“Việt Nam: Đi để yêu!”: Truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số!

Thứ bảy, 25/06/2022 10:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, khi Việt Nam bắt đầu triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, series clip “Việt Nam - Đi để yêu” thêm sứ mệnh chú trọng hướng tới khách du lịch quốc tế.

Qua đó các điểm đến của Việt Nam lần lượt được tái hiện đầy sức sống, năng động và an toàn, với thông điệp Việt Nam sẵn sàng chào đón khách quốc tế quay trở lại.

“Việt Nam: Đi để yêu!” - Chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện được triển khai từ đầu năm 2021 đến nay đã ra mắt 09 video clip với các chủ đề phù hợp từng mùa du lịch. Chương trình có sự tham gia tích cực của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn.

Mỗi video clip trong chương trình “Việt Nam: Đi để yêu!” đều được lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm của cộng đồng, qua đó quảng bá rộng rãi vẻ đẹp du lịch Việt Nam, duy trì cảm hứng và kích cầu du lịch. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như sứ mệnh truyền tải thông điệp về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam qua chương trình này, phóng viên Báo Nhà báo & Công luận đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch.

viet nam di de yeu truyen thong du lich viet nam tren nen tang so hinh 1

“Việt Nam - Đi để yêu!” - Chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện.

+ Xin ông cho biết “Việt Nam: Đi để yêu!” – chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube có ý nghĩa như thế nào trong thời điểm Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế?

- Chương trình “Việt Nam: Đi để yêu!” được khởi động từ tháng 1/2021 do Trung tâm Thông tin du lịch thực hiện dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch. Đây là sáng kiến nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, khơi dậy cảm hứng du lịch và tình yêu quê hương đất nước.

Từ cuối năm 2021, khi Việt Nam bắt đầu triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, series clip “Việt Nam - Đi để yêu” thêm sứ mệnh chú trọng hướng tới khách du lịch quốc tế. Qua đó các điểm đến của Việt Nam lần lượt được tái hiện đầy sức sống, năng động và an toàn, với thông điệp Việt Nam sẵn sàng chào đón khách quốc tế quay trở lại.

Mới đây nhất ngày 30/4/2022, nhân dịp SEA Games 31, chúng tôi đã cho ra mắt video clip “Việt Nam: Đi để yêu! - Let’s shine and Live fully” (Cùng tỏa sáng và trải nghiệm trọn vẹn ở Việt Nam), nhận được sự yêu thích của đông đảo đại diện đoàn thể thao quốc tế.

viet nam di de yeu truyen thong du lich viet nam tren nen tang so hinh 2

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch.

Chúng tôi rất vui mừng khi Chương trình luôn có sự đồng hành của Google và các tập đoàn hàng đầu trong nỗ lực hỗ trợ du lịch Việt Nam phục hồi sau đại dịch COVID-19. Lần đầu tiên, một chương trình truyền thông bài bản, dài hơi được Tổng cục Du lịch triển khai trên nền tảng số YouTube. Đến nay chương trình đã xây dựng được 9 video clip với những chủ đề khác nhau quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam ở mọi miền Tổ quốc. Ý tưởng mới, cách tiếp cận truyền thông số một cách toàn diện có ý nghĩa rất lớn đối với việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

+ Chúng tôi được biết, quy mô của chương trình được tổ chức một cách bài bản, khoa học với sự kết hợp của nhiều đơn vị, tổ chức tại các điểm du lịch nổi tiếng. Quá trình xây dựng một chương trình truyền thông lớn như “Việt Nam: Đi để yêu!” hẳn không hề dễ dàng, thưa ông?

- Tổng cục Du lịch có hướng tiếp cận hoàn toàn mới mẻ khi triển khai chương trình này. Chúng tôi cần những hình ảnh đẹp nhất, sống động nhất để quảng bá thu hút khách. Bên cạnh giới thiệu về tiềm năng, vẻ đẹp đất nước con người, chúng tôi đặc biệt đề cao yếu tố trải nghiệm chân thực của khách du lịch và mạch dẫn dắt người xem, giúp người xem như được hòa mình vào hành trình du lịch trong video clip.

viet nam di de yeu truyen thong du lich viet nam tren nen tang so hinh 3

Do vậy, Tổng cục Du lịch đã thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, họ là những người trẻ có sự nhiệt huyết, đam mê du lịch, có khả năng sáng tạo hình ảnh rất chất lượng và có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Cùng với đó là sự tham gia của những khu, điểm du lịch nổi tiếng và những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm đặc sắc…

Với sự ủng hộ, hợp tác, đồng hành của họ và sự hỗ trợ nhiệt thành của các điểm đến, các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, Tổng cục Du lịch thực sự “vượt khó” gần 02 năm qua trong điều kiện kinh phí hoàn toàn eo hẹp để thực hiện chương trình này.

