(CLO) Bất chấp sức ép phải xóa tài khoản chưa đủ tuổi, TikTok và Snapchat năm ngoái vẫn có số lượng người dùng là trẻ em ngày càng tăng ở Vương quốc Anh, theo cơ quan quản lý truyền thông Ofcom.
Khoảng một nửa trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 17 ở Vương quốc Anh có sử dụng TikTok và Snapchat. Mức độ phổ biến của cả hai ứng dụng cũng tăng nhẹ trong năm qua, với TikTok hiện có 53% trẻ em sử dụng (tăng từ 50%) và Snapchat là 46% (tăng từ 42%), theo nghiên cứu của Ofcom.
Theo khảo sát hàng năm của Ofcom về thái độ người dùng đối với MXH, mức độ sử dụng YouTube, Whatsapp và Instagram của trẻ em vẫn ổn định (lần lượt là 88%, 55% và 41%), trong khi mức độ phổ biến của Facebook giảm từ 40% xuống 34%.
“Trẻ em ở mọi lứa tuổi chọn xem nội dung ‘kịch tính’ đối với các chương trình truyền hình và phim”, khảo sát cho biết. Ofcom cũng nhận thấy tỷ lệ trẻ em 3 và 4 tuổi sử dụng Snapchat đã tăng lên 17% vào năm 2022, từ mức 12% của năm trước.
Với mức độ phổ biến trên, cả hai ứng dụng trong những tháng gần đây đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về độ an toàn của người dùng.
Nhiều quốc gia hiện đã cấm TikTok trên tất cả thiết bị của chính phủ, do lo ngại về nguy cơ rò rỉ thông tin, trong khi Snapchat bị chỉ trích vì không xóa triệt để tài khoản chưa đủ tuổi khỏi nền tảng.
Đứng trước lệnh cấm từ các chính phủ, người phát ngôn của TikTok cho biết các chính phủ cấm TikTok là do có “quan niệm sai lầm cơ bản” về các giao thức an toàn của ứng dụng này.
Trước những chỉ trích về việc không xóa các tài khoản chưa đủ tuổi, người phát ngôn của Snapchat cho biết hàng tháng họ đều nỗ lực xóa và ngăn chặn hàng chục nghìn trẻ em ở Vương quốc Anh tạo tài khoản trên nền tảng này.
(CLO) Một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok hôm thứ Ba cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ để tìm cách ngăn chặn một đạo luật do Tổng thống Joe Biden ký trước đó nhằm cấm ứng dụng video của Trung Quốc này.
(CLO) Alphabet, công ty mẹ của Google, hôm thứ Ba (14/5) đã bổ sung các cải tiến cho công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp tục tăng cường sức mạnh cho chatbot Gemini của mình.
(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.
(CLO) Nền tảng chia sẻ video Rumble hôm thứ Hai cho biết họ đã kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này có các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, qua đó đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD.
(CLO) OpenAI, hãng phát hành ChatGPT, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện với người dùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.