Điều chỉnh kích thước chữ

TP. HCM: Toàn cảnh đại công trường dang dở ở đoạn cuối Vành đai 3

(CLO) Các đường dẫn rẽ làn từ hướng cao tốc TP. HCM - Trung Lương, đoạn nút giao của ba trục giao thông huyết mạch là cao tốc TP. HCM-Trung Lương, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức- Long Thành vẫn còn đang dang dở, cỏ mọc um tùm, khu dân cư lọt thỏm giữa công trình "nằm chờ".

Audio

Theo ghi nhận của phóng viên báo Nhà báo & Công luận, tại nút giao của ba trục giao thông huyết mạch là cao tốc TP. HCM-Trung Lương, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức- Long Thành (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), các đường dẫn rẽ làn từ hướng cao tốc TP. HCM - Trung Lương ra vẫn còn “nằm chờ” thi công.

Được biết, dự án bắt đầu thi công từ năm 2014, nhưng lại rơi vào tình trạng dang dở từ giữa năm 2019.

Được biết, dự án bắt đầu thi công từ năm 2014, nhưng lại rơi vào tình trạng dang dở từ giữa năm 2019.

Bài liên quan
Nút giao này có trục giữa là cao tốc TP. HCM-Trung Lương với vòng cung bên trái là đường ra vào cao tốc tuyến Vành đai 3, hai nhánh bên phải là đường ra vào cao tốc Bến Lức-Long Thành.

Nút giao này có trục giữa là cao tốc TP. HCM-Trung Lương với vòng cung bên trái là đường ra vào cao tốc tuyến Vành đai 3, hai nhánh bên phải là đường ra vào cao tốc Bến Lức-Long Thành.

Trong đó, nhánh bên dưới là điểm cuối của Vành đai 3, nhánh bên trên hướng bắt đầu cao tốc Bến Lức-Long Thành (Đồng Nai).

Trong đó, nhánh bên dưới là điểm cuối của Vành đai 3, nhánh bên trên hướng bắt đầu cao tốc Bến Lức-Long Thành (Đồng Nai).

Ba tuyến đường này liền mạch sẽ góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế.

Ba tuyến đường này liền mạch sẽ góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, cao tốc vẫn chưa hoàn thành, con đường tạm mà xe chở vật liệu chạy cũng chưa được tái lập.

Tuy nhiên, cao tốc vẫn chưa hoàn thành, con đường tạm mà xe chở vật liệu chạy cũng chưa được tái lập.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành nối huyện Bến Lức (Long An) với huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư đã được khởi công. Cao tốc dài 58km, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỉ đồng.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành nối huyện Bến Lức (Long An) với huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư đã được khởi công. Cao tốc dài 58km, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỉ đồng.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 58km có một đoạn dài 38km sẽ nối vào đường vành đai 3 TP. HCM, tạo thành một vòng tròn khép kín sẽ tạo động lực phát triển cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 58km có một đoạn dài 38km sẽ nối vào đường vành đai 3 TP. HCM, tạo thành một vòng tròn khép kín sẽ tạo động lực phát triển cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đoạn bắt đầu cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện vẫn là bờ đê lớn, cỏ dại phủ kín. Cầu vượt đường dân sinh Mỹ Yên-Tân Bửu hiện chỉ là phần bệ đỡ.

Đoạn bắt đầu cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện vẫn là bờ đê lớn, cỏ dại phủ kín. Cầu vượt đường dân sinh Mỹ Yên-Tân Bửu hiện chỉ là phần bệ đỡ.

Cơ sở hạ tầng, công trình thi công chuyển màu vì tác động của thời gian.

Cơ sở hạ tầng, công trình thi công chuyển màu vì tác động của thời gian.

Theo lãnh đạo VEC, dự án đã đạt 80% khối lượng thi công nhưng phải dừng lại do vướng mắc về chính sách liên quan đến nguồn vốn. Về giải phóng mặt bằng, số lượng các hộ còn lại chưa giải phóng còn ít. Các địa phương là TP. HCM và Đồng Nai khẳng định sẽ hoàn thành xong trong tháng 7/2022.

Theo lãnh đạo VEC, dự án đã đạt 80% khối lượng thi công nhưng phải dừng lại do vướng mắc về chính sách liên quan đến nguồn vốn. Về giải phóng mặt bằng, số lượng các hộ còn lại chưa giải phóng còn ít. Các địa phương là TP. HCM và Đồng Nai khẳng định sẽ hoàn thành xong trong tháng 7/2022.

Vành đai 3 không chỉ là tuyến giao thông chiến lược, mà còn là hành lang phát triển đô thị, công nghiệp, kết nối vùng. Có thể nói dự án sớm triển khai đưa vào sử dụng sẽ giải quyết những bất cập hiện tại mà còn tạo ra động lực mới thúc đẩy vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển.

Vành đai 3 không chỉ là tuyến giao thông chiến lược, mà còn là hành lang phát triển đô thị, công nghiệp, kết nối vùng. Có thể nói dự án sớm triển khai đưa vào sử dụng sẽ giải quyết những bất cập hiện tại mà còn tạo ra động lực mới thúc đẩy vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển.

Thúy Vy

Bình Luận
 
 
Tin mới
Giá Bitcoin hôm nay 10/8: Giảm trong khi chờ đợi kết quả lạm phát Mỹ

(CLO) Giá Bitcoin (BTC) đã rút lui trong giao dịch hôm thứ Ba (9/8), giảm 4% xuống dưới mức 23.000.

Sao Dortmund bị tố bạo hành, ép bạn gái cũ phá thai

(CLO) Nico Schulz – hậu vệ của câu lạc bộ Dortmund đang đối diện với cáo buộc hành hung và ép bạn gái cũ phá thai vào hồi năm 2020.

Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025

(CLO) Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch hành động của ngành ngân hàng triển khai thực hiện Đề án "Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025"

iOS 16 beta 5 được cập nhật tính năng hiển thị phần trăm pin

(CLO) Apple vừa mang tính năng hiển thị phần trăm pin trở lại ở phiên bản iOS 16 Beta 5 trên những chiếc iPhone dùng Face ID để mở khóa.

Hoa Kỳ gia hạn điều tra chống lẩn tránh thuế với gỗ dán từ Việt Nam

(CLO) Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng trong vụ điều tra lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại với gỗ dán sử dụng nguyên liệu gỗ cứng nhập khẩu từ Việt Nam đến ngày 17/10/2022.

Giảm thuế nhập khẩu xuống 10% sẽ không làm giá xăng trong nước giảm

(CLO) Việc Chính phủ đồng ý giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng dầu từ 20% xuống 10%, sẽ không làm giá xăng dầu trong nước giảm trong kỳ điều chỉnh tới.

Tổng thống Mỹ Biden ký văn kiện ủng hộ Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO

(CLO) Hôm thứ Ba (9/8), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký các văn bản xác nhận chấp thuận việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO.

Bất động sản bấp bênh, các nhà đầu tư Trung Quốc đua nhau tìm đến đá quý

(CLO) Gần đây, giá các mặt hàng đá quý đã tăng vọt sau khi nguồn cung bị siết chặt bởi đảo chính, đại dịch Covid-19 và các lệnh trừng phạt xung quanh xung đột Nga - Ukraine.

Người dân Thủ đô chi tiền triệu mua mẹt hoa thị cúng rằm tháng 7

(CLO) Năm nay, những mẹt hoa thị cúng rằm được dịp nở rộ khi các gia đình tìm kiếm đặt mua. Mỗi mâm hoa bao gồm: thị, hoa nhài, hoàng lan, mẫu đơn, ngọc lan,... có giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng.