(CLO) Sau khoảng thời gian ra mắt lần lượt tại các đại lý lớn của Hyundai và cho khách hàng trải nghiệm, IONIQ 5 đã hé lộ giá bán vào khoảng 2 tỷ đồng, cao hơn nhiều dự đoán trước đó.
Hyundai Ioniq 5 2022 mới là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Hàn tại thị trường Việt được ra mắt vào cuối tháng 4 vừa qua. Bên cạnh đó, Ioniq 5 cũng đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu xe điện “Ioniq” mới của Hyundai, Ioniq 5 là một trong 23 xe điện chạy bằng pin (BEV) của trong lộ trình phát triển đến năm 2025.
Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. Ioniq 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 – 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 – 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.
Tại thị trường Việt Nam, xe được trang bị một động cơ điện kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất 217 mã lực cùng 350 Nm mô-men xoắn. Ioniq 5 có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong khoảng 7,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/h. Xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường. Pin được đặt phẳng dưới sàn xe cùng chiều dài cơ sở 3.000mm.
Ioniq 5 sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV cỡ lớn, giúp cabin rộng rãi.
Về nội thất, xe được trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền, trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống giải trí thời thượng nhất hiện nay như Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.
Trang bị hệ thống an toàn SmartSense của Ioniq 5 bao gồm: Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù (BCA); Phòng tránh va chạm khi lùi xe (RCCA); Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe (SEA); Hệ thống cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau (ROA)... Ngoài ra, Ioniq 5 còn có hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS); Hệ thống chống trộm Immobilizer; Hệ thống an toàn 6 túi khí; Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA); Hệ thống giám sát phòng tránh va chạm điểm mù (BVM); Hệ thống phòng tránh va chạm trước (FCA); Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC).
Trên thị trường xe điện Việt Nam, VinFast VF e34 vẫn là cái tên nổi bật nhất với 2.203 xe đã bán ra. Ngoài ra, Porsche Taycan và Audi e-Tron GT cũng đã có xe tới tay khách hàng. Vì vậy, sự xuất hiện của Hyundai Ioniq 5 khiến cho thị trường xe điện tại nước ta ngày càng sôi động và đa dạng hơn.
(CLO) Mới đây, hãng xe Trung Quốc đã giới thiệu mẫu SUV cỡ trung Omoda 5 tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và sự đa dạng trong các phiên bản, Omoda 5 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.
(CLO) Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.
(CLO) Hãng xe Mỹ Ford đang phải triệu hồi hơn 450.000 chiếc SUV và bán tải do lỗi ắc quy, gây ra tình trạng xe đột ngột mất điện và không thể khởi động lại. Đây là vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.
(CLO) Xe máy điện BMW CE04 vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ, yên xe liền khối cùng với hệ thống đèn LED toàn bộ, tạo nên vẻ bề ngoài ấn tượng và thu hút.
(CLO) Mới đây tại thị trường Ấn Độ đã ra mắt chiếc Bajaj Pulsar N250 2024. Xe đã có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, nhưng giá bán chỉ tương đương với chiếc xe tay côn Honda Winner X tại thị trường Việt Nam.