+ Được biết, đến nay chương trình đã phát sóng nhiều video trên nền tảng số YouTube với những hình ảnh rất đẹp, sống động về đất nước, con người Việt Nam. Những video này, chương trình đã nhận được sự phản hồi ra sao, thưa ông?

- Các video clip trong chương trình “Việt Nam: Đi để yêu!” sau khi ra mắt đã đạt được hàng triệu lượt xem trên kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng. Đặc biệt là sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước đã góp phần quan trọng quảng bá rộng rãi về chương trình này. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cũng đã xin phép được sử dụng các video clip này để trình chiếu, quảng bá du lịch Việt Nam ở các sự kiện, hội chợ du lịch ở trong nước và quốc tế.

Qua theo dõi, Tổng cục Du lịch nhận thấy hastag #dideyeu đang được cộng đồng mạng xã hội rất yêu thích và sử dụng rộng rãi. Những thương hiệu lớn như Vinpearl, LaVie, SABECO… đã sử dụng để lan tỏa ra cộng đồng. Chương trình “Việt Nam: Đi để yêu!” đã có những tác động tích cực nhằm duy trì cảm hứng du lịch của người dân trong thời kì dịch bệnh và sẵn sàng đi du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát.

viet nam di de yeu truyen thong du lich viet nam tren nen tang so hinh 4

Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam được Chương trình quảng bá đến du khách.

+ Để chương trình được lan tỏa rộng hơn nữa nhằm thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước, Tổng cục Du lịch hẳn cũng sẽ có thêm những kế hoạch đổi mới tiếp theo, phải vậy không thưa ông?

- Đây là một chương trình điển hình về cách làm mới mẻ, mang lại hiệu quả cao về truyền thông quảng bá. Trong bối cảnh sau đại dịch COVID-19, du lịch các nước trở lại vạch xuất phát, đường đua mới chỉ bắt đầu, chúng ta rất vui mừng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh tốt và là nước tương đối sớm mở lại hoàn toàn du lịch nội địa và quốc tế từ 15/3, công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối lại thị trường, quảng bá thương hiệu và thu hút khách du lịch.

Xác định tính mùa vụ đối với thị trường nội địa và quốc tế, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục chỉ đạo để xây dựng Chiến lược truyền thông riêng với từng thị trường trong từng phân khúc và giai đoạn cụ thể. Thời gian trước chúng tôi đã gắn bó chặt chẽ với các nhà sáng tạo nội dung, thời gian tới chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh và hợp tác nhiều hơn với những người có sức ảnh hưởng để lan tỏa giá trị cho cộng đồng trong nước và quốc tế, triển khai thêm trên các kênh mạng xã hội được yêu thích hiện nay và các phương tiện truyền thông khác, đưa “Đi để yêu!” trở thành một thương hiệu nổi bật.

+ Xin cảm ơn ông!

Trần Quốc (Thực hiện)

Bình Luận

Tin khác

Nhã Nam tạm ngừng công tác Tổng Giám đốc sau cáo buộc 'quấy rối nhân viên nữ'

Nhã Nam tạm ngừng công tác Tổng Giám đốc sau cáo buộc 'quấy rối nhân viên nữ'

(CLO) Công ty sách Nhã Nam quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của Tổng Giám đốc Nguyễn Nhật Anh sau cáo buộc "quấy rối nhân viên nữ".

Đời sống văn hóa
Già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín... dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

Già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín... dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

(CLO) Sáng 19/4 (tức ngày 11 tháng 3 năm Giáp Thìn), tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, đại diện già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín, đồng bào các dân tộc trên khắp mọi miền Tổ quốc dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đời sống văn hóa
12.000 đầu sách trưng bày tại Hội sách Hải Phòng năm 2024

12.000 đầu sách trưng bày tại Hội sách Hải Phòng năm 2024

(CLO) Hơn 20 gian hàng và khoảng 12.000 đầu sách với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng trưng bày tại Hội sách Hải Phòng năm 2024.

Đời sống văn hóa
Lễ hội đền Yên Lương là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Lễ hội đền Yên Lương là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, UBND tỉnh Nghệ An và UBND thị xã Cửa Lò tổ chức công bố di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.

Đời sống văn hóa
Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

(CLO) Triển lãm “Kỷ niệm và Trải nghiệm: 100 Tác phẩm Nghệ thuật từ Họa sĩ Văn Chiến” sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đời sống văn hóa