Tỷ lệ phương tiện dán thẻ ETC qua các tuyến cao tốc còn thấp

Thứ bảy, 30/07/2022 06:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hiện tỷ lệ phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) qua trạm thu phí có sự chênh lệch lớn, đặc biệt tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây còn rất thấp, tính đến ngày 27/8/2022 mới ở mức 48%.

Thông tin từ Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện lượng phương tiện thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng trên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây chiếm 60% tổng phương tiện qua tuyến.

ty le phuong tien dan the etc qua cac tuyen cao toc con thap hinh 1

Tỷ lệ phương tiện dán thẻ ETC qua trạm thu phí trên các tuyến cao tốc có sự chênh lệch lớn. Ảnh: VEC.

Trong ngày đầu tiên (26/7) hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được kích hoạt, số phương tiện thực hiện dán thẻ tại các trạm thu phí trên tuyến đạt 1.800 phương tiện.

Đáng chú ý, số phương tiện trả phí theo hình thức điện tử tự động không dừng chiếm 32,7% tổng phương tiện thông qua tuyến.

Ngày thứ hai thu phí không dừng, lượng phương tiện đủ điều kiện lưu thông qua làn ETC tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đạt 43,7%; có 2.400 phương tiện dán thẻ ETC. Con số này đạt tỷ lệ tương ứng là 53% và 2.900 thẻ trong ngày 28/7.

Trong ngày 29/7, các đơn vị cung ứng dịch vụ ETC đã dán được 20.000 thẻ ETC trên cả nước, trong đó riêng TP. Hồ Chí Minh chiếm 50%. Cùng ngày, đã có trên 60% lượng phương tiện chấp nhận trả phí ETC khi sử dụng cao tốc Long Thành - Dầu Giây làm lộ trình di chuyển.

Thống kê của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, tỷ lệ phương tiện dán thẻ ETC tại Hà Nội đạt trên 85%, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ dưới 65%.

Tỷ lệ phương tiện dán thẻ ETC qua trạm thu phí theo đó có sự chênh lệch lớn, đặc biệt tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây còn rất thấp, tính đến ngày 27/8/2022 mới ở mức 48%.

Trước tình trạng ùn tắc liên tiếp trong 3 ngày đầu vận hành hệ thống thu phí không dừng trên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn đề nghị các đơn vị khẩn trương bố trí lực lượng phân luồng, cảnh báo xe qua trạm thu phí không dừng từ xa để tài xế chủ động, tránh ùn ứ.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông