(CLO) Twitter cho biết hôm thứ Sáu vừa rồi rằng họ sẽ chỉ cho phép những người đăng ký trả phí được sử dụng tin nhắn văn bản làm phương thức xác thực hai yếu tố (2FA) để bảo mật tài khoản của họ.
Sau ngày 20 tháng 3, "chỉ những người đăng ký Twitter Blue mới có thể sử dụng tin nhắn văn bản làm phương thức xác thực hai yếu tố của họ", công ty đã tweet.
Xác thực hai yếu tố, nhằm làm cho tài khoản an toàn hơn, yêu cầu chủ tài khoản sử dụng phương thức xác thực thứ hai ngoài mật khẩu. Twitter cho phép 2FA bằng tin nhắn văn bản, ứng dụng xác thực và khóa bảo mật.
Twitter tin rằng 2FA dựa trên số điện thoại đang bị lạm dụng bởi "những kẻ xấu", theo một bài đăng trên blog của công ty hôm thứ Tư.
Chủ sở hữu Twitter, Elon Musk trả lời người dùng rằng công ty đang thay đổi chính sách vì công ty đã mất 60 triệu đô la mỗi năm "vì SMS lừa đảo".
Dấu xác thực màu xanh, trước đây miễn phí cho các tài khoản đã được xác minh của các chính trị gia, nhân vật nổi tiếng, nhà báo và các nhân vật công chúng khác, hiện được mở cho bất kỳ ai sẵn sàng trả tiền.
Tháng trước, Twitter cho biết họ sẽ định giá đăng ký Twitter Blue cho người dùng Android ở mức 11 đô la mỗi tháng, giống như đối với người dùng iOS.
(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.
(CLO) Nền tảng chia sẻ video Rumble hôm thứ Hai cho biết họ đã kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này có các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, qua đó đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD.
(CLO) OpenAI, hãng phát hành ChatGPT, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện với người dùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.
(CLO) Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc đang thắt chặt các quy định để kiềm chế sự thống trị của các công ty công nghệ lớn (Big Tech), qua đó tiếp tục gây ra những rắc rối lớn cho Apple và Google sau các cuộc kiểm soát tương tự ở Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ.
(CLO) Nếu được tiếp cận một cách thông minh và sử dụng có chiến lược, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể mang đến tiềm năng đầy hứa hẹn để tăng cường sự hiệu quả và đổi mới cho các nhà báo và cơ quan báo chí.