(CLO) Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội.
Khái niệm ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đã trở thành nền tảng quan trọng trong việc định hình chiến lược này, khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn phải chú trọng đến các nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống, xã hội công bằng và phồn thịnh.
ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, là điều kiện cơ bản cho việc kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và địa phương. Đó cũng là động lực cho xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing.
Tại Họp báo trước Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit 2024 diễn ra vào ngày 19/9, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros: “Khi nói đến bền vững, chúng ta thường liên tưởng đến các vấn đề về môi trường và xã hội, nhưng chúng tôi cho rằng, phạm vi của nó rộng lớn hơn thế. Và chúng tôi cũng tin rằng sales, marketing, truyền thông, một trong những mảng cốt lõi trong quản trị đang và sẽ đóng vai trò then chốt để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, góp phần kiến tạo một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn”.
Năm nay, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 sẽ trở lại, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”.
Giữ cương vị Trưởng ban Tổ chức, ông Lê Quốc Vinh cho biết chuỗi sự kiện sẽ xoay quanh 12 chủ đề lớn, như chiến lược marketing bền vững; chiến lược sales và thương mại điện tử bền vững; truyền thông xanh và trách nhiệm xã hội; công nghệ và đổi mới sáng tạo trong marketing bền vững; ESG và đạo đức kinh doanh...
“Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội”, ông Lê Quốc Vinh chia sẻ tại họp báo trước sự kiện, diễn ra vào ngày 19/9.
Chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 được tổ chức với mục tiêu không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu, mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo dựng giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và xã hội.
Sự kiện được tổ chức trong 2 ngày, 22 - 23/11/2024, tại Trường đại học VinUni, Hà Nội. Dự kiến, sự kiện quy tụ 60 diễn giả, học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, truyền thông, kinh doanh, công nghệ, vận hành hệ thống trong nước và quốc tế. Từ đó người tham dự sẽ thu được được góc nhìn đa chiều về cách thế giới đã và đang ứng dụng giải pháp sales, marketing, truyền thông trong tiến trình hỗ trợ cho chiến lược phát triển bền vững.
Trong khuôn khổ buổi họp báo, Cộng đồng Sales & Marketing vì sự phát triển bền vững (Sales & Marketing Community for Sustainability - SM4S) cũng chính thức ra mắt. Đây là một sáng kiến nhằm tập hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ tầm nhìn về một nền kinh tế bền vững, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn ESG.
Đại diện những doanh nghiệp đầu tiên đồng ý với Hiến chương của cộng đồng SM4S đã cùng ký tên cam kết tham gia, đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình hướng tới phát triển bền vững.
(CLO) Để đảm bảo hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán 2025, người trồng hoa ở làng Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) miệt mài chong đèn xuyên đêm, giúp cây phát triển tốt và ra hoa đúng thời điểm, sẵn sàng phục vụ nhu cầu dịp Tết.
(CLO) Ngày 3/12, Meta thông báo đang tìm kiếm các nhà phát triển điện hạt nhân có thể giúp công ty đạt được mục tiêu về trí tuệ nhân tạo (AI) và môi trường.
(CLO) Chính quyền sắp mãn nhiệm của Tổng thống Joe Biden đã kịp phân bổ hơn 100 tỷ USD tài trợ từ Đạo luật Giảm lạm phát (IRA), một trong những luật khí hậu đặc trưng của Mỹ.
(CLO) YouTube phát hành Báo cáo Xu hướng 2024, làm nổi bật các chủ đề thịnh hành, nội dung sáng tạo, âm nhạc và tác động văn hóa toàn cầu, khẳng định vị thế của nền tảng này.
(CLO) Công ty TNHH đầu tư xây dựng Khánh Chi Hà Nam vừa bị xử phạt 12 triệu đồng do thi công, cải tạo Quốc lộ 1A qua huyện Thường Tín, Hà Nội cẩu thả, làm rơi vãi vật liệu khiến nhiều xe máy trượt ngã.
(CLO) Từ đầu năm đến nay, nước ta ghi nhận hơn 114.900 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 18 ca tử vong. Bệnh đang diễn biến khó lường và mở rộng phạm vi lưu hành, gây áp lực nặng nề lên hệ thống y tế.
(CLO) Ngày 4/12, các nhà lập pháp Pháp sẽ tiến hành bỏ phiếu bất tín nhiệm, sự kiện có khả năng phế truất chính phủ của Thủ tướng mới nhậm chức Michel Barnier.
(CLO) Apple có thể ra mắt iPhone gập đầu tiên vào năm 2026 với thiết kế dạng sách, sử dụng iPadOS. Liệu đây có phải bước đột phá mới của Apple trong thị trường điện thoại gập?
(CLO) UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu Công ty Minh Phúc Group tạm dừng việc khai thác khoáng sản đất làm vật liệu san lấp tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân.
(CLO) Sáng 4/12, Chủ tịch nước Lương Cường và các đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, để lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
(CLO) Ngày 4/12, Công an tỉnh Hải Dương vừa ra cảnh báo về tình trạng các đối tượng lừa đảo “giả danh thám tử,” "chat sex” để thu thập thông tin nhạy cảm của nạn nhân rồi tống tiền.
(CLO) Ngày 4/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc hai nhóm thanh thiếu niên gây rối dẫn đến 1 nữ sinh tử vong.
(CLO) Tối 29/11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.
(CLO) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế quy định nội dung hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.
(CLO) Tại Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia Việt Nam 2024, Yeast Era - sản phẩm protein từ men vi sinh đã vượt qua 500 hồ sơ để giành giải nhất.
(CLO) Trong suốt 20 năm qua, hàng Việt luôn có nhiều cơ hội và cứ mỗi làn sóng thương mại điện tử đều có các cơ hội khác nhau. Thực tế có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được làn sóng thương mại điện tử trước đây để có những bước phát triển không ngừng.
(CLO) Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
(CLO) Vừa qua, Sở Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với 02 huyện Na Rì, Ngân Sơn tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.