất của ngân hàng trong giai đoạn 10 năm tới, trong đó chú trọng vào đổi mới sáng tạo về công nghệ, quy trình và con người.

Tài chính - Bảo hiểm