(CLO) Tin từ Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây sẽ thực hiện thu phí điện tử không dừng (ETC) hoàn toàn trên toàn tuyến từ ngày mai (26/7).
Theo VEC với lưu lượng bình quân 45.000 - 50.000 lượt phương tiện/ngày đêm, việc đưa hệ thống thu phí ETC vào khai thác sẽ giải tỏa được nút thắt tại các trạm thu phí vào các khung giờ cao điểm.
Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây là tuyến cao tốc trọng điểm khu vực phía Nam, tuyến đường huyết mạch giúp kết nối giao thương giữa TP.Hồ Chí Minh với các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên.
Ngày 19/7/2022, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 953/QĐ-BGTVT về việc triển khai thu phí điện tử không dừng hoàn toàn trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý từ 9h ngày 1/8/2022.
Đây cũng là một trong những tuyến cao tốc chính kết nối với cảng hàng không quốc tế Long Thành dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025.
Trước đó VEC và Nhà thầu TASCO đã chính thức đưa hệ thống thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào khai thác từ 24h ngày 20/7/2022.
Cùng với 15 làn thu phí ETC đã lắp đặt và đưa vào vận hành từ tháng 5/2020, việc bổ sung 13 làn ETC mới lần này cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện có tổng cộng 28 làn thu phí ETC, bố trí tại 3 trạm thu phí Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ.
Qua đó góp phần nâng cao năng lực thông hành, giảm thiểu ùn ứ tại các trạm thu phí trên tuyến, nhất là vào dịp lễ, Tết.
Từ 0h - 15h ngày 21/7, tổng số lượt phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí ETC tại các làn đầu ra là trên 12.000 lượt. Trong đó, số lượt phương tiện thanh toán tại các làn đầu ra ETC mới là 3.850 lượt.
Số phương tiện được nhận diện thành công tại các làn đầu vào ETC mới là gần 2.000 lượt phương tiện với trạm Vực Vòng là 560 lượt, Liêm Tuyền là 800 lượt và Cao Bồ là 600 lượt phương tiện.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.