(CLO) Tuyến đường từ trung tâm thành phố đi sân bay Thọ Xuân dừng thi công nhiều tháng nay, phải gia hạn do thiếu vốn, chậm giải phóng mặt bằng.
Theo đó, Dự án đường nối TP Thanh Hóa với sân bay Thọ Xuân do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 3.560 tỷ đồng từ ngân sách.
Theo thiết kế, nền đường rộng 41-43 m, quy mô bốn làn cơ giới và hai làn dành cho xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 17 m (dự phòng để mở rộng hoặc làm cao tốc trên cao trong tương lai).
Theo quyết định được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, dự án thực hiện không quá 5 năm (2019-2023), giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển từ TP Thanh Hóa đến sân bay Thọ Xuân, tạo thành trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển mở rộng TP Thanh Hóa về phía Tây. Đây cũng là trục kết nối với tuyến cao tốc Bắc Nam, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực.
Tuyến đường nằm trong lộ trình nâng cấp sân bay Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế, dự phòng cho sân bay Nội Bài từ nay đến 2030.
Dự án chia thành hai giai đoạn, giai đoạn một khởi công tháng 5/2019, giai đoạn hai từ tháng 10/2020.
Hiện giai đoạn một và một phần giai đoạn hai - thi công đường dài hơn 10 km từ điểm đầu ở phường An Hưng, TP Thanh Hóa nối đường Nghi Sơn - Bãi Trành tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn đã cơ bản hoàn thành.
Tuy nhiên, hai tiểu dự án còn lại gồm đoạn từ Nỏ Hẻn đến đường tỉnh 514 và đoạn từ tỉnh 514 đi sân bay Thọ Xuân, tổng vốn gần 2.100 tỷ đồng, đang bị ngưng trệ từ năm 2023 đến nay.
Hơn 23 km đường nằm trong hai dự án nêu trên đều không còn máy móc, phương tiện thi công. Một vài đoạn được thảm nhựa hoặc đắp nền, đổ cấp phối song theo kiểu ngắt quãng.
Toàn tuyến có 9 cây cầu, hầu hết chưa hoàn thiện, một số cầu đã đổ bêtông trụ móng hoặc lao dầm song các điểm đấu nối chưa hoàn thiện khiến những thanh sắt trơ ra bên ngoài hen rỉ.
Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, dự án chậm tiến độ do hai nguyên nhân chính là thiếu vốn và chậm giải phóng mặt bằng. Đến nay chính quyền địa phương mới giải phóng được gần 10 km trong tổng số hơn 23 km.
Được biết, mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện dự án: Từ “Không quá 5 năm (năm 2019 - 2023)” thành “Hoàn thành trong năm 2025”.
Sau cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc và thành phố Hà Nội gây ngập, úng tại nhiều khu vực, trong đó có khu vực xã Văn Bình, huyện Thường Tín đã gây ngập, úng trên Quốc lộ 1 và đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ tại Km191+200 với chiều dài khoảng 200m, chiều sâu ngập khoảng 50 – 60cm.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa có công điện gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) các địa phương về việc xử lý các phương tiện trôi dạt trên sông.
(CLO) Để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội quyết định cấm người và phương tiện di chuyển qua cầu Đuống từ 22h ngày 10/9.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo phân luồng giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long do mưa kéo dài gây ngập sâu nhiều vị trí.
(CLO) Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình vừa có công văn gửi UBND các huyện, thành phố; Công an tỉnh và Sở Giao thông Vận tải về việc đảm bảo an toàn công trình đê điều khi xả lũ hồ thủy điện.