Universal Music tạm dừng hợp tác với TikTok vì vấn đề phí bản quyền

Thứ năm, 01/02/2024 13:35 PM - 0 Trả lời

(CLO) Universal Music Group (UMG) cho biết sẽ ngừng cấp phép nội dung của mình cho các dịch vụ TikTok và TikTok Music vì không nhận được các khoản bồi thường bản quyền xứng đáng từ mạng xã hội này.

Trong một bức thư gửi tới cộng đồng nghệ sĩ và nhạc sĩ của mình, UMG cho biết công ty đã thúc ép TikTok đưa ra những khoản bồi thường phù hợp cho nghệ sĩ, nhạc sĩ cùng những bên khác trong các cuộc thảo luận gia hạn hợp đồng.

universal music tam dung hop tac voi tiktok vi van de phi ban quyen hinh 1

Thỏa thuận của UMG với TikTok vẫn chưa được gia hạn. Ảnh: Reuters

Trong thư của mình, UMG cáo buộc TikTok "cố gắng xây dựng một hoạt động kinh doanh dựa trên âm nhạc mà không trả giá trị hợp lý cho âm nhạc".

Người phát ngôn của UMG cho biết, nếu UMG không đạt được thỏa thuận với TikTok, tất cả các bài hát của công ty sẽ bị xóa khỏi dịch vụ sau khi thỏa thuận hết hạn vào thứ Tư (31/1).

UMG cho biết TikTok đề xuất trả tiền cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ ở mức "chỉ bằng một phần" mà các mạng xã hội lớn có vị trí tương tự phải trả. Hãng âm nhạc này cho biết TikTok chỉ chiếm khoảng 1% tổng doanh thu của UMG.

Về phía TikTok, mạng xã hội này gọi câu chuyện của UMG là "sai sự thật" và cho biết hành động của UMG không mang lại lợi ích tốt nhất cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và người hâm mộ.

Trước đó vào tháng 2 năm 2021, UMG đã đạt được thỏa thuận với nền tảng mạng xã hội TikTok, cho phép người dùng ứng dụng này có thể ghép các đoạn nhạc từ danh mục âm nhạc của UMG vào video.

Ngọc Ánh (theo Reuters)

Bình Luận

Tin khác

Các nhà sáng tạo nội dung đệ đơn kiện đạo luật cấm TikTok của Mỹ

Các nhà sáng tạo nội dung đệ đơn kiện đạo luật cấm TikTok của Mỹ

(CLO) Một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok hôm thứ Ba cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ để tìm cách ngăn chặn một đạo luật do Tổng thống Joe Biden ký trước đó nhằm cấm ứng dụng video của Trung Quốc này.

Báo chí - Công nghệ
Sau OpenAI, đến lượt Google bổ sung sức mạnh tìm kiếm và trò chuyện cho AI

Sau OpenAI, đến lượt Google bổ sung sức mạnh tìm kiếm và trò chuyện cho AI

(CLO) Alphabet, công ty mẹ của Google, hôm thứ Ba (14/5) đã bổ sung các cải tiến cho công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp tục tăng cường sức mạnh cho chatbot Gemini của mình.

Báo chí - Công nghệ
Quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước quảng cáo kỹ thuật số

Quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước quảng cáo kỹ thuật số

(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.

Báo chí - Công nghệ
Google bị kiện vì bắt tay với Facebook độc quyền quảng cáo số

Google bị kiện vì bắt tay với Facebook độc quyền quảng cáo số

(CLO) Nền tảng chia sẻ video Rumble hôm thứ Hai cho biết họ đã kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này có các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, qua đó đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD.

Báo chí - Công nghệ
OpenAI công bố mô hình AI mới, có thể nói chuyện như trong khoa học viễn tưởng

OpenAI công bố mô hình AI mới, có thể nói chuyện như trong khoa học viễn tưởng

(CLO) OpenAI, hãng phát hành ChatGPT, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện với người dùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Báo chí - Công nghệ