(CLO) CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC (Mã CMG) dự kiến phát hành 435,2 nghìn cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên với giá phát hành chỉ bằng 1/4 thị giá. Đơn vị này từng không bán hết cổ phiếu trong một lần ESOP tại năm 2022.
CMC phát hành 435 nghìn cổ phiếu ESOP thấp hơn 75% giá thị trường
CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC (Mã CMG) dự kiến phát hành 435,2 nghìn cổ phiếu ESOP dành cho cán bộ chủ chốt trong công ty. Lượng phát hành tương đương 0,23% tổng lượng cổ phiếu lưu hành.
Giá phát hành của cổ phiếu ESOP là 10.000 đồng/cổ phiếu, trong khi thị giá của CMG trong ngày 20/2/2023 vẫn dao động quanh mức 40.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, giá cổ phiếu ESOP đã thấp hơn tới 75% so với giá thị trường. Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 2 năm kể từ ngày phát hành.
Tập đoàn Công nghệ CMC có tiền thân là Trung tâm ADCOM thuộc Viện Công nghệ vi Điện tử, Viện nghiên cứu Công nghệ Quốc gia, thành lập từ năm 1991. Công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, dịch vụ phần mềm, gia công phần mềm...
Dự kiến với phương án phát hành cổ phiếu ESOP, CMG sẽ thu về khoảng 4,4 tỷ đồng bổ sung vào vốn hoạt động kinh doanh. Phương án phát hành sẽ được thực hiện từ quý 1 đến quý 2/2024.
CMC từng không bán hết cổ phiếu ESOP cho nhân viên dù phát hành thấp hơn giá thị trường
Đây không phải là lần đầu tiên CMG thực hiện phương án chào bán cổ phiếu ESOP cho người lao động trong công ty. Vào ngày 25/11/2022 trước đó, CMC cũng đã dự định phát hành 606,5 nghìn cổ phiếu ESOP cho người lao động với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
Thực tế, lượng phát hành chỉ đạt 594,6 nghìn cổ phiếu dành cho 63 nhân sự của công ty. Như vậy, CMC chỉ bán được 98% lượng cổ phiếu ESOP phát hành dù giá bán thấp hơn nhiều so với thị giá.
Về hoạt động kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm 2023 (niên độ tài chính từ 1/4/2023 - 31/12/2023), CMC ghi nhận doanh thu thuần đạt 5.674 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận gộp đạt 1.024 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu hoạt động tài chính đạt 93 tỷ đồng, tăng gần 45% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó chi phí tài chính chỉ chiếm 83 tỷ đồng với chi phí lãi vay chiếm 74 tỷ đồng.
Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt chiếm 338 tỷ và 363 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Kết quả 9 tháng đầu năm, CMC đạt lãi sau thuế 330 tỷ đồng, tăng 8,1% so với 9 tháng đầu năm 2022.
(CLO) Fuji Phúc Long và Fuji Bắc Giang là 2 pháp nhân tiêu biểu trong hệ sinh thái các doanh nghiệp liên quan đến doanh nhân Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang. Cả 2 đều có quy mô lên đến hàng nghìn tỷ đồng nhưng kinh doanh bết bát và nhiều năm thua lỗ.
(CLO) Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
(CLO) Tín dụng đang tăng tốc với nỗ lực kích cầu tiêu dùng đến từ động thái giảm mạnh lãi suất cho vay, kèm theo chương trình ưu đãi của ngân hàng thương mại.
(CLO) Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.