Trường Mầm non Thịnh Lộc - “Điểm sáng” trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ ba, 24/05/2022 18:17 PM - 0 Trả lời

(CLO) Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành GD-ĐT nhằm chuyển hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên. Những năm qua, cô và trò Trường Mầm non Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã tập trung mọi nguồn lực để đưa ngôi trường của mình đạt chuẩn quốc gia.

Sự kiện: Giáo dục

Đây là thành quả của một quá trình nỗ lực, không ngừng vươn lên và phấn đấu để xây dựng trường thành một điểm sáng về chất lượng giáo dục.

truong mam non thinh loc  diem sang trong xay dung truong dat chuan quoc gia hinh 1

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Thịnh Lộc nỗ lực xây dựng trường thành một điểm sáng về chất lượng giáo dục.

Về thăm Trường Mầm non Thịnh Lộc trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí phấn khởi, hào hứng của cô và trò nhà trường, sự thay đổi ngỡ ngàng về quang cảnh khuôn viên, từ các bồn hoa cây cảnh đều có sự chăm sóc của đôi bàn tay khéo léo tỉ mỉ của đội ngũ giáo viên.

Qua tìm hiểu từ phụ huynh và giáo viên, được biết tất cả khuôn viên trường học đều có sự tham gia trực tiếp bởi đôi bàn tay của cô hiệu trưởng từ khi trường vừa được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Để đạt được kết quả đó, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt, và duy trì chất lượng công tác giảng dạy và giáo dục học sinh cũng như các phong trào, hoạt động trong nhiều năm qua.

Đến nay, trường được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ, có đầy đủ phòng học, phòng chức năng, khu hiệu bộ… đáp ứng theo quy định; các phương tiện, thiết bị phục vụ dạy và học đảm bảo quy định; cảnh quan khuôn viên rộng rãi, xanh - sạch - đẹp.

truong mam non thinh loc  diem sang trong xay dung truong dat chuan quoc gia hinh 2

Cùng với xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường còn luôn chú trọng đến xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ vững vàng.

Cùng với xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường còn luôn chú trọng đến nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ vững vàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Các tổ chuyên môn đổi mới nội dung sinh hoạt tổ, có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên yếu về nghề nghiệp, tạo mọi điều kiện, khuyến khích giáo viên tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, giáo dục tư tưởng chính trị, tu dưỡng đạo đức, xây dựng khối đoàn kết thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp, đối xử công bằng với trẻ, không có CBGV vi phạm đạo đức nhà giáo. Trường có 37 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó ban giám hiệu 03, giáo viên 26,  nhân viên 8 (1 kế toán, 1 bảo vệ, 6 cô nuôi). 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 24 giáo viên trên chuẩn.

truong mam non thinh loc  diem sang trong xay dung truong dat chuan quoc gia hinh 3

Nhà trường xác định nhiệm vụ của giáo dục không chỉ là dạy chữ, trang bị kiến thức mà phải là các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường xác định nhiệm vụ của giáo dục không chỉ là trang bị kiến thức ban đầu mà phải là các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh. Ngay từ đầu mỗi năm học, các tổ chuyên môn của nhà trường đã xây dựng kế hoạch bám sát nhiệm vụ cả năm của ngành, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục toàn diện. Đó là, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, xây dựng môi trường an toàn trong trường mầm non, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các hoạt động hàng ngày của trẻ, công tác thu chi tài chính, chế độ ăn của trẻ, việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua, quản lý tài sản, quản lý học sinh,... qua đó chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng lên.

truong mam non thinh loc  diem sang trong xay dung truong dat chuan quoc gia hinh 4

Nhà trường luôn làm tốt công tác quản lý, giáo dục; chăm lo cho học sinh cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nhà trường triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục mầm non (GDMN): Tiếp tục thực hiện Chương trình GDMN theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, phát triển Chương trình nhà trường phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, trường, lớp, khả năng và nhu cầu của trẻ, năng lực của giáo viên, phù hợp với bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19. Trường giao quyền chủ động cho giáo viên trong việc áp dụng các hình thức, phương pháp, mô hình giáo dục tiên tiến. Toàn trường có 13/13 nhóm, lớp được ăn bán trú tại trường đảm bảo chất lượng và an toàn, số trẻ tổ chức ăn bán trú: 420/420 đạt tỷ lệ 100%.

truong mam non thinh loc  diem sang trong xay dung truong dat chuan quoc gia hinh 5

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn đoàn kết nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường.

Những năm qua, nhà trường còn quan tâm thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phát huy mọi nguồn lực từ xã hội, góp phần hỗ trợ hiệu quả công tác dạy học, giáo dục học sinh. Nhà trường luôn chủ động trong việc phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong hoạt động chăm sóc giáo dục và đặc biệt là sự quan tâm thỏa đáng của Hội cha mẹ học sinh có nhiều cố gắng trong việc phối hợp với nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục,chăm lo cho học sinh cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà, sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện của lãnh đạo địa phương, hội cha mẹ học sinh cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Trường Mầm non Thịnh Lộc đã đạt được kết quả tốt trong các hoạt động và phong trào thi đua của ngành.

truong mam non thinh loc  diem sang trong xay dung truong dat chuan quoc gia hinh 6

Cô Vũ Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thịnh Lộc đang chăm sóc vườn hoa của nhà trường.

Đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia, cô Vũ Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thịnh Lộc phấn khởi cho biết: “Được sự quan tâm của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lộc Hà, cùng lãnh đạo xã, trường được đầu tư hoàn thiện về cơ sở vật chất cùng với đó là chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được nâng lên, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm đánh giá và được công nhận lại. Đây là thành tích chung của các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường. Có được những kết quả đó là nhờ sự quyết tâm, phấn đấu của tập thể đội ngũ, cán bộ, giáo viên, nhân viên bởi  trong một thời gian kéo dài, trường chỉ có Hiệu trưởng, thiếu cả 2 Phó Hiệu trưởng".

“Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm kiểm tra và công nhận lại còn là một dấu mốc trong bảng thành tích của nhà trường. Đây cũng là nền tảng để nhà trường tiếp tục phấn đấu, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường. Là một ngôi trường trước đây gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng bằng những biện pháp phù hợp, thêm vào đó là sự đồng thuận, nhất trí của tập thể nhà trường, sự quan tâm ủng hộ của ngành giáo dục, của cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh, trường đã trở thành ngôi trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là động lực, niềm tin để cán bộ, giáo viên tiếp tục phấn đấu hơn nữa, xây dựng trường trở thành một ngôi trường vững mạnh toàn diện về mọi mặt”, cô Hằng chia sẻ.

Trần Phong

Bình Luận

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục