(CLO) Từ ngày mai (13/2), 3 tuyến xe buýt 50, 57, 116 sẽ hoạt động với 100% công suất và không thực hiện giãn cách chỗ. Như vậy, 121 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP.Hà Nội được hoạt động trở lại 100% công suất.
Tại Thông báo số 106/TB-UBND ngày 11/2 của UBND TP.Hà Nội thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn (cập nhật 9 giờ ngày 11/2/2022), Thành phố hiện không có xã, phường, thị trấn nào ở cấp độ 3, 4.
Vì vậy, từ ngày 13/2, 3 tuyến xe buýt 50, 57, 116 hoạt động trở lại với 100% công suất và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe. Như vậy, 121 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP Hà Nội được hoạt động trở lại 100% công suất.
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội, xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất vẫn duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như tất cả hành khách khi lên xe phải đeo khẩu trang, sát khuẩn và khai báo y tế.
Đồng thời lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện phòng chống dịch COVID-19 của các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cho phép 118 tuyến xe buýt trên địa bàn được phép hoạt động trở lại 100% công suất sau thời gian dài chạy cầm chừng để phòng chống dịch COVID-19.
Riêng 3 tuyến buýt 50, 57, 116 tiếp tục hoạt động với 50% công suất do có điểm đầu, cuối nằm trên khu vực được đánh giá thuộc cấp độ dịch 3. Đối với 3 tuyến này, xe buýt vận chuyển không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị địa phương nghiên cứu, kêu gọi các hãng hàng không khai thác thêm các chuyến bay quốc tế không thường lệ đi/đến cảng hàng không Thọ Xuân nhằm phát triển thị trường bay quốc tế.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngành đường sắt sẽ chính thức mở bán vé tàu Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” từ hôm nay (19/3).
(CLO) Tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, sẽ giao các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu những yếu tố có liên quan để từ đó xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp,
(CLO) Đơn vị tư vấn (Liên danh Công ty CP Tư vấn và xây dựng GTVT và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP) vừa hoàn thành Báo cáo giữa kỳ lập Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(CLO) Việc gia tăng các trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh gây thiệt hại cho hãng vận chuyển; tạo áp lực lên cảng hàng không và tiềm ẩn rủi ro mất an ninh, an toàn, trật tự tại cảng hàng không, trên tàu bay.