(CLO) Để đảm bảo không làm đứt gãy chuỗi cung ứng và vận tải biển, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 9697/BGTVT-VT đề nghị UBND các tỉnh thành chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch tạo thuận lợi, cho phép thuyền viên được đi lại để hồi hương, thay thế tại cảng biển Việt Nam.
(CLO) Lĩnh vực vận tải biển bội thu vì hai lý do chính - nhu cầu hàng hóa tăng cao và sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu khi đại dịch Covid-19 hạn chế khả năng vận chuyển hàng hóa nhanh chóng của ngành. Chi phí vận chuyển container đã tăng hơn 500% hàng năm.
(CLO) Chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, cước vận tải biển đã tăng liên tục từ cuối năm 2020 đến nay khiến các doanh nghiệp xuất khẩu “kêu trời”. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm nay vẫn tăng 25,5%. Vậy cước vận tải biển tăng có phải tín hiệu tốt cho thị trường?
(CLO) Mặc dù chịu những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 nhưng khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu vận tải biển quốc tế của đội tàu biển Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 54% trong 6 tháng đầu năm.
(CLO) Ngành cảng biển được đánh giá có triển vọng tích cực. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của từng doanh nghiệp cũng như tiềm năng tăng giá của nhóm cổ phiếu ngành này có sự phân hóa, phụ thuộc vào vị trí địa lý cũng như độ sâu và quy mô của cảng.
(CLO) Trước tình trạng xuất khẩu bất ngờ gặp khó do thiếu container và chi phí thuê tăng đột biến, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra về giá cước, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển của 12 hãng tàu.
(CLO) Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước khu vực VIII chỉ rõ, Công ty CP Dịch vụ và Vận tải biển Vũng Tàu liên tiếp vướng nhiều sai phạm gây thiệt hại lớn cho Nhà nước.
(CLO) Trong 4 tháng đầu năm dù dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến thị trường hàng hóa nhưng sản lượng hàng qua cảng biển Vũng Tàu vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.
(CLO) Thủ tướng giao các bộ và các cơ quan liên quan hướng dẫn doanh nghiệp vận tải biển sử dụng các nguồn vốn đầu tư phát triển đội tàu; đa dạng hóa nguồn vốn, tăng hiệu quả đầu tư phát triển vận tải biển của Việt Nam.
(CLO) Xuất nhập khẩu hàng hóa bằng tàu Việt là góp phần phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc; trực tiếp phát triển kinh tế biển - ngành kinh tế đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh biển đảo, chủ quyền của đất nước.